Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết làm đẹp bằng trứng gà cho làn da rạng rỡ không tỳ vết

Trứng gà không những là một thực phẩm rất bổ dưỡng mà còn là một loại mỹ phẩm tự nhiên rất tốt cho làn da. Đã có nhiều chị em sử dụng các cách làm đẹp bằng trứng gà cho kết quả vô cùng bất ngờ và mỹ mãn.

Một làn da trắng sáng, mịn màng là mơ ước của rất nhiều cô gái. Chỉ cần có một làn da đẹp là có thể coi như bạn nắm được nửa phần tự tin về nhan sắc. Vì vậy, việc chăm sóc cho làn da chưa bao giờ là thừa cả. Điều cốt yếu là bạn chăm sóc như thế nào để phù hợp với túi tiền và cơ địa của bạn mà thôi. Làm đẹp bằng trứng gà là một trong những cách vừa giúp bạn có một làn da như ý lại vô cùng tiết kiệm kinh phí.

Lam dep bang trung ga 1

Làm đẹp bằng trứng gà vừa lại hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí - Ảnh minh họa: Internet

Những công dụng kỳ diệu khi làm đẹp bằng trứng gà đối với làn da

Trong trứng gà có rất nhiều vitamin A, D, E, B1, B6, B12…Và những khoáng chất như: magie, sắt, kẽm… Nhất là lượng protein dồi dào đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa mô và tăng độ đàn hồi cho da. Đặc biệt là lòng trắng trứng được mệnh danh là thần dược chống lão hóa cho làn da.

Trứng gà ngăn ngừa lão hóa da

Trong trứng gà rất giàu vitamin E, đây là loại vi chất có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, ngăn ngừa tia cực tím, hạn chế tình trạng lão hóa da do tuổi tác và ánh nắng mặt trời. Chất béo có lợi và sắt, canxi còn có tác dụng làm mờ vết nhăn, chống chảy xệ cho da.

Cách làm đẹp bằng trứng gà chống lão hóa cho da:

Xắt nhỏ một quả chuối chín xay nhuyễn cùng một quả trứng gà. Rửa sạch mặt, sau đó đắp hỗn hợp này lên da. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt với nước sạch. Chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da bạn trở nên căng bóng và tươi trẻ hơn hẳn.

Lòng đỏ trứng gà tăng cường độ đàn hồi cho da

Lòng đỏ chứa rất nhiều chất bổ dưỡng, đặc biệt là hàm lượng protein và kẽm rất cao, là nguồn cung cấp một lượng lớn collagen cho làn da.

Lam dep bang trung ga 2

Lòng đỏ trứng gà giúp tăng độ đàn hồi cho da - Ảnh minh họa: Internet

Ai cũng biết collagen là thành phần giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da luôn căng mịn và sáng bóng. Chính vì vậy làm đẹp da mặt bằng trứng gà là một trong những phương pháp tăng cường độ đàn hồi cho da hiệu quả mà không tốn một khoảng tiền lớn vào những hãng mỹ phẩm đắt tiền khác.

Cách làm đẹp từ trứng gà để tăng cường độ đàn hồi cho da:

Lấy một lòng đỏ trứng gà trộn đều với một thìa mật ong. Khuấy đều thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp này lên mặt và mát xa nhẹ nhàng. Giữ nguyên trên mặt khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và lau khô.

Trứng gà giúp ngăn ngừa mụn

Một trong những tác dụng tuyệt vời với cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà đó là khả năng ngăn ngừa mụn tuyệt vời của nó. Có được điều này là do trong lòng trắng trứng gà có chứa enzyme lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch bã nhờn.

Vitamin B2 và B3 trong lòng trắng trứng giúp da mặt được sát khuẩn, ngăn chặn quá trình hình thành và phát triển của mụn cám và mụn bọc trên da.

Cách làm đẹp từ trứng gà giúp ngăn ngừa mụn:

Lấy một nắm hạt hạnh nhân giã nguyễn. Tách lòng trắng trứng, bỏ lòng đỏ lấy lòng trắng. Trộn đều với bột hạnh nhân thành một hỗn hợp. Khuấy đều sau đó thoa lên mặt. Để tăng tính hiệu quả bạn có thể bôi lên mặt vào buổi tối và để đến sáng hôm sau hãy rửa mặt bằng nước ấm. Với cách làm này, bạn có thể đánh bay tình trạng mụn bọc đáng ghét vô cùng hiệu quả.

