Press Esc to close

Thông tinWorld
Bia hơi, bún ốc Hà Nội sẽ lên show truyền hình Mỹ

Ngoài món bún chả với sự tham gia ghi hình của Tổng thống Mỹ Obama, bia hơi, bún ốc nổi tiếng Hà Nội sẽ xuất hiện trong chương trình khám phá ẩm thực phát trên kênh CNN.

Một nguồn tin đi theo đoàn quay phim chương trình Parts Unknown chia sẻ cùng Zing.vn, ngày 26/5, đầu bếp Anthony Bourdain đã có nhiều trải nghiệm với các món ăn nổi tiếng tại Hà Nội.

Trước đó, đầu bếp này đã cùng Tổng thống Obama ăn bún chả tại quán bún chả Hương Liên ở phố Lê Văn Hưu (Hà Nội). Những cảnh quay tối 23/5 chỉ là một phần trong show Bourdain: Part Unknown - chương trình nổi tiếng về du lịch và ẩm thực dự kiến sẽ được phát sóng trong tháng 9.

Bia hoi, bun oc Ha Noi se len show truyen hinh My hinh anh 1
Đoàn quay phim tại quán bún chả phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) chụp ảnh cùng Tổng thống Mỹ. Ảnh: Anthony Bourdain.

Trong ngày 26/5, đoàn phim đã tiếp tục ghi hình tại các địa điểm như bún ốc đường Lương Ngọc Quyến, quán bia hơi đường Tăng Bạt Hổ, tiệm bún được mệnh danh là "bún chửi" đường Ngô Sỹ Liên. Buổi tối, đoàn ghi hình đầu bếp Anthony đi dạo quanh khu nhà thờ và Ngõ Huyện bằng xe máy. Đây cũng là phương tiện ông đến quán bún chả ăn tối cùng Tổng thống Obama. Sau khi quay xong ở Hà Nội, đoàn phim sẽ quay thêm một số cảnh tại làng chài ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Một người trong đoàn từng làm việc với Anthony Bourdain tại Việt Nam nhận xét, đầu bếp 60 tuổi này rất tình cảm, dễ gần, và rất gắn bó với Việt Nam. Ông đam mê với các món ăn ở xứ sở này, hiểu rất rõ, rất sành khi biết đâu là địa điểm bán món đó ngon nhất. Khi đã quen mặt với người Hà Nội, đi đâu ông cũng được chào đón, xin chụp ảnh cùng và giúp đỡ nhiệt tình để đoàn phim thực hiện các cảnh quay.

Ông Anthony sẽ rời Việt Nam cuối tháng này. Ông từ chối tiếp xúc với báo giới Việt Nam, với lý do có hợp đồng ràng buộc với CNN.

Nguồn tin này cũng cho biết thêm về tình huống Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả. Trước khi quay nhiều ngày, đoàn phim đã làm việc với chủ quán để chuẩn bị cho các thước quay vào tối 23/5. Việc xuất hiện của tổng thống cũng nằm trong kịch bản.

Tuy nhiên, việc đảm bảo an ninh trong việc hộ tống tổng thống rất nghiêm ngặt, nên lộ trình di chuyển được cơ quan an ninh Việt Nam và Mỹ thống nhất giữ bí mật tuyệt đối. Quán bún chả Hương Liên chỉ là một trong nhiều điểm dự kiến mà vị nguyên thủ này có thể ghé qua. Việc lựa chọn quán bún chả chỉ được thông báo vào phút chót. Ngay cả với đoàn hộ tống của Việt Nam, thông tin cũng được thông báo bất ngờ.

“Tại quán bún chả, người dân chào đón Tổng thống Mỹ với sự chân thành, không giấu được sự phấn kích. Chúng tôi dặn trước người dân nên bình tĩnh, và giữ quốc thể. Do đó, mọi người rất trật tự. Họ chỉ òa lên khi ông ấy đến”, người này cho hay.

Trả lời về bức ảnh Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony ngồi ăn bún chả trong quán với sự “dửng dưng” của những người xung quanh gây tranh cãi thời gian qua, nguồn tin xác nhận, khu vực tầng 2 nơi ghi hình có sự sắp đặt, song không phải tất cả. Trong số những người ăn cùng, chỉ có 2 người (1 nam, 1 nữ) là người của đoàn quay phim, được sắp xếp ngồi gần ông Obama nhất. Những người còn lại là khách hàng bình thường, hàng xóm của chủ quán. Trước khi quay, đoàn phim dặn họ tự nhiên, tránh những hành động thái quá.

Clip Anthony ăn cơm hến, bánh bèo Huế năm 2014:

Anthony Bourdain đầu bếp chuyên nghiệp, có những cuốn sách nấu ăn nổi tiếng như Kitchen Confidential: Adventures in the Culinary Underbelly. Show truyền hình chuyên du lịch và ẩm thực đầu tiên ông thực hiện và gây tiếng vang là A Cook's Tour, phát trên kênh Food Network từ năm 2002.

Anthony đã tới Việt Nam nhiều lần để ghi hình chương trình này chiếu những năm 2001-2003, sau đó là chương trình Anthony Bourdain No Reservations, trên kênh Travel Chanel những năm 2010-2011.

Chương trình Parts Unknown do Anthony Bourdain làm dẫn chương trình phát sóng trên kênh CNN từ năm 2013. Trong loạt Parts Unknown mùa thứ 4 năm 2014, Anthony đã tới Huế, ghi hình cho tập 5. Tại đây, ông thưởng thức nhiều đặc sản xứ Huế như bún bò, cơm hến, bánh bèo, bánh bột lọc ở quán ăn ven đường và nhà hàng. Ông cũng đã tới thăm chợ Đông Ba, thưởng thức ẩm thực cung đình Huế ở nhà một nghệ sĩ và tham quan làng chài.

"Việt Nam như một hành tinh khác, một hành tinh nhiều món ngon, đã hút tôi vào và không bao giờ thả ra", Anthony từng nói trên trang CNTraveler.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.