Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bingsu Hàn Quốc - món ăn tuyệt nhất cho mùa hè

Bingsu là đá bào phủ kem, trái cây, mứt... bên trên, phổ biến ở Hàn Quốc và đang lan sang nhiều nước trên thế giới, đặc biệt thích hợp trong mùa hè.

bingsu-han-quoc-mon-an-tuyet-nhat-cho-mua-he

Bingsu là một món ăn thông dụng tại Hàn Quốc, phổ biến trong các thực đơn tráng miệng tại nhà hàng và các quán cà phê. Nhiều du khách nước ngoài tới Hàn Quốc cũng không bỏ qua cơ hội một lần thưởng thức món ăn này, đặc biệt vào mùa hè. Từ món truyền thống ban đầu phủ đậu đỏ, ngày nay, Bingsu được sáng tạo thêm rất nhiều để đáp ứng khẩu vị của các thực khách. Tại Việt Nam, trong nhiều quán ăn Hàn Quốc hoặc các quán giải khát, món Bingsu cũng được nhiều người yêu thích. 

Món Bingsu cổ truyền - PatBingsu

bingsu-han-quoc-mon-an-tuyet-nhat-cho-mua-he-1

Nhiều người cho rằng việc chế biến Bingsu có từ triều đại Joseon. Món Bingsu ban đầu thật đơn giản, được chế biến bằng cách phủ hỗn hợp đậu đỏ sệt lên trên lớp đá bào mịn. Lớp đậu phủ lên lớp đá bào còn có sữa, kem tươi hay sữa đặc có đường. Món ăn sau đó được hoàn tất bằng việc trang trí các loại quả hay hạt tùy chọn, làm cho món ăn vừa bổ dưỡng mà trông lại đẹp mắt. Các lớp toppings (phần phủ trên cùng) phổ biến nhất là Misutgaru (gạo rang và bột ngũ cốc) hay những miếng bánh nếp làm cho món ăn chứa đầy hương vị.

Món Bingsu với trái cây tươi

bingsu-han-quoc-mon-an-tuyet-nhat-cho-mua-he-2

Ngày nay, Bingsu đã được cải tiến và nhiều món không còn đậu đỏ nữa, thay vào đó là các loại hoa quả tươi. Sự thay đổi này đáp ứng được khẩu vị của nhiều người, đặc biệt giới trẻ, những người thích Bingsu không quá ngọt và những người không thích ăn đậu đỏ (còn gọi là Pat trong tiếng Hàn). Phần trái cây tươi cũng rất hợp khi phủ lên lớp đá bào cho dù được thái miếng hạt lựu hay trộn cùng mật ong và sirô, chúng là sự kết hợp hoàn hảo khiến bạn luôn có cảm giác muốn ăn thêm. Một số món Bingsu được đặc chế chỉ với hương vị trái cây, như xoài hay dâu tây, song nếu bạn muốn có thêm hương vị của mọi loại trái cây, bạn có thể trộn chúng khi chế biến.

Món Bingsu bồi bổ sức khỏe với những gia vị bổ dưỡng

bingsu-han-quoc-mon-an-tuyet-nhat-cho-mua-he-3

Với những người ngại đồ ngọt, cần một món tráng miệng bổ dưỡng, thì Bingsu với những khoanh bí đỏ, táo ta hoặc hạt hạnh nhân hoàn toàn phù hợp. Ở nhiều nơi tại Hàn Quốc, món ăn theo dòng bổ dưỡng này thường được phục vụ trong những chiếc bát xinh xắn bằng đồng hay sứ, quết thêm chút phẩm màu truyền thống nhẹ đầy quyến rũ, không chỉ làm cho thanh niên mà ngay cả người lớn tuổi cũng thích. Mặc dù Bingsu bí đỏ có dùng đậu đỏ song món này không bị quá ngọt, ngoài ra đậu đỏ cũng ít, đi kèm còn có Gugia (một loại rau), Yulmu (quả hạt ngọc), Odi (quả dâu tằm) và nhiều loại quả khác nữa tạo ra vị thơm nhẹ. Món này có thể ăn sau khi rưới sữa đậu nành lên đá bào làm tăng gấp đôi những hương vị của trái cây phủ ở trên.

Các món Bingsu sáng tạo khác 

bingsu-han-quoc-mon-an-tuyet-nhat-cho-mua-he-4

Người ta có thể dễ dàng tìm thấy món Bingsu ở hầu hết quán cà phê hay quán bánh ngọt tại Hàn Quốc từ Bingsu đậu đỏ truyền thống tới món Bingsu trái cây trộn kem. Tuy nhiên vẫn có thêm món Bingsu độc nhất vô nhị ở một số quán như “Bingsu Cacao”, “Bingsu kem sữa”, “Bingsu hoa Seri” hoặc “Bingsu bắp rang bơ”. Những món Bingsu này đang lôi cuốn rất nhiều sự chú ý của giới trẻ do những món ăn này không chỉ hấp dẫn họ bởi thị giác mà còn bằng vị giác.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.