Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Bích Phương: bỗng một ngày nổi loạn thì chắc sẽ thú vị đấy

Bích Phương - nữ ca sĩ sinh năm 1989 đang là chủ nhân của một trong những MV được xem nhiều nhất trên YouTube.

Bích Phương: bỗng một ngày nổi loạn thì chắc sẽ thú vị đấy - Ảnh 1.

Bùa yêu là sản phẩm thứ 2 thuộc dự án tâm huyết mang tên Việt Nam Việt Nam của Bích Phương.

Sau những tháng đầu năm im ắng, Vpop tháng 5 trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự trở lại của Sơn Tùng M-TP và Bích Phương.

  

Dù đã biết trước kết quả phần thắng sẽ về tay ai, nữ ca sĩ Bùa yêu vẫn chứng tỏ được sức hút khi đưa MV lọt vào top những sản phẩm được xem nhiều nhất YouTube trong vòng 24 giờ. 

Đặc biệt hơn, có lẽ ngay cả Bích Phương cũng không ngờ rằng sau 2 ngày ra mắt, Bùa yêu thậm chí còn thống trị top bảng xếp hạng thịnh hành YouTube khu vực Việt Nam.

Chia sẻ về điều này, giọng ca 28 tuổi dành nhiều sự ngưỡng mộ lẫn tự hào cho ê-kíp đã đồng hành cùng mình.

 

MV Bùa yêu của Bích Phương

* Cảm giác của chị thế nào khi Bùa yêu vừa ra mắt đã thu về nhiều đánh giá tích cực của khán giả?

- Cảm giác lúc này của tôi chỉ có thể là ngọt ngào. Bùa yêu được tôi cùng ekip thực hiện ròng rã gần 1 năm, với rất nhiều thử thách, trải qua mọi cung bậc cảm xúc thăng trầm.

Tới ngày ra mắt, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình ngoài sức mong đợi, tôi rất hạnh phúc và muốn gửi lời cám ơn chân thành nhất tới tất cả các khán giả đã quan tâm và yêu thương sản phẩm.

* Có ý kiến cho rằng việc ra mắt Bùa yêu cùng thời điểm với Chạy ngay đi chỉ là chiến lược "thuận nước đẩy thuyền". Ai xem xong MV của Sơn Tùng thì tự khắc sẽ chuyển sang xem của Bích Phương để so sánh?

- Toàn bộ kế hoạch ra mắt sản phẩm bao gồm ngày, giờ phát sóng đã được ê-kíp của Bích Phương lên kế hoạch từ trước. Tôi hoàn toàn không có ý định cạnh tranh với bất cứ nghệ sĩ nào mà chỉ tập trung vào sản phẩm của mình.

Biết được thông tin Bùa yêu sẽ được ra mắt trùng thời điểm với nghệ sĩ khác, tôi và ê-kip đứng trước sự lựa chọn dời ngày ra mắt, hoặc không.

Kết quả sau cùng, chúng tôi quyết định không dời ngày ra mắt, nghĩa là sản phẩm vẫn được phát hành theo đúng kế hoạch đã định sẵn bởi chúng tôi tự tin 100% vào chất lượng sản phẩm của Bùa yêu.

Các sản phẩm âm nhạc chất lượng được các nghệ sĩ Vpop tung ra và việc lựa chọn thưởng thức ca khúc nào là sự lựa chọn của khán giả. Chúng ta hoàn toàn không thể can thiệp vào sự lựa chọn của họ được.

Bích Phương: bỗng một ngày nổi loạn thì chắc sẽ thú vị đấy - Ảnh 3.

Tôi làm dự án này xuất phát từ tình yêu đối với văn hoá Việt Nam. Tôi muốn qua những sản phẩm của mình, khán giả thêm yêu những nét văn hoá của chúng ta. Bên cạnh đó, ý tưởng này cũng xuất phát từ thực trạng âm nhạc hiện nay mà tôi nhận thấy: Có quá nhiều những sản phẩm được sản xuất theo quy chuẩn hình ảnh của Hàn Quốc, Trung Quốc… mà thiếu vắng dấu ấn Việt Nam. Tôi muốn chứng tỏ rằng dấu ấn con người ở đây vẫn hoàn toàn có giá trị trong thời đại hội nhập hiện nay.

Ca sĩ Bích Phương

* Từ Gửi anh xa nhớ, Em chưa lấy chồng đến Bùa yêu, có thể khẳng định Bích Phương chính là một trong những ca sĩ sở hữu ê-kip giỏi nhất Vpop. Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về những cộng sự của mình?

- Tôi rất tự hào khi có bên cạnh mình một ê-kip sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp hàng đầu. Đó chính là 3 nhà sản xuất âm nhạc tài năng Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà và DươngK. Trong showbiz rất hiếm ca sĩ có nhà sản xuất âm nhạc riêng, và tôi lại có điều này.

Bùa yêu được sản xuất theo mô hình nhóm, nghĩa là cả 3 nhạc sĩ kể trên đều tham gia vào tất cả các khâu từ sáng tác, phối khí,… sao cho chất lượng sản phẩm được tốt nhất. Quá trình này kéo dài hơn nửa năm với rất nhiều lần chỉnh sửa để có thể ra được tác phẩm cuối cùng.

