Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Biểu tượng bí ẩn trên tờ 1 đôla Mỹ

Tờ tiền 1 USD của Mỹ có nhiều biểu tượng bí mật mà mới nhìn qua bạn sẽ không thể nhận ra, như sinh vật lạ, con mắt thần hay dãy số La Mã.

Bieu tuong bi an tren to 1 dola My hinh anh 1
Sinh vật: Để thấy sinh vật nhỏ bé trong hình, có lẽ bạn phải dùng đến kính lúp. Biểu tượng đó nằm ở góc trên bên phải tờ tiền, phía trên, bên trái số 1. Nhiều người cho rằng đây là một con cú, được dùng để chống làm giả. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng đây là một con nhện, do phía sau số 1 có họa tiết hình mạng nhện. Theo giả thuyết thứ ba, sinh vật này sẽ trở thành phần đầu lâu trong hình đầu lâu xương chéo khi nghiêng tờ tiền.
Bieu tuong bi an tren to 1 dola My hinh anh 2
Chữ cái: Chữ cái lớn cạnh hình George Washington cho biết ngân hàng nào thuộc Cục Dự trữ liên bang đã in tờ tiền. Trong đó, “A” là Boston, “B” là New York, “C” là Philadelphia, “D” là Cleveland, “E” là Richmond, “F” là Atlanta, “G” là Chicago, “H” là St. Louis, “I” là Minneapolis, “J” là thành phố Kansas, “K” là Dallas, và “L” là San Francisco.
Bieu tuong bi an tren to 1 dola My hinh anh 3
Con đại bàng: Nằm ở mặt sau tờ USD, con đại bàng quắp 13 mũi tên trong một chân, chân còn lại quắp một cành ô-liu 13 quả. Con chim còn đeo khiên có 13 sọc ngang và 13 sọc dọc, phía trên là 13 ngôi sao. Một số tin rằng hình ảnh này có ý nghĩa đen tối, có thể là ngụ ý tới mục tiêu thống trị thế giới. Tuy nhiên, các học giả cho rằng con số 13 tượng trưng cho 13 thuộc địa ban đầu. Đây là 13 thuộc địa của Anh ở Bắc Mỹ đấu tranh và tuyên bố độc lập năm 1776, sau đó trở thành 13 tiểu bang đầu tiên của Mỹ.
Bieu tuong bi an tren to 1 dola My hinh anh 4
Con mắt: Biểu tượng này xuất hiện trên đỉnh kim tự tháp, giữa một vầng hào quang. Nhiều người khẳng định con mắt thể hiện sự hiện diện của Chúa trời và người đang dõi theo nước Mỹ. Một số lại tin rằng đây là “con mắt nhìn thấu tất cả” thường được hội Tam Điểm nhắc đến. Họ cũng cho rằng những người sáng lập ra nước Mỹ thực chất là thành viên hội Tam Điểm.
Bieu tuong bi an tren to 1 dola My hinh anh 5
Chữ số La Mã: Nhìn xuống đáy kim tự tháp, bạn sẽ thấy một dãy chữ số La Mã - “MDCCLXXVI”. Dãy chữ số này là biểu tượng cho con số 1776 - năm nước Mỹ tuyên bố độc lập.
Bieu tuong bi an tren to 1 dola My hinh anh 6
Cây thập tự: Nhìn vào góc mặt sau của tờ đôla, bạn sẽ thấy một hình giống cây thập tự hoặc cối xay gió phía sau số 1. Một số tin rằng đây là cây thập tự Maltese và lời gợi nhắc tới Những hiệp sĩ Malta. Tổ chức này hình thành từ thời Trung Cổ và vẫn hoạt động đến ngày nay. Năm 1798, một đảo pháo đài của họ bị Napoleon chiếm giữ, khiến nhiều người phải chạy sang Mỹ.
Bieu tuong bi an tren to 1 dola My hinh anh 7

Vị thần Hindu: Có lẽ bạn phải dùng đến kính lúp để nhìn thấy biểu tượng này: một hình người tóc búi ngay bên phải số 1 ở góc trái bên dưới tờ tiền. Hình tượng này được cho là thần Shiva của đạo Hindu hay còn được gọi là “Kẻ hủy diệt”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.