Press Esc to close

Thông tinWorld
Bố 9x huy động e-kip chị bán mía, anh taxi, dàn "ninja đường phố" đỡ đẻ giữa đường Hà Nội

Với anh Thành Luân, những kỷ niệm về lần đưa vợ đi đẻ có một không hai vẫn khiến ông bố trẻ nhớ mãi không quên.

Đưa vợ đi đẻ nhưng vợ trở dạ nhanh quá, ông bố trẻ Thành Luân (hiện đang sống tại Hà Nội) may mắn đã có được e-kip đỡ đẻ “có một không hai” bao gồm: một người thân trong gia đình, chị bán mía, anh taxi và một số “diễn viên quần chúng khác” giúp đỡ.

Con gái anh Luân chào đời khỏe mạnh chỉ trong vỏn vẹn 6,9 giây ngay trên vỉa hè đường Vũ Phạm Hàm (Hà Nội) lúc 8 giờ sáng 14/8 và ngay lập tức trở thành cô bé may mắn được cả nghìn cư dân mạng chúc mừng, đặt tên với những ý tưởng "bá đạo" đến cười đau cả ruột.

bo 9x huy dong e-kip chi ban mia, anh taxi, dan "ninja duong pho" do de giua duong ha noi - 1

Con gái đẻ rơi trên đường Vũ Phạm Hàm, ông bố trẻ lên mạng nhờ đặt tên cho con và cái kết kiến cư dân mạng cười "không ngậm miệng"

Về phía anh Luân, đến bây giờ, những kỷ niệm về lần đưa vợ đi đẻ có một không hai vẫn khiến ông bố trẻ nhớ mãi không quên.

Anh Thành Luân và chị Hiền - bà xã cùng sinh năm 1990, quê gốc Thái Bình, hiện đang làm việc và sinh sống tại Hoài Đức, Hà Nội. Yêu nhau từ thời còn ngồi ghế nhà trường cấp 3, sau 7 năm gắn bó, gặp đôi quyết định về chung một nhà vào dịp Tết dương lịch năm 2015.

"Tháng 10/2016, vợ chồng mình sinh con trai đầu lòng, đặt tên là bé Hàu. Đến bé gái thứ hai này thì do "vỡ kết hoạch" mà có. Vợ mình dự sinh 21.8, hai vợ chồng cũng không định sinh ở Hà Nội mà về quê sinh nhưng không ngờ lại chuyển dạ sớm thế", anh Thành Luân vui vẻ cho biết.

bo 9x huy dong e-kip chi ban mia, anh taxi, dan "ninja duong pho" do de giua duong ha noi - 2

Em bé đẻ rớt trên đường Vũ Phạm Hàm (Hà Nội).

Nhớ lại buổi sáng định mệnh 14/8, ông bố trẻ kể:

"Hôm đấy vợ mình kêu nhâm nhẩm đau bụng từ 6 giờ sáng. Mình linh tính là sẽ đẻ nên bảo vợ đi luôn lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Hôm đấy có rất nhiều sự trùng hợp và kỳ lạ. Bình thường mình gọi taxi được ngay nhưng hôm đấy lại không có xe nên mình lại phải chạy về nhà lấy xe máy chở vợ đi. Nếu đi taxi chưa chắc đã kịp vì đi vào thời điểm tắc đường. Thứ hai, anh trai ruột của mình nhà lại ở ngay Bệnh viện Phụ sản. Hôm đấy may mắn anh lại được nghỉ nên hỗ trợ rất nhiệt tình.

2 vợ chồng anh Luân đi đến đoạn Keang Nam thì người vợ bắt đầu đau đớn hơn, thậm chí cào cấu chồng. Ông bố trẻ chỉ biết nắm tay và bảo cố lên nhưng trong lòng rất lo lắng. Tuy nhiên, anh vẫn không nghĩ sẽ đẻ ngoài đường.

"Đến đoạn đường Vũ Phạm Hàm thì vợ hét lên là em bé chuẩn bị ra rồi. Ngay lập tức mình dừng xe gõ cửa anh taxi xin cho vợ vào nằm nhưng anh ấy phóng đi luôn. Vợ mình nằm luôn xuống đường. Mình nhìn rõ đầu em bé chui ra! Sau 30 giây thì vợ mình đẻ xong!

bo 9x huy dong e-kip chi ban mia, anh taxi, dan "ninja duong pho" do de giua duong ha noi - 3

Ông bố trẻ Thành Luân may mắn đã có được e-kip đỡ đẻ “có một không hai” bao gồm: một người thân trong gia đình, bác bán mía, anh taxi và một số “diễn viên quần chúng khác” giúp đỡ.

Rất may có một cô bán nước mía gần đó cùng nhiều chị em đang trên đường đi làm lúc ấy đã dừng xe xuống hỗ trợ! Người gọi 115, người đỡ đẻ, người lấy áo chống nắng che cho em bé, người gọi taxi... Gọi đến 6 chiếc taxi thì mới có một tài xế nhận lời. Vậy là mình bế 2 mẹ con phi đến bệnh viện phụ sản, khoa cấp cứu ngay lập tức, Tại đây, các bác sĩ cắt rốn cho em bé luôn tại xe taxi rồi mới chuyển 2 mẹ con lên phòng hồi sức". 

Được biết hiện tại, tình hình sức khoẻ của hai mẹ con vợ anh Luân đã ổn định và xuất viện luôn vào chiều 15/8. Ngay sau khi hai mẹ con ra viện, anh Thành Luân cũng đã lập tức quay lại đoạn đường Vũ Phạm Hàm để cám ơn những người dân xung quanh đã giúp đỡ đôi vợ chồng trẻ.

bo 9x huy dong e-kip chi ban mia, anh taxi, dan "ninja duong pho" do de giua duong ha noi - 4

Hiện tại vợ anh Luân và con gái đều khoẻ mạnh, ổn định.

"Lúc đó mình rất bối rối lo sợ nhưng cũng lại xen lẫn hạnh phúc khi nhìn thấy con ngáp trên xe taxi. Hai vợ chồng dự định sẽ về nhà ở Hoài Đức theo dõi 1-2 tuần, nếu ổn sẽ đưa bé về quê chăm sóc", anh Thành Luân cho biết.

Ông bố 9x cũng tiết lộ, hai vợ chồng anh đã thống nhất đặt tên con gái cưng là Lại Cát Hoài An.

 

Theo khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.