Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bộ ảnh "Cậu bé đánh giày" sẽ khiến bạn thay đổi cái nhìn về cuộc sống

Những bức ảnh cậu bé mưu sinh với gương mặt đượm buồn, quần áo nhem nhuốc trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Vừa xuất hiện trên mạng cách đây không lâu nhưng bộ ảnh "Cậu bé đánh giày" ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm bởi nó tái hiện câu chuyện mưu sinh vô cùng ý nghĩa và đậm tính nhân văn.
Đó là câu chuyện được kể bằng hình ảnh về một bé trai mồ côi, mưu sinh trên đường phố bằng công việc đánh giày.
Giữa phố xá ồn ào, nhộn nhịp, hình ảnh cậu bé đánh giày lam lũ, nhem nhuốc chạm đến trái tim, khiến nhiều người vô cùng xúc động.
Đặc biệt, vào ngay mùa Giáng sinh này, giữa tiết trời se lạnh, nhà nhà êm ấm quây quần thì hình ảnh bơ vơ mưu sinh, không nơi nương tựa của cậu bé lại càng nhận được nhiều sự thương cảm của người xem.
Chân mang dép tổ ong, quần áo, mặt mũi lấm lem, rách rưới... và ăn tạm ổ bánh mì lót dạ trong những ngày tháng mưu sinh cơ cực.
Tuy nhiên, đây chỉ là một concept chụp ảnh của mẹ cậu  bé với mong muốn con trai có được trải nghiệm mới mang ý nghĩa trong mùa Giáng sinh này.
Được biết, nhân vật chính của bộ ảnh là Lê Nguyễn Bảo Khang (4 tuổi rưỡi, đến từ Hà Nội), từng xuất hiện vô cùng sành điệu trong những bộ ảnh thời trang trước đó.
Chị Nguyễn Vân - mẹ bé Khang cho biết, bộ ảnh được thực hiện nhân dịp Noel với ý tưởng khác so với mọi năm. Chị muốn con trai có một bộ ảnh thực sự ý nghĩa. Bên cạnh đó, bé sẽ có trải nghiệm hoàn toàn khác trong một ngày để biết trân quý những điều tốt đẹp trong cuộc sống hiện tại
Và lần này, bé Khang được một trải nghiệm hoàn toàn mới là một ngày cực nhọc đánh giày mưu sinh.
Mỗi bức ảnh đều mang một nét đẹp và ý nghĩa riêng. Khung cảnh về đêm của một đứa trẻ lang thang, không nhà, không người thân...
Niềm vui duy nhất của cậu bé là chú thú bông nhỏ luôn mang theo bên mình.
Những khoảnh khắc vui vẻ hiếm hoi bên người bạn đồng hành nhỏ của mình.
Ước muốn nhỏ nhoi như bao bạn bè trang lứa là được sở hữu những món đồ chơi yêu thích.
Xem những hình ảnh này, có thể nhiều người sẽ có những cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống.
Trước dòng chảy nhộn nhịp, bôn ba của cuộc sống, chúng ta có những giây phút lặng lẽ suy ngẫm về những con người mưu sinh cơ cực, đáng thương để nhìn thấy cuộc sống vẫn còn có những điều tốt đẹp hơn.
Bộ ảnh sau khi được đăng tải lên mạng xã hội ngay lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi. Bạn T.H chia sẻ: "Bé trai diễn tốt, hình ảnh đẹp và chân thật. Ngoài ra, nó mang một ý nghĩa sâu sắc, là lời kêu gọi cho một xã hội tốt đẹp, nơi không có những hoàn cảnh cơ nhỡ, đáng thương."
Bộ ảnh "Cậu bé đánh giày" được nhiếp ảnh gia Thích Việt Hoàng  thực hiện. Hiện tại, bộ ảnh vẫn đang nhận được rất nhiều lời khen và chia sẻ của cư dân mạng vì những hình ảnh mang đầy cảm xúc và nhiều ý nghĩa.

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.