Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Bình Minh: ‘Ngại cảnh khoe thân khi ở ngưỡng 40 tuổi’

Khi nhận vai Thiên Minh trong "Gái già lắm chiêu", nam diễn viên thuyết phục đạo diễn hạn chế cảnh khoe cơ bắp, thậm chí ông bố hai con còn chăm chỉ tập gym trước khi bấm máy.

Gặp Bình Minh ở buổi công chiếu phim Gái già lắm chiêu, dễ nhận thấy niềm vui rạng ngời trên gương mặt anh. Nam diễn viên cho biết, bản thân rất ưng ý và hài lòng khi hoàn thành vai diễn yêu thích. 

Bình Minh: ‘Ngại cảnh khoe thân khi ở ngưỡng 40 tuổi’
Bình Minh - Diễm My diện trang phục cưới gây ấn tượng trong buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thành

Thuyết phục đạo diễn hạn chế cảnh khoe body

- Nhân vật Thiên Minh, chàng trai 31 tuổi làm nghề sửa xe có tính cách hồn nhiên khác với những vai diễn trước đây của Bình Minh, một hình mẫu đàn ông chững chạc, thành công. Cảm xúc của anh thế nào khi nhận vai?

- Vai diễn này là một thử thách dành cho tôi. Thiên Minh rất khác với tôi ở ngoài đời. Khi đọc kịch bản, tôi tìm được một Thiên Minh chân thành. Tôi cố gắng nhập vai để sự chân thành này không phải diễn mà phải toát lên từ bên trong. Nếu diễn tả sự chân thành của nhân vật mà để khán giả nhận ra thì không còn thú vị, dễ mất cảm xúc với vai diễn.

- Anh làm cách nào để dung hòa sự khác biệt giữa sự chững chạc của đàn ông đã lập gia đình và vai diễn chàng trai trẻ chưa vợ, vô tư?

- Trước mỗi cảnh quay, tôi đã bàn bạc với hai đạo diễn và Diễm My rất kỹ cho từng hành động, cái nháy mắt để cả hai diễn xuất hợp với tình huống, ngữ cảnh. Chúng tôi mong muốn khi xem khán giả cảm nhận hai nhân vật đến với nhau không vụ lợi, mặc dù Linh San có toan tính nhưng cuối cùng bị sự chân thành của Thiên Minh thuyết phục.

Ban đầu kịch bản yêu cầu tôi phải nude ở cảnh Thiên Minh từ nhà tắm băng qua hàng rào cứu Linh San. Khi đọc kịch bản, tôi rất lo lắng, nhưng sau khi bàn bạc, thuyết phục hai đạo diễn, Thiên Minh sẽ dùng khăn tắm, như vậy cũng phù hợp với lứa tuổi, tính cách hồn nhiên, nghịch ngợm của nhân vật. 

- Khán giả cho rằng trông anh khá cứng và không phù hợp với vai Thiên Minh, thậm chí là hơi già so với độ tuổi 31 tuổi, anh nghĩ sao?

- Đúng là tôi hơi già so với nhân vật Thiên Minh. Nhưng đó cũng là thử thách để tôi cố gắng hòa mình với vai diễn chàng trai 31 tuổi. Đây cũng là thử thách của tôi và ê-kíp. Chúng tôi phải bàn bạc rất kỹ về vai diễn, cử chỉ, kiểu tóc, ánh mắt... hành động, kết hợp thế nào khi đứng diễn cùng Diễm My.

Trong phim sẽ có vài lấn cấn về tuổi tác nhân vật, nhưng tôi tin khán giả sẽ bị thuyết phục bởi cách diễn tự nhiên, hài hước của hai nhân vật chính. Tôi mong rằng cảm giác của mọi người về sự chênh lệch lứa tuổi sẽ không nhiều.

- Ngoài vấn đề tuổi tác, phim "Gái già lắm chiêu" còn lộ khuyết điểm thân hình đang mất dần phong độ của siêu mẫu Bình Minh. Anh sẽ nói gì?

