Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bộ ảnh độc đáo "nhân cách hóa" nón lá Việt Nam

Các tác giả trẻ tạo những biểu tượng cảm xúc trên nón lá kết hợp cùng với giới thiệu đời sống, văn hoá Việt Nam.

Bộ ảnh “Việt Nam của Nón” khiến người xem thích thú theo dõi hành trình “check-in” khắp Việt Nam của chiếc nón lá.

Bộ ảnh được nhóm truyền thông đoàn đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) 2016 thực hiện với mục đích truyền hơi thở hiện đại vào một biểu tượng văn hóa quen thuộc của Việt Nam, qua đó thúc đấy niềm tự hào về văn hóa dân tộc qua cách thể hiện mới mẻ, trẻ trung.

Nón Lá đi xe máy
Nón Lá đi xe máy
Nón Lá ăn vặt vỉa hè Sài Gòn
Nón Lá ăn vặt vỉa hè Sài Gòn
Nón Lá ngắm tranh Graffiti trên phố Lương Ngọc Quyến - Hà Nội
Nón Lá ngắm tranh Graffiti trên phố Lương Ngọc Quyến - Hà Nội
Nón Lá trên bến thuyền cũ
Nón Lá trên bến thuyền cũ
Nón Lá với cơm nhà
Nón Lá với cơm nhà
Nón Lá đi dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Sài Gòn
Nón Lá đi dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Sài Gòn

Bộ ảnh được thực hiện theo phong cách street style được chụp ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Chính thức ra mắt vào ngày 2/10/2016.

Khi bộ ảnh được chia sẻ trên mạng đã thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng. “Độc đáo”, “đáng yêu”, “vui tươi” là những cụm từ xuất hiện liên tục trong các bình luận về bộ ảnh trên mạng xã hội.

Facebooker Tuấn Minh bình luận: “Bộ ảnh hay ho thật! Lần du lịch tới chắc chắn sẽ mang bạn Nón theo!”.

Hoàng Bảo viết: “Dắt Nón đi khắp thế gian sắp thành mốt rồi!”.

Ý tưởng chụp bộ ảnh này xuất phát từ một thành viên ê-kip đang ở Hàn Quốc. Sau rất nhiều lần nhìn thấy Nón Lá được bạn bè quốc tế mang về làm quà lưu niệm, bạn nảy ra ý định lấy hình ảnh đặc trưng này để thực hiện một dự án nhiếp ảnh trải nghiệm cùng Nhóm Truyền thông của Đoàn SSEAYP 43.

Nhóm truyền thông chia sẻ: “Chúng mình rất vui vì trong lúc chụp ảnh có rất nhiều các bạn trẻ và cả du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với ý tưởng này. Có những bạn còn ngỏ ý mượn bạn Nón để check-in ngay tại chỗ! Ê-kíp thực hiện nằm ở cả 3 miền nên cũng gặp nhiều khó khăn trong khi làm việc nhóm, nhưng tựu chung lại, các thành viên đều có những trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị với bạn Nón Lá".

Nón Lá từ một vật vô tri, bình dị được các bạn trẻ nhân cách hóa với nhiều cảm xúc để gần gũi hơn với các trải nghiệm đời thường và giới thiệu về văn hóa Việt Nam.

Nón Lá trà chanh với bạn bè
Nón Lá trà chanh với bạn bè
Nón Lá dạo rừng thông Quảng Trị
Nón Lá dạo rừng thông Quảng Trị
Nón Lá ở bến tàu
Nón Lá ở bến tàu
Nón Lá tụ tập bạn bè
Nón Lá tụ tập bạn bè
Cánh đồng lúa và Nón Lá
Cánh đồng lúa và Nón Lá
Nón Lá trên thuyền thúng miền Trung
Nón Lá trên thuyền thúng miền Trung
Nón Lá qua đường
Nón Lá qua đường
Nón Lá ngắm Hồ Tây - Hà Nội
Nón Lá ngắm Hồ Tây - Hà Nội
Nón Lá rầu vì quảng cáo khoan cắt bê tông.
Nón Lá rầu vì "quảng cáo khoan cắt bê tông".
Nón Lá trên phố Sài Gòn
Nón Lá trên phố Sài Gòn
Nón Lá đọc sách
Nón Lá đọc sách
Nón Lá lướt ván
Nón Lá lướt ván

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản ( tên tiếng anh: The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme- SSEAYP) là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia trong khối ASEAN cùng tổ chức, với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây được xem là một trong những hoạt động đối ngoại thường niên quan trọng nhất của thanh niên Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản từ năm 1974. Hành trình SSEAYP 2016 sẽ đi qua 5 nước Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Việt Nam từ ngày 25.10 đến 15.12.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.