Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Biệt đội săn ma’: Nỗ lực chiều lòng khán giả đại chúng

Tái khởi động thương hiệu “Ghostbusters”, đạo diễn Paul Feig muốn nhắm tới số đông. Nhưng điều đó có thể gây ảnh hưởng tới các fan trung thành của bộ phim gốc.

 

Trailer bộ phim 'Biệt đội săn ma': "Ghostbusters" năm 2016 là phiên bản reboot loạt phim nổi tiếng cùng tên của Hollywood. Phim do đạo diễn Paul Feig thực hiện với sự tham gia của nữ danh hài Melissa McCarthy.

 

Năm 1984, tác phẩm hài hước - kinh dị Ghostbusters ra mắt và gặt hái thành công ngoài dự tính của nhà sản xuất. Tại thời điểm hình ảnh ma quỷ gắn liền với các phim thuần kinh dị, Biệt đội săn ma như thổi đến một luồng gió mới khi mang kịch bản tươi sáng, vui nhộn.

Từ đó, logo của bộ tứ bắt ma, cũng như hình ảnh “Ngài kẹo dẻo” Stay-Puft Marshmallow Man, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa đại chúng nước Mỹ. Đáng tiếc thay, Ghostbusters II (1989) chỉ đem tới nỗi thất vọng sau đó 5 năm và mau chóng rơi vào quên lãng.

‘Biet doi san ma’: No luc chieu long khan gia dai chung hinh anh 1
Đạo diễn Paul Feig quyết định khai thác Ghostbusters sau khi thương hiệu vắng bóng trên màn ảnh rộng suốt 32 năm với nhiều thay đổi táo bạo.

Sau hơn ba thập kỷ, đạo diễn Paul Feig muốn tái khởi động thương hiệu, nhưng bản thân quá trình đó gặp không ít trở ngại. Ông dũng cảm “thay máu” bốn nhân vật cũ, chuyển giới tính của họ từ nam sang nữ. Điều đó khiến các fan ruột của Ghostbusters không hài lòng và trailer bộ phim mới từng nhận số lượt “dislike” nhiều nhất trong lịch sử YouTube.

Ghostbusters phiên bản 2016 theo chân Abby Yates (Melissa McCarthy) và Erin Gilbert (Kristen Wiig). Họ từng là đôi bạn thân khi còn ở trường trung học, cùng nhau nghiên cứu những hiện tượng tâm linh mặc cho bị người đời chê cười.

Vì nhiều lý do mà họ trở nên xa cách sau khi trưởng thành. Vô tình hội ngộ sau nhiều năm, bộ đôi cùng người cộng sự mới của Abby là Jillian Holtzmann (Kate McKinnon) tận mắt chứng kiến hồn ma tại biệt thự Aldridge tác oai tác quái giữa ban ngày.

‘Biet doi san ma’: No luc chieu long khan gia dai chung hinh anh 2
Sự xuất hiện đầy bí ẩn của hàng loạt hồn ma tại thành phố New York khiến bốn cô gái quyết định thành lập nên Biệt đội Săn ma.

Hàng loạt vong linh cứ thế tiếp tục xuất hiện và cùng với cô nhân viên tàu điện Patty Tolan (Leslie Jones), họ quyết định thành lập nên Biệt đội Săn ma, áp dụng kiến thức khoa học để trả lại bình yên cho thành phố New York.

Công bằng mà nói, phiên bản “nữ quyền” của Ghostbusters sở hữu kịch bản thuộc dạng ổn, không bị sa đà quá mức thành “hài nhảm”. Thành công đó một phần đến từ sự phối hợp ăn ý giữa bốn nhân vật chính, khi nhân vật của mỗi người bổ trợ đặc biệt hiệu quả cho nhau.

Nếu như Kristen Wiig, Melissa McCarthy hay Leslie Jones mới dừng lại ở mức độ tròn vai, thì sự đột phá đến từ Kate McKinnon. Trong vai tiến sĩ điên Holtzmann, danh hài tóc vàng chiếm trọn màn ảnh ở mỗi phân cảnh mình xuất hiện.

