Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết đơn giản ngăn ngừa và điều trị viêm ruột thừa

Viêm ruột thừa là hiện tượng ruột thừa bị viêm và lên mủ gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Do vậy người bị viêm ruột thừa cần phải có biện pháp điều trị phù hợp.

Ruột thừa có thể bị viêm nhiễm, sưng lên, dẫn đến tình trạng viêm. Đây là trường hợp khẩn cấp cần được phẫu thuật loại bỏ phần ruột thừa ngay lập tức. Nếu không kịp thời, nó có thể bị vỡ hoặc thủng và làm các vi khuẩn sẽ lây lan trong khoang bụng. Điều này có thể dẫn đến tử vong.

Các triệu chứng ban đầu của bệnh viêm ruột thừa là đau âm ỉ ở vùng bụng hoặc gần rốn. Cơn đau dần dần tăng lên khi nó di chuyển đến phần dưới của bụng. Đôi khi có thể đau ở lưng và thậm chí đau ở trực tràng.

Một số triệu chứng khác bao gồm: buồn nôn và nôn, vùng bụng bị sưng lên, ăn mất ngon, sốt cao. Một số người bị viêm ruột thừa còn có thêm triệu chứng khó đi tiểu, tiêu chảy hoặc táo bón. Do đó, ngay khi gặp phải các triệu chứng này, cần được đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức.

Bi quyet don gian ngan ngua va dieu tri viem ruot thua hinh anh 1

Ruột thừa có thể bị viêm nhiễm, sưng lên, dẫn đến tình trạng viêm ruột thừa.

 

Không có cách nào để ngăn ngừa bệnh viêm ruột thừa. Khi bác sĩ chuẩn đoán lo ngại ruột thừa bị viêm, họ sẽ chỉ định phẩu thuật ngay lập tức. Tuy nhiên, có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh này bằng một số loại thực phẩm nhất định. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp ích cho đường tiêu hóa.

Trái cây

Hãy thường xuyên ăn nhiều trái cây vì chúng có nhiều chất xơ giúp giảm nguy cơ bị viêm ruột thừa. Chất xơ giúp làm sạch tạp chất. Chúng có nhiều trong quả việt quất, mâm xôi, lê, táo, chuối, đu đủ, xoài. Ngoài chất xơ, hoa quả cũng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức khỏe tổng thể.

Rau

Rau cũng chứa nhiều chất xơ đảm bảo hữu ích cho hệ tiêu hóa. Chúng ta nên ăn nhiều rau có màu xanh sẫm. Đậu, khoai tây, cà rốt, củ cải cũng cung cấp nhiều chất xơ. Đặc biệt các loại rau họ cải sẽ giúp trung hòa các độc tố trong ruột.

Bi quyet don gian ngan ngua va dieu tri viem ruot thua hinh anh 2

Rau cũng chứa nhiều chất xơ đảm bảo hữu ích cho hệ tiêu hóa.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc được khuyến khích nên có trong khẩu phần ăn vì giúp đường ruột được khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị viêm ruột thừa. Hiện nay, có thể dễ dàng tìm mua ngũ cốc nguyên hạt trong các siêu thị với nhiều lợi ích lành mạnh.

Thực phẩm chống viêm nhiễm

Không nên bỏ qua một số loại thực phẩm kháng khuẩn và chống viêm trong chế độ ăn uống như nghệ (tác dụng giảm viêm ruột thừa và thuyên giảm cơn đau), chanh (giúp giảm đau và điều trị chứng khó tiêu, táo bón), tỏi (làm tăng khả năng miễn dịch, giảm viêm và làm dịu cơn đau), gừng (giảm triệu chứng buồn nôn, ói mửa), húng quế (làm dịu cơn đau và giảm sốt, giảm sưng).

Bi quyet don gian ngan ngua va dieu tri viem ruot thua hinh anh 3

Húng quế làm dịu cơn đau, giúp giảm sốt, giảm sưng.

 

Điều trị

Viêm ruột thừa cấp cần được phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. Việc cắt ruột thừa có thể được thực hiện qua đường mổ mở hoặc bằng phẫu thuật nội soi. Nhìn chung phẫu thuật nội soi giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn và ít để lại sẹo. Tuy nhiên nếu ruột thừa đã vỡ và gây viêm phúc mạc thì cần đường mổ mở đủ lớn ở thành bụng để kiểm tra và rửa sạch toàn bộ ổ bụng. Sau mổ bệnh nhân được dùng kháng sinh đường tĩnh mạch và theo dõi tại bệnh viện cho đến khi liền vết mổ.

 

Theo Thúy Nga / VTC News

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.