Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Biến chứng của làn da khô trong mùa đông

Mùa đông là thời điểm làn da của bạn dễ bị khô, nứt nẻ nhất, hãy tham khảo những biến chứng của làn da khô để tìm ra cách chăm sóc da đúng đắn nhất trong những ngày lạnh giá nhé.

1. Bệnh chàm
Nếu bạn mắc bệnh chàm, làn da khô trong mùa đông có thể khiến căn bệnh này tái phát. Rất nhiều người cảm thấy dường như căn bệnh đã chấm dứt trong suốt mùa hè, nhưng khi nhiệt độ tụt xuống thấp, những biến chứng từ căn bệnh nhanh chóng quay trở lại. Và nguy cơ bệnh quay trở lại cao hơn khi bạn để cho làn da khô. Chăm sóc và dưỡng ẩm cho da là một cách để kiểm soát bệnh chàm trong những tháng lạnh của năm và ngăn ngừa các biến chứng của da khô.

2. Nứt nẻ

Nếu bạn đã từng trải qua cảm giác đau khi bị nứt nẻ chân tay trong mùa khô này, hãy cố gắng để chúng không xảy ra lần nữa. Hãy dưỡng ẩm cho làn da khô thường xuyên để chống lại các vết nứt, khe nứt, do đó bạn sẽ phòng tránh được những cơn đau do nứt nẻ gây ra.

Nhập mô tả cho ảnh
Hãy chăm sóc và dưỡng ẩm thường xuyên cho da để tránh những biến chứng không đáng có cho làn da nhé.

3. Viêm nhiễm

Những vết nứt do làn da khô trong mùa đông có thể khiến da bị nhiễm khuẩn. Làn da của bạn sẽ tiếp xúc với các loại vi khuẩn có thể dẫn đến nhiều vấn đề và biến chứng cho da. Luôn luôn giữ vệ sinh khu vực nứt nẻ để giảm thiểu nguy cơ vi khuẩn xâm nhập. Kem kháng sinh có thể giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và giảm đau.

4. Ngứa

Những tế bào da chết dính chặt ở trên da có thể gây cho bạn cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Bạn có thể chịu đựng được cảm giác ngứa ấy một chút, nhưng sau cùng bạn sẽ không tránh khỏi việc gãi, cào lên làn da. Điều đó chỉ làm vấn đề trầm trọng thêm. Hơn nữa, gãi khi ngứa còn có thể gây nhiễm trùng. Thay vào đó, hãy sử dụng kem chống ngứa để bôi lên da.

5. Chảy máu

Rõ ràng khi làm da của bạn bị nứt nẻ, những khu vực này sẽ có khả năng bị chảy máu. Điều này sẽ gây những vết bẩn cho quần áo hay có thể là đồ đạc trong gia đình bạn. Hơn nữa, khi bị chảy máu, bạn sẽ bị đau và ê buốt nữa. Cố gắng dưỡng ẩm và làm mềm vết nứt cho da. 

6. Da có vảy và sần sùi

Da liên tục khô và không được điều trị sẽ khiến làn da của bạn có vảy và sần sùi . Không chỉ làm cho làn da thiếu hấp dẫn, chúng còn rất khó điều trị hơn so với làn da khô ban đầu. Ngay khi cảm thấy da khô, sử dụng kem dưỡng da vài lần mỗi ngày để ngăn chặn biến chứng này nhé.

7. Sự thay đổi da

Làn da bị khô nặng mà không được điều trị có thể làm thay đổi vĩnh viễn làn da của bạn. Khi làn da bị nứt sâu, hoặc bị bong tróc, nó có thể để lại sẹo và khiến da xấu xí. Tốt nhất là bạn cần phải chăm sóc thật tốt để làn da luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nhé.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.