Sở hữu tính cách quái đản, có phần bí ẩn và cực kỳ khó lường, nhân vật luôn thu hút sự chú ý của người xem, và nhiều lần trở thành cứu tinh giúp cả nhóm thoát khỏi “những bàn thua trông thấy”.

‘Biet doi san ma’: No luc chieu long khan gia dai chung hinh anh 3
Nhân vật Jillian Holtzmann của Kate McKinnon chiếm trọn cảm tình của người xem trong mỗi khung hình cô xuất hiện.

 

Các phân cảnh hành động của Ghostbusters được đầu tư rất chỉn chu. Những pha cận chiến của nhóm bắt ma với các oan hồn là bữa tiệc đầy màu sắc, với hai tông chủ đạo là đỏ (đến từ tia photon của máy bắt ma) và xanh (màu sắc của đám linh hồn).

Một điểm cộng nữa dành cho bộ phim là mỗi cô nàng bắt ma sở hữu một loại vũ khí riêng, phù hợp với tầm vóc của bản thân. Ở phiên bản gốc năm 1984, các đấng mày râu chỉ dùng chung một loại vũ khí duy nhất.

Dù yếu tố hài hước là chủ đạo, nhưng Ghostbusters vẫn đáng sợ ở mức nhất định nhờ hình ảnh của hàng loạt các hồn ma với nhiều phương thức dọa dẫm khác nhau. Có thể thấy nếu ai đó khéo léo cắt dựng lại bộ phim, đây hoàn toàn có thể trở thành một tác phẩm kinh dị thuần túy.

‘Biet doi san ma’: No luc chieu long khan gia dai chung hinh anh 4
Hình ảnh các hồn ma được chăm chút nhờ kỹ xảo điện ảnh.

Có một điều thú vị rằng dù Ghostbusters phiên bản 2016 bị nhiều fan ruột của thương hiệu phản đối, thì nó lại nhận được sự đồng tình từ các ngôi sao của bộ phim gốc. Chẳng thế mà lần lượt Bill Murray, Dan Aykroyd hay Sigourney Weaver đều xuất hiện trong phim qua những vai khách mời thú vị.

Dẫu vậy, phe tiêu cực cũng có cái lý của họ. Phim dường như thêm một lần nữa mỉa mai hình tượng người da màu thông qua tính cách rập khuôn của nhân vật Patty. Cô không ngừng bị “phân biệt đối xử”, thường có những câu thoại bỗ bã và là thành viên sở hữu kiến thức khoa học kém nhất nhóm.

Đạo diễn Paul Feig còn bị chỉ trích khi Ghostbusters có ý “kỳ thị nam giới”. Nhân vật chàng thư ký Kevin của Chris Hemsworth ngốc nghếch tới mức khó tin. Còn các nhân vật nam trong tác phẩm không khờ khạo thì cũng chẳng tử tế.

‘Biet doi san ma’: No luc chieu long khan gia dai chung hinh anh 5
Không thể phủ nhận rằng một số ý kiến từ phe phản đối Ghostbusters phiên bản 2016 là hoàn toàn có lý.

Các fan của Ghostbusters phiên bản 1984 có thể xét nét rằng kịch bản bộ phim mới chưa thực sự mang nhiều nét đột phá khi sử dụng lại đúng cấu trúc mạch truyện phiên bản gốc, chỉ chỉnh sửa lại một vài tình tiết về xuất thân các nhân vật.

Nhìn chung, nếu Ghostbusters là một tác phẩm độc lập thì đó có thể coi đây là một tác phẩm hài hước giải trí thành công. Chỉ có điều, nó đứng phía sau cái bóng quá lớn của phiên bản gốc năm 1984. Phim có thể khiến những ai chưa từng biết tới thương hiệu Ghostbusters thỏa mãn, còn cộng đồng fan ruột thì chưa.

Ghostbusters (Biệt đội săn ma) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.