- Đó cũng là lo lắng tiếp theo của tôi khi nhận vai. Lúc đọc kịch bản, tôi hơi lo lắng vì có nhiều cảnh khoe body. Để một body gần 40 tuổi trở thành body của chàng trai 31 tuổi, trước khi bấm máy, tôi đã dành nhiều thời gian để theo chế độ tập luyện thể thao riêng. Cũng may tôi vẫn tập gym đều đặn nên chỉ mất một tháng tập gym trước khi vào bấm máy.  Tôi cũng trao đổi thêm với đạo diễn để hạn chế những cảnh khoe cơ bắp nếu có thể.

Bình Minh: ‘Ngại cảnh khoe thân khi ở ngưỡng 40 tuổi’
Một trong nhiều cảnh nam diễn viên sinh năm 1981 khoe body trong Gái già lắm chiêu. Ảnh: Pencil

Không ngại lép vế khi đứng cạnh Diễm My

- Nhân vật Thiên Minh bị cho là mờ nhạt khi đứng cạnh Linh San, thậm chí có nhận xét cho rằng diễn xuất của anh thua kém đàn em, anh sẽ nói gì?

- Nếu đó là nhận xét đúng, tôi mừng cho đàn em. Tôi không buồn vì điều đó. Tôi thấy may mắn khi làm việc với Diễm My, một diễn viên trẻ nhưng rất nhiệt tình, hăng say với vai diễn. Tôi thích nhất ở Diễm My về tinh thần làm việc.

Linh San là nhân vật được xây dựng với hình ảnh lộng lẫy, uy quyền. Khi mọi người thấy được điều đó thì vai diễn và hình tượng do Diễm My đảm nhận đã thành công.

Mỗi một nhân vật truyền tải một thông điệp khác nhau. Đất diễn dành cho Thiên Minh nằm ở một mức độ vừa phải để đẩy vai Linh San. Mục đích chính của phim là giải quyết câu chuyện của Linh San, tôi thấy rất bình thường nếu vai diễn của tôi có bị đánh giá thấp hơn Diễm My.

- Cảnh quay nào trong phim "Gái già lắm chiêu" khiến anh hao tổn tâm sức nhiều nhất?

- Đó là cảnh Linh San bị vướng trên cành cây và Thiên Minh lao đến cứu. Chúng tôi gặp khó khăn khi quay cảnh đó. Từ 7h tối đến 4h sáng ngày hôm sau mới được một phân đoạn. Nguyên một đêm thời tiết rất thất thường, mưa phùn liên tục. Chúng tôi phải chờ tạnh mưa rồi mới quay. Diễm My phải điễn đi diễn lại cảnh đu trên cây và thoại cho khớp.

Đó cũng là cảnh tôi chịu đau nhiều nhất. Chị Việt Hương cầm guốc đánh thật và với việc lặp lại nhiều lần, tôi bị chảy máu. Để có được phân đoạn hơn 1 phút, ê-kíp phải làm việc nguyên cả đêm. Dù vậy, chúng tôi cố gắng làm sao để hình ảnh thật đẹp và dễ thương.

- Gần ngưỡng 40, ngoại hình, tuổi tác sẽ là rào cản khiến anh mất dần những vai diễn thú vị, anh chuẩn bị tinh thần thế nào?

- Tôi không lo lắng, tre già măng mọc là lẽ thường tình. Các bạn trẻ rất có tài và nhanh nhạy. Bản thân tôi cũng phải cố gắng, gìn giữ hình ảnh. Đây là mảnh đất màu mỡ, cạnh tranh lành mạnh, công khai. Bạn nào chịu khó học hỏi, trau dồi khả năng sẽ trụ vững. Càng có nhiều tài năng làng phim Việt sẽ phong phú hơn, đẩy mạnh nền điện ảnh Việt phát triển.

Tôi cũng lo lắng nhưng không quá nặng nề. Ở mỗi độ tuổi đều có những vai diễn thích hợp. Khi 40 tuổi tôi vẫn có thể đảm nhận các vai lùi về khoảng 5, 6 tuổi, nhưng nếu là thiếu niên thì không thể.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.