Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
“Bí quyết” nuôi con gái xinh như hotgirl ngay từ nhỏ mà bố mẹ nào cũng cần biết

Cha mẹ đang có một nàng công chúa trong nhà, hay đang mong ngóng và mơ ước có được một nàng công chúa thì đừng quên học tập ngay những mẹo dân gian nuôi con gái xinh như hoa hậu dưới đây nhé.

Cho bé học bơi để tăng chiều cao

Hãy để bé lựa chọn môn thể thao yêu thích rồi tập cùng bé hoặc đăng kí cho bé một lớp học. Môn thể thao khuyến khích các mẹ nên cho con gái học nhất là bơi. Bơi lội là một trong những môn thể thao phát triển cơ thể một cách toàn diện, nhất là chiều cao. Học bơi từ nhỏ giúp các bé có thân hình thon thả, vòng eo mỏng, vai rộng và tư thế cao. Ngoài ra, những trẻ được bơi lội thường xuyên còn có tâm lý tự tin, tâm trạng vui vẻ và dễ thích ứng với môi trường trong mọi hoàn cảnh.

“Bí quyết” nuôi con gái xinh như hotgirl ngay từ nhỏ mà bố mẹ nào cũng cần biết - Ảnh 1

Chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”

Đôi mắt cũng cần phải được làm đẹp ngày từ khi còn bé. Nhiều bé mới sinh đôi mắt không bị làm sao nhưng một sau thời gian lại bị hiếng hoặc hơi lác, đấy là do mẹ không biết cách bày trí phòng ngủ cho bé.

Mẹ hãy bố trí phòng ngủ của bé với ánh sáng đều, không treo đèn, đồ chơi ở bên trái hoặc bên phải bé, vì lúc này đầu bé chưa hoạt động linh hoạt, nên mắt phải cố nhìn theo ánh sáng đèn hoặc đồ chơi khiến mắt bé nhìn bị lệch. Ngoài ra mẹ cũng không nên treo phía trên đầu của bé vì bé phải nhìn ngược ảnh hưởng đến mắt.

Chăm sóc răng từ khi con… chưa mọc răng

Bố mẹ phải chú ý chăm sóc răng miệng sạch sẽ cho con từ trước cả khi chiếc răng đầu tiên của con mọc lên. Hàm nướu có sạch sẽ, khỏe mạnh mới tạo tiền đề cho hàm răng trắng đẹp mọc lên về sau. Ngay cả khi bé chưa mọc răng, việc vệ sinh nướu cho bé là rất quan trọng. Thời điểm này bé không cần phải sử dụng bất kì loại kem đánh răng nào. Đơn giản bạn chỉ cần quấn vải mềm hoặc gạc xung quanh ngón tay trỏ và chà xát nhẹ nhàng trên nướu của bé. Bố mẹ nên làm sạch răng của bé hai lần một ngày. Kể từ khi bé có chiếc răng đầu tiên, hãy sử dụng bàn chải với đầu nhỏ tròn và lông mềm để đánh răng cho bé.

Dùng bia và dầu dừa để nuôi tóc dày mượt

Các mẹ thường sợ con lạnh nên hay cho bé gội đầu với nước nóng. Nước nóng quá già sẽ khiến tóc bé bị khô và mất lớp dầu bảo vệ trên tóc. Nhất là trong tiết trời mùa hè oi bức, mẹ chỉ nên chọn nước ấm hơn nhiệt độ cơ thể bé một chút để gội đầu là được.

Để duy trì mái tóc suôn mượt, mềm mại cho con, mỗi khi gội đầu cho con, trước khi xả tóc các mẹ cho một ít dầu dừa xoa bóp nhẹ lên tóc con rồi mới xả.

“Bí quyết” nuôi con gái xinh như hotgirl ngay từ nhỏ mà bố mẹ nào cũng cần biết - Ảnh 2

Dầu dừa có tác dụng làm tóc bóng đẹp, dày dặn và cực kì khỏe mạnh, ít bị rụng. Mẹ cũng có thể dùng 1/3 lon bia để gội đầu và mát xa cho bé, sau đó rửa lại bằng nước sạch, làm 1 lần 1 tuần. Hàm lượng lớn protein cũng như độ pH rất thấp trong bia rất có lợi cho mái tóc, cung cấp và bổ sung dưỡng chất làm tóc bé mềm mượt hơn đáng kể.

Rèn cho con uống nhiều nước để đẹp da

Một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu cho một làn da căng tràn sức sống chính là nước. Trẻ nhỏ thường rất lười uống nước. Mẹ nên chú ý chế biến linh hoạt, đa dạng nhiều loại nước, sữa để hấp dẫn bé, giúp bé uống nước thường xuyên hơn, như sữa đậu nành, sữa tươi trộn hoa quả, sinh tố, nước dừa,…

Cho bé ăn uống lành mạnh, đủ chất

Mẹ nên cho bé ăn nhiều rau quả có màu đỏ, vàng, xanh lá đậm để con phát triển thị lực, mắt sáng. Hải sản và sữa là thành phần giàu canxi không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bé để bé phát triển chiều cao tối ưu.

“Bí quyết” nuôi con gái xinh như hotgirl ngay từ nhỏ mà bố mẹ nào cũng cần biết - Ảnh 3

Một số mẹo khác:

1. Khoảng 12 tuổi, nên bắt đầu lựa chọn những sản phẩm làm sạch da phù hợp cho con. Đây là giai đoạn dậy thì, trẻ cần giữ da mặt sạch, tránh bóng nhờn và tạo điều kiện cho mụn xuất hiện

2. Đi học mẹ nên sắm cho bé balo hoặc balo kéo, tránh tình trạng túi đeo chéo sẽ bị lệch xương, cơ thể không đều.

3.Đừng hình thành thói quen rung đùi, rung chân

4.Khi mới sinh con có thể vuốt lông mày con hàng ngày, khi lớn lông mày bé sẽ đẹp hơn.

5.Nếu thừa sữa mẹ, có thể bôi mặt hoặc tắm cho con, da bé sẽ rất mềm rất trắng.

6.Nắn chân, nắn tay cho con khi còn sơ sinh có thể giúp bé có được đôi chân thẳng, tay thon.

7.Nên cắt tóc cho con thường xuyên để tóc bé mọc dài, dày và đẹp hơn.

8.Nên học viết chữ đẹp, con gái viết chữ đẹp thường được “cộng điểm” rất nhiều.

9.Không nên cho con chạy chân đất nhiều, bàn chân sẽ bị thô, ngón chân bị tõe.

10.Chọn giày cho con không phải chọn giày mềm mại, vừa chân. Không được chọn giày quá chật, sẽ làm đau, xước gót chân con.

11.Không ép con gái mặc quần jean, quần bó quá nhiều khi chưa trưởng thành.

12.Móng tay, móng chân phải cắt tỉa thường xuyên, gọn gàng

13.Răng sữa sẽ thay nên không cần quá lo nếu hàm răng không thẳng14. Rèn thói quen luôn ngồi thẳng lưng cho bé ngay từ nhỏ, không gập thân trên dẫn đến gù lưng, hỏng dáng.

15.Lông mi cho bé có thể cắt để nuôi dài, tuy nhiên không được cắt sát quá.

16. Mùa hè cho con ra đường, đừng quên cho bé đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng. Một số em bé sẽ bị phát triển những nốt tàn nhang trên mặt khi da tiếp xúc với ánh nắng.

 

Theo Phunutoday/ Khỏe & Đẹp

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.