Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết trang điểm da phủ sương dành riêng cho nàng da dầu

Bạn sở hữu làn da dầu và không dám thử kiểu trang điểm da phủ sương "dewy" vì lo sợ nó sẽ khiến mặt mình thêm bóng nhẫy? Vậy thì bạn rất nên bỏ túi những gạch đầu dòng sau đây.

Trong một vài năm trở lại đây, kiểu trang điểm với lớp nền phủ sương (dewy) căng mướt đã trở thành xu hướng làm đẹp cực hot mà cô nàng nào cũng muốn áp dụng. Tuy nhiên, đối với những cô nàng vốn không may sở hữu làn da dầu thì đây lại là một thử thách lớn. Bởi hơn ai hết, chủ nhân của da dầu hiểu rõ ranh giới mong manh giữa một làn da căng mướt bóng khỏe và một làn da... bóng lộn nhễ nhại dầu. Nhưng các nàng da dầu biết không, chúng ta vẫn có thể sở hữu làn da phủ sương "chính chuyên" như ai khi nắm được một số bí quyết "đinh" sau đây.
 
1. Sử dụng kem lót dạng matte kiềm dầu
 
Để có một lớp nền phủ sương căng mướt tự nhiên, điều đầu tiên các cô nàng da dầu cần phải làm đó là chế ngự lượng dầu tiết ra trên da. Khi đó, loại kem lót dạng matte kiềm dầu chính là thứ để "chọn mặt gửi vàng". Bạn không cần phải thoa kem lót lên toàn bộ mặt mà chỉ cần tập trung vào những khu vực thường bị đổ dầu như giữa trán, hai bên cánh mũi và cằm.
 
 
2. Trộn luminizer (kem bắt sáng) với kem nền dạng matte
 
Khi chọn kem nền, bạn nên chú ý đến khả năng kiềm dầu của sản phẩm thay vì chỉ quan tâm xem liệu nó có tạo vẻ bóng mướt cho làn da hay không. Bởi những loại kem nền có khả năng tạo vẻ bóng mướt cho da thường chứa khá nhiều thành phần dưỡng dễ khiến da dầu càng thêm dầu và làm cho mặt bạn trở nên bóng nhẫy thay vì bóng khỏe tự nhiên. Trong trường hợp này, kem nền dạng matte xứng đáng được cho vào "check list" của bạn. Bí quyết để có một lớp nền vừa kiềm dầu vừa mướt mát chính là trộn thêm chút ít luminizer (kem bắt sáng) vào kem nền dạng matte. Bằng cách đó, da bạn sẽ luôn giữ được sự khô thoáng mà vẫn mang hiệu ứng phủ sương rất "fresh". 
 
 
3. Tán kem nền bằng bông mút ẩm
 
Hẳn bạn không còn xa lạ gì với bông mút trang điểm. Đây được coi là công cụ lý tưởng nhất trong việc tạo lớp nền tự nhiên như đẹp sẵn. Tuy nhiên, tác dụng thần kỳ của bông mút trang điểm chỉ được phát huy tối đa khi ở trạng thái ẩm. Những gì bạn cần làm là để bông mút dưới vòi nước chảy trong vài giây rồi bóp nhẹ cho ráo hết nước. Sử dụng bông mút ẩm này để tán kem nền sẽ cho bạn một lớp nền vô cùng ẩm mướt, tự nhiên và tuyệt đối không bị nặng mặt hay cakey. 
 
 
4. Sử dụng má hồng dạng kem
 
Khi bạn cảm thấy phấn má truyền thống có xu hương làm mặt mình bị bì phấn kém tự nhiên, đó là lúc bạn nên thử má hồng dạng kem. Sản phẩm này không những lên màu rất tự nhiên mà còn tạo hiệu ứng bóng mướt, mịn màng cho gò má - một trong những điểm có khả năng bắt sáng tốt nhất trên khuôn mặt. Vùng má càng mướt mát, căng mịn bao nhiêu, khuôn mặt bạn càng trông "dewy" bấy nhiêu.
 
 
5. Chỉ phủ phấn những khu vực cần thiết
 
Nếu làn da dầu của bạn thuộc vào loại "lì lợm", nhiều khả năng là kem lót cùng kem nền kiềm dầu chưa thể đủ để ngăn lớp dầu "vùng lên". Cách đơn giản và hiệu quả nhất để ngăn chặn việc này chính là phủ phấn trong suốt cho da sau khi hoàn tất bước đánh nền và đánh má. Có hai mẹo nhỏ để phủ phấn thật tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến hiệu ứng "dewy" của khuôn mặt: thứ nhất là dùng chính bông mút ẩm để phủ phấn và thứ hai là chỉ phủ phấn lên vùng trung tâm của khuôn mặt - nơi bị tiết dầu nhiều nhất bao gồm giữa trán, mũi và cằm. Trong ngày, bạn hãy chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu để "chữa cháy" mỗi khi cảm thấy da mặt có hiện tượng đổ dầu.
 

6. Sử dụng phấn highlight
 
Để có một khuôn mặt bắt sáng hoàn hảo, chúng ta không thể bỏ qua sản phẩm highlight. Trong đó, sản phẩm highlight dạng phấn là phù hợp nhất với làn da dầu. Chỉ cần phủ chút ít phấn highlight lên gò má, sống mũi và nhân trung - những điểm bắt sáng của khuôn mặt là bạn đã có một làn da dewy đáng mơ ước rồi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng phấn highlight hay bất cứ sản phẩm có nhũ nào cũng dễ dàng khiến lỗ chân lông trông thô hơn, bởi vậy đừng tham phủ phấn lên cả những vùng khác của khuôn mặt.
 
 
7. Sử dụng xịt khoáng (setting spray)
 
Sản phẩm xịt khoáng không chỉ có tác dụng làm mát da mặt như bạn vẫn biết mà còn có khả năng giúp các lớp mỹ phẩm trên da bạn "ngấm" vào nhau tạo nên một tổng thể mỏng nhẹ, mịn mượt vô cùng tự nhiên. Bên cạnh đó, xịt khoáng còn làm cho lớp make up lâu trôi hơn hẳn bình thường. Bởi vậy, sau khi đã hoàn thành các bước trang điểm, bạn hãy xịt lên da một lượng xịt khoáng thật hào phóng, chờ khoảng nửa phút cho lớp xịt này khô. Giờ thì bạn đã có một lớp nền phủ sương căng mướt rồi!
 
 
Nguồn: BeautyHigh
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.