Đôi lúc nản chí tưởng như không tiếp tục được. Nhưng chúng tôi đã mạnh mẽ hơn thế. Chúng tôi sản xuất ca khúc với sự tập trung cao và trau chuốt nhất có thể, với mong muốn đem lại một tác phẩm âm nhạc thực sự tới khán giả.

Tiếp theo đó là phần sản xuất video cũng tốn của chúng tôi khá nhiều thời gian bởi làm một video minh họa cho ca khúc thì không khó nhưng làm một video sáng tạo thì đó lại là cả một quá trình. Rất may mắn, các cộng sự của tôi đều rất nhiệt huyết và hết mình với sản phẩm lần này.

Bích Phương: bỗng một ngày nổi loạn thì chắc sẽ thú vị đấy - Ảnh 5.

Trên thực tế, sản phẩm của Bích Phương được khán giả đánh giá có phần "nhỉnh" hơn cả về phần nghe lẫn phần nhìn so với Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP.

* Dù sở hữu ê-kip chuyên nghiệp nhưng các sản phẩm của Bích Phương đều mang nhiều yếu tố Việt Nam, chắc hẳn chị có lý do để theo đuổi điều này?

- Bùa yêu nằm trong chuỗi dự án Việt Nam Việt Nam mà Phương đã thử nghiệm, và thực hiện trong suốt 3 năm kể từ năm 2015. Dự án chính thức được công bố vào năm 2017 với MV Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau.

Đây là dự án âm nhạc của Bích Phương nhằm tôn vinh vẻ đẹp đất nước. Trong đó các ca khúc đều mang thông điệp về lối sống, văn hoá, vẻ đẹp con người Việt. Chúng đều là những ca khúc thời thượng, bắt kịp xu hướng âm nhạc thế giới tuy nhiên vẫn có nét giai điệu, dấu ấn Việt Nam, phù hợp để giới trẻ thưởng thức. Đó là sự pha trộn giữa âm nhạc thế giới và Việt Nam.

* Nhiều sản phẩm âm nhạc của Vpop bắt đầu chứng tỏ sức hút vượt trội trên YouTube, khiến khán giả nghĩ rằng đã đến lúc Vpop nên có những ca sĩ quốc tế. Đặt trường hợp có một MV nào đó của Bích Phương tiếp tục đạt chục triệu lượt xem và lập kỷ lục trong ngày, chị có định tiến ra thế giới?

- Gần đây nhiều MV của Việt Nam có lượt xem vô cùng lớn, đó là tín hiệu đáng mừng cho nền âm nhạc Việt. Tuy nhiên tiến ra thế giới thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Hiện tượng Gangnam Style của PSY đã khiến cả Hàn Quốc và thế giới ngỡ ngàng nhưng PSY vẫn không phải là một nghệ sĩ quốc tế thật sự. Vậy thì liệu Bích Phương có nên mơ hay không nhỉ?

* Đã lâu rồi không thấy Bích Phương hát những ca khúc thể loại ballad từng rất thành công, vì sao vậy?

- Ballad là dòng nhạc sở trường của tôi. Tuy nhiên đã đến lúc tôi cho rằng mình nên thử nghiệm với những thể loại âm nhạc mới mẻ hơn bởi tôi biết khả năng của mình không chỉ dừng lại ở đó. Vop đã có quá nhiều ca khúc ballad thành hit rồi, không cần thêm một Bích Phương nữa.

Tôi muốn mang đến cho khán giả thứ âm nhạc mới mẻ, xu hướng hơn để khán giả có nhiều sự lựa chọn văn minh khi nghe nhạc. Rất có thể sau này Phương sẽ quay lại với ballad, nhưng không phải bây giờ. Và chắc chắn đó sẽ là một thứ ballad mới mẻ.

Bích Phương: bỗng một ngày nổi loạn thì chắc sẽ thú vị đấy - Ảnh 6.

Một số hình ảnh về văn hoá Việt Nam được Bích Phương khéo léo mang vào MV.

* Sau Bùa yêu, chị sẽ làm gì tiếp theo hay chỉ ra MV rồi thôi?

- Tôi đang có rất nhiều hoạt động chuẩn bị thực hiện, trước mắt sẽ là một buổi offline lớn tại TP.HCM để tri ân khán giả. Và sau đó là nhiều kế hoạch thú vị khác mà xin phép cho tôi không được bật mí. Sẽ thú vị hơn nếu như mọi người thấy bất ngờ.

* Đồng ý rằng cái tên Bích Phương luôn có sức hút với khán giả, nhưng có cảm giác ở chị vẫn thiếu vài yếu tố gì đó để trở thành 1 nghệ sĩ giải trí đa năng, chị trả lời thế nào?

- Tôi muốn trở thành một ca sĩ có sức ảnh hưởng, đặt chất lượng sản phẩm và lối sống lên hàng đầu, chứ không có ý định trở thành một nghệ sĩ giải trí đa năng.

Tuy nhiên tôi vẫn cảm nhận được mình hơi an toàn quá. Nhưng biết đâu đấy, sẽ có ngày tôi thay đổi. Và người từ trước tới giờ vốn an toàn, bỗng một ngày lại nổi loạn thì chắc sẽ thú vị đấy. 

 

Theo tuoitre.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.