Press Esc to close

Thông tinWorld
Bị ung thư, cô gái du lịch 7 kỳ quan thế giới mới trong 13 ngày

Sau khi nhận kết quả chẩn đoán mình bị mắc bệnh ung thư, cô gái 32 tuổi người Mỹ đã quyết định xách vali lên đường để chinh phục những ước mơ còn dang dở. Trong 13 ngày, cô đã đi tới 7 kỳ quan thế giới mới.

Trong một lần leo núi và bị ngã ở Công viên vườn quốc gia Yosemite (Mỹ), rồi bị xe hơi đâm, Megan Sullivan được đưa tới bệnh viện. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm và chuẩn đoán, cô giật mình khi nhận được thông báo mắc bệnh ung thư da. Tất cả mọi việc chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng một tháng. 2 tuần sau, Sullivan quyết định lên đường.

Hành trình khám phá thế giới của cô gái người Mỹ diễn ra trong vòng 13 ngày. Thời gian không quá dài nhưng cô đã đặt chân tới 12 quốc gia, đáp 15 chuyến bay, vượt qua 144.927 km, qua đêm ở 5 khách sạn và tới tham quan ở 7 kỳ quan thế giới mới. Cô đã có cách nhìn hoàn toàn mới về cuộc sống: cần sống nhiều hơn hiện tại.

Sullivan cùng bạn trai Chris McNamara, người bay từ quê hương của họ về San Franscisco, Mỹ, rồi tới Cancun, Mexico, chỉ 2 tuần sau khi cô hoàn thành xong cuộc phẫu thuật. Cặp đôi tiết kiệm chi phí bằng cách chỉ ngủ 5 đêm trong khách sạn. Phần còn lại, hầu hết họ chỉ ngủ trên máy bay.

Cặp đôi đã dừng chân tượng Chúa Kitô Cứu Thế Christ the Redeemer (Brazil); khu di tích Chichen Itza (Mexico); thành phố đã mất Petra (Jordan); Machu Picchu (Peru); đấu trường La Mã (Ý); đền thờ Taj Mahal (Ấn Độ) và Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc).

Megan chia sẻ: “Điều hối tiếc nhất trong cuộc đời chính là cơ hội tôi đã bỏ lỡ và không lấy lại được nữa. Tôi quyết tâm nắm lấy cơ hội lần nữa để tiếp tục trải nghiệm những cuộc phiêu lưu trong cuộc đời mình”.

Ngày đầu tiên: khu di tích Chichen Itza (Mexico)
Ngày đầu tiên: khu di tích Chichen Itza (Mexico)
Ngày thứ 2: Machu Picchu (Peru)
Ngày thứ 2: Machu Picchu (Peru)
Ngày thứ 4: Tượng Chúa Kitô Cứu Thế Christ the Redeemer (Brazil)
Ngày thứ 4: Tượng Chúa Kitô Cứu Thế Christ the Redeemer (Brazil)
Ngày thứ 6: Đấu trường La Mã (Ý)
Ngày thứ 6: Đấu trường La Mã (Ý)

Cô tâm sự: “Trong cuộc đời tôi, những giây phút được học tập mở mang đến vào chính thời điểm bi kịch và mất mát. Từ những điều mất đi, nó mở ra không gian đó là khao khát tìm kiếm điều mới mẻ”.

Ngày thứ 8: Thành phố đã mất Petra (Jordan)
Ngày thứ 8: Thành phố đã mất Petra (Jordan)

Sau khi nhận kết quả chuẩn đoán có khối u ác tính, Megan cho biết: “Sau những ngày tồi tệ nhất của cuộc đời, tôi bắt đầu suy nghĩ cách sống của bản thân”.

Ngày thứ 11: Đền thờ Taj Mahal (Ấn Độ)
Ngày thứ 11: Đền thờ Taj Mahal (Ấn Độ)

Tôi từng nghĩ “không có đủ thời gian hay tiền bạc” để làm điều gì đó. Nhưng thực ra, đó chỉ là sự bào chữa.

Ngày thứ 13: Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc)
Ngày thứ 13: Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc)

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.