Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Birds of Prey': Cuộc lột xác điên loạn và màu mè của 'chị đẹp' Harley Quinn

Mở màn vào dịp tháng Hai, Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) hay gọi tắt là Birds of Prey là bộ phim tiếp theo thuộc Vũ trụ DC mở rộng (DCEU) tập trung vào nhân vật Harley Quinn. Lần này, bóng hồng của Joker sẽ phải tự lo lấy thân sau khi chia tay Hoàng Tử Tội Phạm, đối mặt với hàng loạt kẻ thù của Gotham và vướng vào hàng loạt rắc rối vì thói ngông ngạo của nàng.

Trailer bộ phim.

“Quả bom” Margot Robbie trở lại với tạo hình điên loạn, rực rỡ

Birds of Prey: Cuộc lột xác điên loạn và màu mè của chị đẹp Harley Quinn ảnh 0

Sau cơn sốt Halloween một thời của Harley Quinn kể từ Suicide Squad, nay fan DC đã có hẳn một phim riêng cho mình. Tách nhân vật này khỏi Joker là một quyết định hợp lý, bởi có vẻ như các nữ anh hùng/phản anh hùng của DC lại gặt hái được nhiều thành công hơn hơn là nam đồng nghiệp màn ảnh. Là Harley Quinn chứ không phải Deadshot hay Joker mới khiến khán giả phát rồ lên sau Suicide Squad, vì thế Birds of Prey ra đời sau đó không phải là điều khó hiểu.

Birds of Prey: Cuộc lột xác điên loạn và màu mè của chị đẹp Harley Quinn ảnh 1

Trong Birds of Prey, Quyên (Harley Quinn) đã chia tay bạn trai nhưng điều cô nói không ai tin. Vẫn cái thói điên ngạo, chị quẩy tung Gotham để rồi đắc tội với không biết bao nhiêu người mà kể. Đến lúc người ta tin thì cả làng vác dao ra đuổi, đòi giết Quyên. Nhân có vụ ông trùm club bị mất viên hột xoàn (không phải Thanos), Quyên xin đi tìm, đổi lấy sự bảo kê. Đó là mở đầu câu chuyện dẫn tới sự thành lập của nhóm chị em đối đầu lại cả đám ác nhân Gotham.

So với Suicide Squad, Harley Quinn trong Birds of Prey thậm chí còn điên cuồng và xinh đẹp hơn nhiều. Có bao nhiêu vốn liếng chị đem tiêu hết sạch, từ trang phục tua rua cho đến túi xách lấp lánh. Quất nguyên cả set đồ như pháo hoa bờ hồ đêm giao thừa, chị Quyên cứ thế bước vào thế giới tăm tối bẩn thỉu của Gotham mà bắn-chém-đâm vào con nhà người ta.

Birds of Prey: Cuộc lột xác điên loạn và màu mè của chị đẹp Harley Quinn ảnh 2

Chị mặc kệ. Chị đẹp chị có quyền. Với những fan của cô nàng này, đây quả là khoảng thời gian tuyệt vời chứng kiến idol sống và cống hiến hết mình cho nghiệp điên của nhân loại. Chị dùng son gì mà ăn không trôi? Mascara chị xài hãng nào mà mưa không lem? Thật sự đúng là rời xa vòng tay ngài J chị Quinn mới được dịp bung lụa tự do đến thế. Từ chỗ một nhân vật truyện tranh được tạo ra chỉ để hài lòng độc giả nam giới, một nữ nhân phụ thuộc sống hoàn toàn dưới bóng Joker, Birds of Prey đã cho Harley Quinn đất diễn để sống một cuộc đời phản anh hùng tự lập, hoang dại dưới bàn tay đạo diễn của Cathy Yan.

Hài hước và đẹp mắt

Birds of Prey: Cuộc lột xác điên loạn và màu mè của chị đẹp Harley Quinn ảnh 3

Bộ phim đã xây dựng một không khí rất khác so với một Gotham/New York bẩn thỉu toàn chuột, rác và bạo lực kiểu Martin Scorsese trong Joker ra mắt cách đây không lâu. Điều này dẫn đến câu hỏi về khả năng hợp tác giữa Quinn và Joker của Phoenix trong DCEU. Phong cách điên loạn trong Birds of Prey nhìn chung đã tách bộ phim ra khỏi hầu hết các tác phẩm khác cùng vũ trụ, thậm chí kể cả với một Shazam! cợt nhả, ngả ngớn thì độ bựa của Quinn vẫn không ai bì kịp. Margot Robbie cùng dàn “hậu cung” của mình đã thổi một làn gió mới vào thế giới siêu anh hùng vốn tăm tối nặng nề nhà DC.

Birds of Prey: Cuộc lột xác điên loạn và màu mè của chị đẹp Harley Quinn ảnh 4

Tuy nhiên nếu như dàn nhân vật phụ của Birds of Prey được chăm chút đầu tư thì có lẽ bộ phim sẽ đem lại cho công chúng ấn tượng sâu sắc hơn nữa. Thay vào đó, hội chị chị em em bất đắc dĩ phải hợp tác cùng Harley Quinn lại không thể hiện đúng năng lực và cá tính như trong truyện. Đáng tiếc nhất có lẽ là nhân vật Black Canary – mang tiếng sở hữu giọng ca chết người nhưng chỉ có đúng một cảnh khoe giọng. Trong khi đó, nữ thám tử Renee Montoya được biết đến nhờ trí thông minh kiệt xuất thì lại được trao cho một nữ diễn viên với kỹ năng diễn xuất rất hạn chế, đã thế từ lời thoại đến hành động đều ngớ ngẩn.

Birds of Prey: Cuộc lột xác điên loạn và màu mè của chị đẹp Harley Quinn ảnh 5

Ngoài ra, vai phản diện Black Mask do Ewan McGregor đảm trách thì ngược lại, lại không xứng tầm với một nam diễn viên đầy tài năng và kinh nghiệm. Vai ông chú Roman Sionis thống trị Gotham phục vụ mục đích gây cười nhiều hơn là khiến khán giả rợn người với độ tàn bạo của một ác nhân.

Birds of Prey: Cuộc lột xác điên loạn và màu mè của chị đẹp Harley Quinn ảnh 6

Bỏ qua những điểm hạn chế về nội dung thì Birds of Prey xứng đáng là một phim hành động tươi mới đáng để thưởng thức dịp đầu năm. Suy cho cùng, Vũ trụ DC luôn cần một vài nhân tố “phá đám” để bứt khỏi màu phim u tối vốn đã thành đặc sản. Tuy nhiên bộ phim cũng đặt dấu hỏi cho kế hoạch sắp tới của ông lớn này, bởi sau nhiều tác phẩm nhỏ lẻ, thiếu tính nền tảng và kết nối thì thế giới siêu anh hùng của DC trước sau vẫn cần có một tác phẩm có đủ sức kết nối các nhân vật lại với nhau. Có lẽ chỉ có thời gian mới trả lời được điều này.

Birds of Prey hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.