Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết nuôi con không béo phì của Hoa hậu Hương Giang

Để bé Panda phát triển khỏe mạnh và toàn diện, Hương Giang đã chọn cho con chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học.

Giống như hầu hết bà mẹ trẻ hiện đại, Hoa hậu Hương Giang luôn lo lắng con gái mắc phải tình trạng béo phì. Bởi vậy, người đẹp rất chăm chỉ nghiên cứu và xin ý kiến tư vấn từ các bác sĩ để có được chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cho con gái phát triển khỏe mạnh.

Tích cực vận động

Khi con gái mới 2 tuổi, Hương Giang đã dạy bé tự làm một số việc cơ bản như mặc quần áo, kéo vali khi đi du lịch. “Tiểu Panda rất tò mò và muốn làm thử mọi thứ như đóng mở cửa tủ, rửa bát, chuẩn bị bữa ăn cùng mẹ… Tôi không cấm cản mà hướng dẫn con từ từ để cháu biết và vui vẻ khi được làm việc”, Hương Giang chia sẻ. Khi con mới khoảng 3 tháng tuổi, cô cũng đã cho bé đi siêu thị, ngân hàng, nhà bạn bè, quán cà phê… để bé có thể khám phá thế giới bên ngoài.

Bi quyet nuoi con khong beo phi cua Hoa hau Huong Giang hinh anh 1

Hương Giang luôn cổ vũ con tự làm một số việc nhà.

Ý thức rất rõ hệ lụy của việc để trẻ xem tivi, iPad quá nhiều là tình trạng thụ động, béo phì, Hương Giang luôn khuyến khích con vận động mọi lúc mọi nơi. Cô chia sẻ: “Mỗi ngày bé đều có ít nhất một tiếng đi dạo, chạy nhảy bên ngoài. Thói quen vận động giúp con phát triển thể chất khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và không lo béo phì”.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài việc hình thành thói quen sống cho con, Hương Giang còn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng bởi theo cô, đó là yếu tố quyết định sự phát triển lâu dài. Bà mẹ trẻ rất chú ý việc cung cấp đủ và đúng lượng protein (đạm) để tránh béo phì cho con.

“Đạm thường được gọi là chất bổ và mẹ nào cũng muốn tẩm bổ cho con. Nhưng cái gì quá cũng không tốt. Tôi kiên trì cho bé bú mẹ trong suốt 11 tháng. Khi Tiểu Panda bắt đầu dùng sữa ngoài và ăn dặm, tôi lựa chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật để con làm quen các thức ăn nguyên chất. Sữa thì tôi chọn loại cung cấp đạm với hàm lượng và chất lượng tối ưu để tránh béo phì cho con”, Hương Giang chia sẻ.

Bi quyet nuoi con khong beo phi cua Hoa hau Huong Giang hinh anh 2

Hương Giang luôn quan tâm đến vấn đề cân nặng của con gái.

 

Không thể dùng mắt để kiểm tra xem trẻ có phát triển đạt chuẩn chưa. Hương Giang tiết lộ, cô thường xuyên đánh giá tình trạng cân nặng của con thông qua bảng chiều cao, cân nặng chuẩn WHO và không áp dụng phương pháp “nuôi con bằng mắt”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.