Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết giảm cân, tăng cơ bắp của Messi

Ngoài tài năng thiên bẩm, ngôi sao người Argentina phải tuân thủ chế độ luyện tập và dinh dưỡng khoa học để đạt được thành công và giữ vững phong độ thi đấu.

Theo Healthy Celeb, Messi được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới và là chủ nhân của nhiều danh hiệu cao quý. Để đạt được thành công và phong độ vững vàng trong nhiều năm thi đấu, ngoài tài năng thiên bẩm, Messi còn phải tuân thủ một chương trình tập luyện bài bản, nghiêm ngặt và chế độ dinh dưỡng khoa học.

Giảm 3,5 kg trong năm 2015

Theo tờ báo AS của Tây Ban Nha, 2015 là một năm thi đấu ấn tượng của ngôi sao người Argentina và lý do đằng sau thành công này chính là việc Messi đã giảm 3,5 kg. Bí quyết giúp Messi giảm cân là nhờ việc cắt giảm pizza, món ăn yêu thích của anh ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày sau khi nghe theo lời khuyên của các bác sĩ ở đội tuyển Argentina và nhà vật lý trị liệu. Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng người Italia, Giuliano Poser, Messi không ăn thực phẩm chế biến sẵn và thay thế chúng bằng các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ như ngũ cốc, rau xanh, cá và dầu ô liu.

Bí quyết giảm cân, tăng cơ bắp của Messi
Messi trông gầy và nhanh nhẹn hơn sau khi giảm được 3,5 kg. Ảnh: Yahoo.

Chế độ luyện tập

Messi có 2 phương pháp luyện tập khác nhau: tăng cường lực đẩy tức thời và tốc độ tuyến tính và tập trung vào di chuyển.

Đối với phương pháp 1, Messi thực hiện một loạt các động tác trải dài, kết hợp tính linh hoạt và xây dựng cơ bắp. Các bài tập này bao gồm nhảy ngồi xổm, nhảy dây, nhảy qua chướng ngại vật. Sau đó, Messi thực hiện một vài vòng chạy nước rút ngắn để tăng sức chịu đựng rồi chạy bộ nhẹ nhàng 5 phút. Những bài tập này rất quan trọng đối với một cầu thủ bóng đá vì nó tăng cường tốc độ, sự phối hợp, khả năng tăng tốc và giảm tốc nhanh trong mọi tình huống, đặc biệt trên sân cỏ.

Đối với phương pháp 2, Messi bắt đầu với các bài tập tập trung vào sự di chuyển bao gồm lunges trước, lunges đa hướng và pillar skip (bài tập chạy nâng cao chân trong không khí). Sau đó, Messi chạy bộ nhẹ nhàng khoảng 10 phút trước khi kết thúc bài tập. Phương pháp này giúp Messi tăng cường cơ bắp cho một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Sau các bài tập nặng mỗi ngày, Messi tiếp tục thực hiện các bài tập yoga dưới sự hướng dẫn của Rodney Yee, huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp người Mỹ. Chương trình yoga này giúp anh thư giãn, tạo cảm giác yên bình, thoải mái trong tâm trí.

Bí quyết giảm cân, tăng cơ bắp của Messi
Messi dành nhiều thời gian luyện tập trên sân cỏ kết hợp với cải thiện khả năng di chuyển. Ảnh: Fcbarcelona.

Chế độ dinh dưỡng

Messi tin rằng việc bổ sung carbohydrate vào chế độ ăn uống hàng ngày là điều rất cần thiết vì nó giúp sửa chữa cơ bắp và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Ngoài ra, rau xanh và trái cây tươi là nguồn lực quan trọng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, ngoài chế độ ăn bình thường, Messi cũng xây dựng kế hoạch dinh dưỡng riêng cho thời gian trước khi diễn ra một trận đấu.

10 ngày trước trận đấu: Messi cắt giảm carbohydrate để cơ thể tối đa hóa lượng đường trong máu, tạo thân hình tốt và nhay nhạy. Chế độ ăn của Messi thời điểm này với lượng carbs thấp, bổ sung nhiều protein hơn,  anh uống whey protein 3 lần/ngày, 7-8 ly nước để tránh mất nước.

5 ngày trước trận đấu: Messi thường ăn súp rau trước mỗi bữa ăn. Món súp này phải chứa một lượng lớn bột nghệ, ớt, rau mùi và gừng vì chúng có tác dụng như thuốc giãn mạch, giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể.

1 ngày trước trận đấu: Bữa ăn chiều đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy Messi thường ăn cá/tôm/gà cùng khoai tây luộc, các loại rau xanh và 1 quả cam.

6 giờ trước trận đấu: Thời điểm này Messi cần sự tỉnh táo nên anh không bao giờ tiêu thụ bất kỳ thực phẩm chứa carbs nào vì chúng có thể làm cơ thể chậm chạp và dễ buồn ngủ. Thay vào đó, Messi ăn cháo đặc hoặc lòng trắng trứng để cân bằng protein và carbs trong cơ thể.

90 phút trước trận đấu: Messi thường ăn trái cây theo mùa trước trận đấu khoảng 70-90 phút như chuối, xoài, táo... vì chúng có lượng chất xơ tốt và hàm lượng đường ít.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.