Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết đơn giản giúp làn da luôn trẻ đẹp
Bạn quan niệm thế nào là một làn da đẹp?  Có phải một làn da đẹp là một làn da trắng, căng, không vết sẹo và mỗi khi bạn cười không có một nếp nhăn nào.


Thực tế cho thấy là không phải bạn gái nào cũng có được làn da trắng. Và cũng không thể nói làn da bánh mật khỏe khoắn, cá tính không phải là một làn da đẹp. 
 
Trong khuôn khổ bài viết này, tôi xin được chia sẻ những thói quen tôi vẫn làm đối với da của mình. Có thể làn da của một phụ nữ gần 40 như tôi không đẹp lắm so với làn da của các bạn gái mà sau 10 năm hoặc nhiều năm nữa mới ở độ tuổi tôi bây giờ, nhưng cách chăm sóc da của tôi là hoàn toàn tự nhiên, dễ thực hiện ở bất cứ nơi đâu.
 
Theo suy nghĩ của tôi, một người phụ nữ và là mẹ của một cô con gái đang tuổi mới lớn, lứa tuổi đã có những thay đổi về tâm sinh lý và sự xuất hiện lần đầu của những mụn trứng cá khiến các cô gái trở nên kém tự tin, thì một làn da đẹp không nhất thiết phải là một làn da trắng, chỉ cần làn da mịn màng, không có những vết sẹo mụn và luôn khô thoáng là đã có thể được coi là đẹp.
 
 
Với thế hệ những bà mẹ ngấp nghé tuổi 40 như tôi, thời chúng tôi ở độ tuổi 14, 15 như con gái lớn của tôi bây giờ, đa phần chúng tôi chưa biết sữa rửa mặt và kem dưỡng da là gì? Thời đó được sử dụng một bánh xà phòng thơm của nước ngoài sản xuất đã là một sự xa xỉ mà không phải cứ có tiền là có thể mua được. 
 
Ngày nay, cuộc sống hiện đại mang đến cho con người rất nhiều tiện nghi trong cuộc sống trong đó có cả những sản phẩm làm đẹp giúp cải thiện, thay đổi sắc đẹp của các bạn gái. Vì thế để có một làn da trắng sáng,không tì  vết không phải là chuyện quá khó. Quan trọng là bạn có gặp được đúng thầy đúng thuốc hay không? 
 
Nhưng theo kinh nghiệm bản thân tôi, dù là bạn sử dụng bất cứ một loại mỹ phẩm nào để có một làn da trắng sáng đi chăng nữa thì cũng có những nguyên tắc bất di bất dịch hay có thể nói là những thói quen hết sức bình thường, đơn giản nhưng lại có tác dụng to lớn đối với vẻ đẹp làn da của bạn. Và tôi nghĩ những bạn gái sở hữu một làn da đẹp bạn vẫn gặp trên đường chắc cũng có một vài thói quen như vậy. 
 
Giữ da mặt sạch  
 
Có thể nhiều người chỉ có thói quen “đánh răng, rửa mặt” vào mỗi buổi sáng. Điều đó thật sai lầm nếu bạn muốn có làn da đẹp. Với tôi thói quen rửa mặt không chỉ dừng lại ở đó, tôi rửa mặt ít nhất vào mỗi sáng ngủ dậy, khi đi học về, khi tắm, một lần trước khi đi ngủ và cả vào những lúc tôi cảm thấy da mặt mình bám bụi hoặc có mồ hôi. Vì lúc đó không có sữa rửa mặt nên tôi thường rửa mặt bằng khăn mặt bông và nước lạnh. Thói quen đó được duy trì trong cả ngày hè nóng bức lẫn những ngày đông lạnh giá. Việc dùng khăn mặt bông để rửa và chà xát nhẹ nhàng trên da lúc đó cũng có vẻ không khác gì nhiều với thói quen tẩy da chết của các bạn gái bây giờ. Do đó da mặt tôi trong thời tiết khô lạnh của mùa đông không bị nứt nẻ, khô ráp.
 
 
Hiện tại các bạn gái có thể lựa chọn loại sữa rửa mặt hợp với tính chất làn da của mình để giúp làm sạch sâu. Nhưng dù sản phẩm có tốt đến mấy, điều quan trọng nhất bạn nên duy trì là giữ cho khuôn mặt sạch bằng cách rửa mặt bằng nước lạnh. Đặc biệt nếu bạn mang trên mặt một lớp trang điểm thì rửa sạch lớp trang điểm ấy trước khi đi ngủ lại càng quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Làn da được rửa sạch sẽ được nghỉ ngơi và tái tạo trong khi bạn ngủ mỗi đêm.
 
 
 
 Không nặn mụn
 
Khi mụn trứng cá đầu tiên xuất hiện trên mặt tôi, bố dặn không được nặn mụn vì rất dễ bị nhiễm trùng vì thế những 'anh bạn' không mời mà đến ấy thỉnh thoảng mới ghé thăm tôi. Không bao giờ sờ tay hoặc cố nặn mụn trứng cá là điều mà bạn nên nhớ trong đầu. Bởi tay bạn không phải lúc nào cũng sạch và mỗi khi bạn sờ, nặn mụn trứng cá, vi khuẩn sẽ thâm nhập và khiến mụn trứng cá lây lan ra cả những phần da khác. Bạn cũng có thể dùng khăn bọc những viên đá lạnh chườm lên mụn trứng cá để giảm sưng, tấy đỏ và cũng giúp cho lỗ chân lông thu nhỏ lại.
 
 
 
Ăn nhiều cà chua
 
Hồi đó cứ mỗi dạo đông về, cà chua vào mùa chín mọng đỏ lựng là món quà vặt duy nhất tôi thường ăn chứ không phải đa dạng các loại trái cây sẵn có như bây giờ. Sau này học nhiều hơn tôi mới biết cà chua rất giàu vitamin A, B, C, K, alpha và beta carotene, lutein và lycopen là chất chống ôxy hóa tuyệt vời cho da, giúp duy trì collagen khỏe mạnh. 
 
 
 Tập thể dục
  
Với những thói quen đơn giản như vậy, nhiều bạn gái ở thế hệ tôi đã giữ được làn da tươi sáng, căng tràn sức sống. Ngày hôm nay, bạn gái có nhiều sự lựa chọn hơn với các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và làn da, nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da hay đơn giản dùng kem chống nắng để ngăn tác hại của ánh nắng mặt trời... nhưng họ cũng có nhiều thói quen không tốt cho sức khỏe làn da như thói quen hút thuốc, không dành thời gian cho những bài thể dục nhẹ nhàng. Vì lúc bạn vận động chính là lúc đốt cháy calo và da của bạn được thở.
 
 
 
Bạn gái có thể tự tin có làn da đẹp, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào thói quen và cách thức bạn chăm sóc da của mình mà thôi.

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.