Press Esc to close

Thông tinWorld
Blogger du lịch mê bún riêu, bánh cuốn Việt

Jodi Ettenberg cho biết Việt Nam là một trong những quốc gia có ẩm thực ngon nhất cô từng đặt chân tới.

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 1

Jodi Ettenberg, tác giả cuốn sách The Food Traveler’s Handbook (Cẩm nang cho du khách mê ẩm thực) đã bỏ nghề luật sư để lên đường du lịch từ năm 2008. Cô nhanh chóng nhận ra, ẩm thực là cánh cửa tuyệt vời để dẫn tới nền văn hóa địa phương, đem lại những trải nghiệm độc đáo và gắn kết con người.

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 2

Bị dị ứng với gluten, cô vẫn không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các đặc sản trên đường du lịch. Dưới đây là những quốc gia Jodi đánh giá là có đồ ăn ngon nhất thế giới, trong đó có Việt Nam. Cô cũng giới thiệu hai món mình yêu thích nhất.

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 3

1. Bún riêu cua, Việt Nam: Jodi đánh giá: “Bún riêu cua là một trong những món tôi thích nhất ở Việt Nam và thường xuyên thèm được ăn”. Món ăn này có xuất xứ từ miền Bắc, nhưng giờ đã phổ biến hầu như khắp nước, với hương vị khác nhau tùy theo từng vùng. Bún gạo được chan nước dùng từ cua và cà chua, với vị chua ngọt thanh mát. Jodi cho biết: “Tôi chưa từng nghe nói tới món đó trước khi tới Việt Nam, và đây cũng là món tôi nhớ nhất khi ra về”.

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 4

2. Bánh cuốn, Việt Nam: Món bánh làm từ bột gạo này chinh phục người ăn nhờ vị ngon thanh nhã, với nhân thịt băm và mộc nhĩ, ăn kèm hành phi, rau thơm và chả, giò. Jodi cho biết: “Đây là món ăn sáng ở miền Bắc, nhưng tôi ăn món này vào bất cứ thời điểm nào ở miền Nam. Bạn sẽ ăn mãi mà chẳng thấy no, vừa ăn xong đã lại muốn gọi thêm đĩa nữa”.

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 5

3. Gai pad pongali, Thái Lan: Món ăn này có vẻ ngoài không hấp dẫn, nhưng bù lại là hương vị rất ngon. Đây là một loại cà ri vàng dạng khô, ăn kèm lá cần tây, trứng, thịt gà và rau. Cách kết hợp gia vị đem lại vị ngon đặc trưng cho món ăn này.

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 6

4. Sai ua, Thái Lan: Sai ua là một loại xúc xích ngon tuyệt, làm từ thịt lợn xay trộn lá chanh, sả, ớt, tỏi và riềng. Sai ua thường được nướng và ăn cùng xôi. 

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 7

5. Donburi với cá tươi, Nhật Bản: Chất lượng cá Jodi thưởng thức ở Nhật Bản quả thực rất tuyệt vời. Cô đã thử rất nhiều bát donburi khi ở Nhật. Cô cho biết: “Món ăn này khá đơn giản, gồm cơm, cá hồi và cá ngừ tươi”.

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 8

6. Mì kiều mạch, Nhật Bản: Tại một nhà hàng gia đình ở Takayama, Jodi đã được thưởng thức món mì làm hoàn toàn từ kiều mạch (thay vì trộn thêm bột khác để hạ giá thành). Với cô, đây là một trong những món ăn đáng nhớ nhất.

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 9

7. Tlayuda, Oaxaca, Mexico: Giống tortilla nhưng có kích cỡ lớn hơn, món tlayuda còn được gọi là “pizza Oaxaca”. Bánh mì dẹt được phết mỡ lợn, cho thêm phô mai quesillo, bơ, cà chua, bắp cải hay rau diếp thái nhỏ, và loại thịt tùy thích. Bánh tlayuda rất ngon và không quá đầy bụng, được bán khắp Oaxaca tới tối muộn.

Blogger du lich me bun rieu, banh cuon Viet hinh anh 10

8. Memela, Oaxaca, Mexico: Món ăn vặt này là các bánh ngô dẹt nhỏ được cán mỏng và nướng chín, sau đó quết mỡ lợn, thêm phô mai panela. Sau đó, bạn sẽ cho thêm sốt salsas, gồm cà chua đỏ và ớt xông khói, hay ăn kèm cà chua xanh và ớt jalapeños.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.