Trứng gà giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to sẽ khiến bạn dễ bắt bụi, vi khuẩn dễ sinh sôi gây mụn cám, mụn đầu đen rất mất thẩm mỹ. Ngoài ra lỗ chân lông to sẽ khiến da mặt bạn kém mịn màng và trông già trước tuổi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi việc thu nhỏ lỗ chân lông không quá khó như bạn nghĩ bởi lòng trắng trứng gà là một trong những nguyên liệu tự nhiên đã được chứng minh trong việc thu nhỏ lỗ chân lông cho hiệu quả rất tốt.

Lam dep bang trung ga 3

Lòng trắng trứng chứa nhiều albumin giúp căng da và se khít lỗ chân lông - Ảnh minh họa: Internet

Trong lòng trắng trứng gà rất giàu albumin. Đây là một dưỡng chất giúp làm căng sáng da, se khít lỗ chân lông và giúp da mịn màng, mềm mại hơn.

Cách làm đẹp bằng trứng gà giúp thu nhỏ lỗ chân lông:

Lấy một lòng trắng trứng gà, 1 thìa nước cốt chanh đánh đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt, bôi hỗn hợp này lên, nhất là hai bên má là vùng có lỗ chân lông nhiều nhất. Mát xa nhẹ nhàng và để yên 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Trứng gà giúp tái tạo da mới và làm sáng da

Trong trứng gà chứa nhiều vitamin nhóm B như: Vitamin B3, B2, B6 có tác dụng tái tạo làn da và nuôi dưỡng là da từ sâu bên trong, tăng lượng hồng cầu giúp da trắng sáng và hồng hào hơn.

Cách làm đẹp bằng trứng gà giúp tái tạo và làm sáng da

Tách riêng lòng trắng trứng đánh bông. Dùng tăm bông nhúng vào và bôi lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi khô. Rửa mặt lại bằng nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ thấy làn da bạn trở lên trắng sáng bất ngờ.

Trứng gà giúp cải thiện làn da khô

Có thể nhận thấy rõ lòng đỏ của trứng gà chứa rất nhiều vitamin A nhờ vào màu sắc của nó. Loại vitamin này được biết đến với tác dụng làm mềm da, chống mất nước và cung cấp độ ẩm cho da. Rất thích hợp với người có làn da khô.

Lam dep bang trung ga 4

Khi kết hợp với dầu oliu, thì đây quả là loại mặt nạ làm đẹp từ trứng gà rất có hiệu quả để ngăn ngừa tình trạng khô da - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm đẹp bằng trứng gà cải thiện làn da khô:

Tách 1 lòng đỏ trứng gà trộn với 1 thìa dầu oliu. Khuấy đều cho hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, đắp lên mặt, để nguyên 20 phút. Đợi cho khô rồi mới rửa mặt bằng nước ấm.

Trứng gà giúp giảm tình trạng bóng nhờn

Nếu bạn sở hữu một làn da bóng nhờn, đầy mụn thâm và mụn ẩn thì mặt nạ trứng gà kết hợp với chanh, nghệ sẽ là một lựa chọn tốt nhất cho làn da của bạn.

Chất curcumin trong nghệ giúp kháng khuẩn, giảm sưng viêm, chữa lành vết thương, liền sẹo cho làn da sáng bóng, mịn màng.

Chanh giúp làm sạch bã nhờn, giảm tiết chất nhờn, sát khuẩn, đánh bay sẹo thâm.

Trứng gà giàu vitamin và khoáng chất giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đẩy lùi các gốc oxy hóa tự do, giảm nếp nhăn.

Chính vì vậy làm đẹp da mặt từ trứng gà, nghệ và chanh là một sự lựa chọn hoàn hảo cho người có làn da bóng nhờn và nhiều mụn.

Lam dep bang trung ga 5

Mặt nạ lòng trắng trứng gà với chanh, nghệ giảm tình trạng nhờn bóng cho da - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm đẹp bằng trứng gà giúp giảm tình trạng bóng nhờn cho làn da:

Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa nước cốt chanh tươi và 3 thìa bột nghệ nguyên chất. Đánh đều các hỗn hợp trên thành một thể đồng nhất. Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Mát xa nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc để giúp các tinh chất thấm sâu hơn vào da. Để yên khoảng 15 phút cho mặt nạ khô hẳn thì gỡ ra, rửa mặt bằng nước ấm và lau khô.

Với loại mặt nạ này, bạn nên kiên trì sử dụng 2 lần mỗi tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau một thời gian ngắn sử dụng.

Trên đây là những tác dụng tuyệt vời mà trứng gà đã mang lại cho làn da. Nếu bạn chưa tin, hãy thử áp dụng những cách làm đẹp bằng trứng gànhư đã nêu ở trên, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và hài lòng bởi hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.