Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bình Định - Điểm đến mới lạ hè 2016

Nhắc tới biển, không thể không nói tới những bãi biển, khu nghỉ dưỡng, những eo đầm vũng vịnh đẹp như mơ tại Bình Định như Kỳ Co, Eo Gió (Nhơn Lý), Hòn Khô (Nhơn Hải), Trung Lương Cát Tiến...

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trời biển
Vào khoảng tháng 4, tháng 5 trở đi, đến Bình Định du khách sẽ có cảm giác choáng ngợp trước những mảng màu xanh mà thiên nhiên ở đây đang ra sức tô vẽ. Màu xanh của nước biển, màu xanh của bầu trời trong vắt như hòa làm một. Cách Quy Nhơn chừng 40 km là bãi biển Trung Lương (ở xã Cát Tiến, H.Phù Cát). Ở đây, những dãy núi chạy song song với mép biển, có đoạn núi uốn lượn tạo thành những bãi, vịnh có hình thù ấn tượng, lạ mắt.
Núi ở đây cũng khác với hình thái núi ở các vùng khác tại Bình Định. Những cụm núi nằm san sát bên nhau có màu xanh thẫm, xum xuê đầy nội lực. Đi qua con đường đèo xẻ dọc những triền núi đá, không ít du khách phải ngỡ ngàng. Anh Đào Đức Bảo (28 tuổi, du khách ở TP.HCM) cho biết: “Tôi đã đi đến nhiều vùng đất để du lịch, khám phá nhưng những dãy núi đá ở Bình Định này thực sự ấn tượng vì quá đẹp. Có những đoạn giống như núi ở những vùng phía bắc nhưng lại có thêm biển ngay bên cạnh. Nét tổng hòa giữa núi và biển ở đây rất độc đáo!”.
Ngay cạnh chân núi là những bãi biển trải dài. Phía xa xa, những con thuyền neo đậu dập dềnh trên sóng nước. Bãi Trung Lương có dáng hình thoai thoải, bờ biển cát trắng phẳng lặng, yên bình đón những đợt sóng mềm mại. Biển ở đây trong vắt do cách xa khu dân cư.

Hòn Khô với nhiều màu xanh của biển đang trở thành điểm hẹn mùa hè hấp dẫn

Những điểm hẹn mùa hè
Cách TP.Quy Nhơn chừng 25 km là xã Nhơn Lý, một làng chài lâu đời với những ngôi nhà nhỏ nép mình vào nhau. Cái tên Eo Gió ở Nhơn Lý không còn xa lạ với những người dân thích du lịch, mê khám phá những vùng đất đẹp. Gọi là Eo Gió bởi ở đây, địa thế núi như ôm lại hình vòng cung, đón những đợt gió biển mạnh từ xa khơi thổi vào. Gió lồng lộng như nửa trêu đùa, nửa muốn thách thức những bước chân du khách. Những du khách nữ váy áo tha thướt đến Eo Gió thoáng đỏ mặt vì những cơn gió ma mãnh như cố tình chọc ghẹo, lả lơi.
Ngoài Eo Gió, Nhơn Lý còn có bãi Kỳ Co được mệnh danh như một thiên đường mới của du lịch biển đảo.
Kỳ Co là bãi biển trải dài hình chữ U có 3 mặt dựa núi, mặt còn lại hướng ra biển. Như tách biệt với thế giới bên ngoài, Kỳ Co mang dáng vẻ rất riêng với những mỏm đá tự nhiên có hình thù độc đáo, đầy bí ẩn mà thiên nhiên tạo lập. Du khách đến Kỳ Co còn được thưởng thức những món hải sản tươi sống, ngon lành với cách chế biến dân dã ngay trên bãi biển.
Gần với TP.Quy Nhơn hơn chút nữa, chỉ cách chừng 10 km là điểm hẹn ở Hòn Khô (xã Nhơn Hải). Hòn Khô là một cụm đá lớn nổi lên giữa biển, cách làng chài Nhơn Hải chừng 5 phút đi thuyền. Xung quanh khu vực này là biển xanh trong vắt, với những rạn san hô phong phú nhiều màu sắc. Hòn Khô còn nổi tiếng với những bữa ăn được người dân địa phương phục vụ tại chỗ, ngon mà rẻ đến bất ngờ. Đây cũng là địa điểm bảo hộ rùa biển. Những chú rùa, đến mùa lại bò lên bãi Hòn Khô để đẻ trứng. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách dịp hè 2016 này.
(theo Thanhnien)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.