Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Biện pháp điều trị tự nhiên cho làn da bị ửng đỏ
Làn da ửng đỏ sẽ lấy đi vẻ đẹp trên gương mặt của các bạn gái, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. Hãy tham khảo những biện pháp điều trị tự nhiên dưới đây để lấy lại làn da rạng rỡ.

Bạc hà

Bạc hà có thể là giải pháp tuyệt vời nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng da mặt ửng đỏ. Loài cây này đã được chứng minh là phương thuốc tự nhiên hiệu quả trong việc điều trị chứng da mẩn ngứa và ửng đỏ do mụn. Vì vậy, bạn nên tập trung vào việc sử dụng lá bạc hà, bởi chúng có đặc tính kháng viêm tuyệt vời.

Trước tiên, hãy cho lá bạc hà vào một chiếc bát nhỏ và giã nát. Tiếp theo, lấy phần lá đã nghiền nát và nước bạc hà tiết ra để đắp lên vùng da mặt bị ửng đỏ. Để như vậy trong khoảng 5 phút và rửa sạch mặt với nước lạnh.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc cũng là một giải pháp cho chứng da mặt ửng đỏ. Đây là loại thảo dược tuyệt vời có thể chống lại tình trạng da ửng đỏ do bệnh trứng cá đỏ gây ra. Hãy bỏ 3 túi trà hoa cúc vào 3 cốc nước sôi và để trà ngấm trong khoảng 10 phút, sau đó lấy túi trà ra. Bạn cũng nên để nước nguội bớt trước khi sử dụng, thông thường là sau khoảng 15 phút rồi lấy một chiếc khăn nhúng vào nước trà. Áp trực tiếp lên vùng da bị đỏ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Biện pháp điều trị tự nhiên cho làn da bị ửng đỏ

Trà hoa cúc là một loại thảo dược tuyệt vời giúp chống lại tình trạng da ửng đỏ do bệnh trứng cá đỏ gây ra.

Nha đam

Nha đam chắc chắn là một trong những biện pháp tốt nhất để thoát khỏi chứng da mặt ửng đỏ, vì nước nha đam có rất nhiều lợi ích đối với làn da. Hãy lấy một chiếc lá nha đam và cắt bỏ phần đầu. Sau đó tách phần nhựa bên trong lá và đặt vào tủ lạnh. Để khoảng 5 phút rồi thoa trực tiếp dung dịch này lên mặt. Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả chỉ sau vài phút. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước sạch và làm sạch da với sản phẩm rửa mặt yêu thích.

Dầu dừa

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm một giải pháp tốt để thoát khỏi tình trạng da mặt đỏ ửng, bạn nên thử dùng dầu dừa. Loại dầu nhiều dưỡng chất này có thể làm giảm bớt tình trạng ửng đỏ do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời. Dầu dừa có đặc tính chống ô-xy hóa tuyệt vời, giúp làm dịu làn da bị cháy nắng và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Vì vậy, bạn nên thoa dầu dừa lên vùng da bị ửng đỏ, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Dưa chuột

Liệu pháp khắc phục tình trạng da mặt ửng đỏ này rất đơn giản. Chỉ cần thái dưa chuột và đặt các lát dưa trực tiếp trên vùng da bị ửng đỏ. Dưa chuột không chỉ có tác dụng làm mát mà còn làm giảm màu đỏ của da. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng hữu ích trong dưa chuột sẽ khôi phục lại làn da khỏe mạnh cho bạn.

Biện pháp điều trị tự nhiên cho làn da bị ửng đỏ

Dưa chuột giúp làm mát và giảm màu đỏ của da, đồng thời khôi phục làn da khỏe mạnh cho bạn.

Mật ong

Mật ong cũng được chứng minh là giải pháp hữu hiệu giúp khắc phục chứng da mặt ửng đỏ. Đặc tính kháng viêm tuyệt vời đã biến nó thành lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến việc khắc phục tình trạng viêm da. Thêm vào đó, mật ong rất dễ sử dụng. Trước hết, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn. Tiếp theo, lấy một thìa mật ong và thoa lên vùng da bị ửng đỏ (tránh bôi lên mắt). Hãy để lớp mặt nạ giàu dưỡng chất này trong 30 phút và rửa sạch với nước ấm.

Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng được biết đến với đặc tính chống viêm, có thể làm giảm vấn đề da mặt ửng đỏ, trong khi vẫn duy trì độ ẩm cho làn da khô. Bạn có thể tự tạo mặt nạ yến mạch bằng cách kết hợp một chén bột yến mạch với một quả bơ nghiền. Trộn kỹ 2 nguyên liệu này với nhau rồi bôi lên da sau khi rửa sạch mặt. Để vậy trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

 
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.