Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết thanh lọc da trong mùa đông giúp chị em tươi trẻ

Mỗi người nên chú ý đến những nguyên liệu trong các loại mỹ phẩm tẩy rửa, thanh lọc làn da để có kết quả tốt nhất và giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

Các nguyên liệu tốt nhất để thanh lọc từng loại da

Da bình thường, hỗn hợp thiên về da khô: Nên tìm dầu thực vật. Những thứ tương tự sẽ hút nhau, nên dầu tẩy trang là sản phẩm tốt nhất để tẩy rửa các sản phẩm trang điểm chống thấm nước, chất bẩn và dầu thừa trên da. Nó tẩy rửa sâu nhưng lại không làm khô da.

Da nhạy cảm, khô, dễ bị eczema: Nên tìm hydrogen hoạt tính. Nó liên kết với các tế bào chết trên bề mặt da rồi tẩy chúng đi một lượt. Đây là một chất tẩy tế bào chết dịu nhẹ cho những người nhạy cảm với hóa chất. Có thể tìm sản phẩm kết hợp với các chiết xuất thiên nhiên chống viêm để không gây kích ứng da.

Cần làm sạch sâu làn da vào mùa lạnh

Cần làm sạch sâu làn da vào mùa lạnh

Da dầu, lỗ chân lông to: Nên tìm than hoạt tính. Than hoạt tính thu hút và liên kết với những chất độc trong da, hút chất bẩn và dầu thừa khỏi các lỗ chân lông. Than rất tốt để hút dầu, nên có tác dụng tích cực với người hay bị mụn đầu đen. Ngoài ra, sản phẩm chứa thêm lưu huỳnh kháng khuẩn, chống viêm còn có thể cải thiện được lỗ chân lông qua thời gian.

Da rất khô hoặc lão hóa: Nên tìm enzyme Protease. Khi tốc độ thay tế bào chạm lại, các enzym có thể giúp làm giảm đi sự khô cứng của da. Enzym hòa tan các liên kết cứng, khiến da trở nên mềm mại, trẻ trung hơn. Kết hợp với sản phẩm chứa các chất chống oxy hóa, kích thích làm mới tế bào nhanh chóng sẽ cho kết quả tốt nhất. 

Sai lầm cần tránh khi thanh lọc da

Tẩy trang có thể thay thế sữa rửa mặt: Một số phụ nữ cho rằng chỉ cần tẩy trang rồi rửa lại với nước là mặt đã sạch. Đây là quan niệm hoàn toàn sai bởi thao tác này chỉ làm tan kết cấu mỹ phẩm, không có tác dụng sạch sâu.

Để lấy đi các cặn bẩn bám dưới da, đặc biệt với những người có thói quen trang điểm nhiều lần trong ngày hoặc dặm phấn thường xuyên, phái đẹp cần dùng sữa rửa mặt làm sạch sâu theo đúng quy trình.

Chà sát mặt lâu giúp da sạch hơn: Các tác động mạnh chỉ làm da nhanh bị chảy xệ, mẫn cảm hơn và có thể gây khô rít, mất cân bằng độ ẩm. Bởi vậy, muốn da sạch toàn diện, cần rửa mặt đúng cách.

nếu da không được thanh lọc sạch hằng ngày, các dưỡng chất đó sẽ rất khó được thẩm thấu và nuôi dưỡng tế bào

Nếu da không được thanh lọc sạch hằng ngày, các dưỡng chất đó sẽ rất khó được thẩm thấu và nuôi dưỡng tế bào.

Đầu tiên, lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ và tạo bọt. Tiếp theo, rửa mặt theo chuyển động tròn trong vòng 30 giây, làm sạch rồi dùng khăn mỏng xả qua nước ấm và đắp lên mặt. Nước và hơi nước sẽ giúp mở các lỗ chân lông để lấy đi bụi bẩn. 

Sữa rửa mặt nào cũng giống nhau: nhiều phụ nữ quan niệm sữa rửa mặt nào cũng có tác dụng làm sạch giống nhau. Bởi vậy, họ thường chọn bất kỳ loại nào nhìn thấy ngoài cửa hàng, siêu thị.

Trên thực tế, mỗi loại sữa rửa mặt có một công dụng và phù hợp với từng loại ra riêng. Ví dụ, sữa rửa mặt chứa dầu không tạo bọt khi sử dụng và có khả năng hòa tan được dầu có trong các sản phẩm trang điểm. Với làn da bị nhờn, nên chọn sữa rửa mặt có thành phần đất sét bởi chúng có khả năng hút nhờn tốt. Sữa rửa mặt chứa trà xanh, lô hội giúp làn da kháng khuẩn tốt, phù hợp với người bị mụn.

(theo VietQ)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.