Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết giúp các bà nội trợ chọn đồ hải sản tươi ngon

Các loại hải sản như tôm, cua, cá… không những có hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng vì vậy được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Dưới đây là những bí quyết giúp các bà nội trợ chọn được hải sản tươi ngon nhất!

Cá tươi

Khi mua các loại cá tươi, cá không đông lạnh thì cần chọn những con có mùi như nước biển hoặc mùi dưa chuột. Thịt cá rắn chắc, đàn hồi, khi ấn vào không để lại vết ấn của ngón tay. Mắt của cá còn tươi thì lồi ra và trong suốt, mang cá có màu đỏ hồng, không có nhớt. Nếu là cá có vảy thì phần vảy cần bám sát vào thân và không bị khô.

Cá đông lạnh

Cá đông lạnh cần phải được giữ trong tình trạng đông cứng, không bị chảy nước. Để ý tránh những con cá có phần thịt chuyển sang màu trắng bạch vì đây là dấu hiệu của việc bỏng lạnh.Nếu là cá đông lạnh được đóng gói trong túi chân không, hãy thử tìm xem có các tinh thể băng xuất hiện ở phía bên trong của túi hay không. Nếu có thì chứng tỏ quá trình bảo quản không tốt khiến cá rã đông và làm đông lại nhiều lần, điều này ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Các loại cá đông lạnh chất lượng tốt thường không có hoặc có rất ít mùi.

Các loại ngao, sò

Các loại ngao sò lúc mua tại cửa hàng cần phải còn sống. Cách dễ nhất để kiểm tra chính là vỏ của chúng phải đóng chặt, nếu thấy có con đang mở vỏ thì hãy thử chạm nhẹ vào chúng xem vỏ có đóng lại hay không. Ngoài ra ngao, sò… tươi cũng cần có mùi dễ chịu.

Hàu

Hàu tươi có thể được bán dưới dạng còn nguyên vỏ hoặc tách phần thịt và đóng vào túi. Nếu hàu còn nguyên vỏ thì chúng cần phải còn sống, vỏ không bị nứt hay vỡ. Tốt nhất hãy dùng tay mở vỏ hàu để kiểm tra, nếu vỏ hàu dễ mở thì đừng mua chúng. Nếu hàu sống hé vỏ mà khi bạn chạm tay vào nó đóng lại, thì đó là hàu tươi.

Tôm

Tôm tươi ngon thân phải săn chắc. Vỏ tôm phải trong không bị đục hay ngả sang đỏ, trên vỏ không có các đốm đen và các hoa văn trên vỏ đậm và rõ ràng. Tôm có mùi nhẹ dễ chịu không bị tanh ươn, phần đầu tôm dính chặt vào thân, các càng vẫn còn nguyên.

Chú ý: Màu của tôm phụ thuộc vào từng loại tôm, bạn nên biết để phân biệt và chọn được tôm tươi: Tôm sú cỏ vỏ xanh rêu, tôm càng có vỏ xanh biển, còn tôm he có màu xám nhạt hơi phớt hồng, không nhớt.

Mực

Mực tươi ngon cần có những đặc điểm như dày mình, thịt trắng và có lớp màng màu nâu tươi bao quanh bên ngoài, đầu mực phải dính chặt với thân và các xúc tua còn cứng chắc. Đặc biệt không chọn mực đã chuyển màu xanh ngà, thịt nhão và có mùi hôi tanh vì như thế là mực đã bị ươn.

Ngoài ra mỗi loại mực cũng có cách chọn riêng:

- Mực ống: Chọn con có lớp thịt màu sáng hơi hồng, đầu vẫn dính chặt vào thân, phần râu mực cứng, túi mực chưa bị vỡ;

- Mực nang và mực lá: Bạn nên chọn con to, mình dày, thịt mực có màu trắng đục, cầm rắn tay và lớp màng nâu bao ngoài, phủ kín thân mực.

Cua

Cua ngon cần phải còn sống, cử động linh hoạt không lờ đờ, khi chạm tay vào mắt thì thấy mắt cua thụt vào nhanh. Phần vỏ cua màu xám đục tươi nguyên. Phần chân và càng không bị rụng ra và có màu hơi ngả sang xanh. Một mẹo để chọn cua ngon là lựa con có yếm to, lấy tay ấn vào yếm thấy cứng là cua chắc thịt.

 

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.