Press Esc to close

Thông tinWorld
Bí quyết đổi tiền có tỷ giá hợp lý khi đi nước ngoài

Ngoài việc chuẩn bị tư trang hành lý, một việc vô cùng quan trọng mà bạn phải chú ý đó là mức chuyển đổi ngoại tệ ở nơi bạn sắp đến. Và dưới đây là các cách có lợi nhất khi chuyển đổi tiền ở nước ngoài.

tien-3085-1418867024.jpg

Tìm hiểu kỹ về mức chênh lệch giữa tiền địa phương và tiền ngoại tệ giúp bạn không bị mắc lừa. Ảnh: realropshippers

1. Tìm hiểu về những khoản phí ngân hàng đối với giao dịch quốc tế

Bạn sẽ luôn nhận được tỷ giá hợp lý nhất khi sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng hoá, mức rút tiền từ ATM có cao hơn một chút. Bởi khi đó, bạn sẽ chỉ phải chịu mức phí rất ít ngân hàng đưa ra. Thế nhưng vẫn có nhiều ngân hàng hay công ty phát hàng thẻ tín dụng sẽ thu thêm một khoản phụ phí 3% với những giao dịch quốc tế. Vì vậy, việc nghiên cứu kỹ để chọn được ngân hàng có mức phí chuyển dịch thấp nhất.

2. Nắm được mức chuyển đổi ngoại tệ

Trước mỗi chuyến đi, ngoài việc chuẩn bị tư trang hành lý thì điều cần thiết nữa là bạn nên tìm hiểu mức chuyển đổi ngoại tệ ở quốc gia bạn đến. Chúng có ở trên báo, trên mạng hoặc bạn cũng có thể gọi tổng đài. Bạn sẽ không muốn bị mất tiền oan uổng đâu.

3. Sử dụng triệt để thẻ ngân hàng

Như đã nói ở trên, sử dụng thẻ ngân hàng khi đi mua sắm sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá khoản phí mỗi lần rút tiền ở cây ATM. Nhưng khi cần phải rút tiền, bạn nên kiểm tra lại mức phí rút tiền, mức áp dụng cho những cây ATM ở nước ngoài là khoảng 5 USD.

4. Lập kế hoạch trước cho những khoản thu chi

Bạn không muốn phải mang theo một đống tiền mặt theo mình, vừa bất tiện, vừa nguy hiểm. Bởi bạn sẽ thành mục tiêu cho những kẻ móc túi, cướp giật. Việc lập kế hoạch thu chi giúp bạn ước chừng được số tiền mình mang theo và sử dụng, bởi có thể bạn sẽ phải chịu mức đổi tiền cao trong những hoàn cảnh cấp thiết. Một lưu ý nhỏ là đổi tiền ở những thành phố lớn sẽ có lợi hơn là ở những thị trấn nhỏ, hơn nữa ở một số nước bạn sẽ không thể tìm thấy chỗ đổi tiền ở vùng ngoại ô.

5. Hạn chế đổi tiền ở các bốt trạm tàu điện, sân bay

Đơn giản bởi mức phí bạn phải chịu cũng sẽ cao hơn, tất nhiên cũng có ngoại lệ, dù không nhiều. Dù rằng những bốt trạm đó rất tiện lợi, thế nhưng khi bạn cần tiền mặt và không thể tìm ra cây ATM, tốt nhất nên đến thẳng ngân hàng uy tín, hay bưu điện để đổi tiền. Nhiều quốc gia du lịch, các bốt đổi tiền của ngân hàng được bố trí ở khắp nơi trong thành phố. 

6. Luôn có sẵn tiền đôla Mỹ trong ví

Bất kể bạn đi du lịch đến nước nào thì tiền đôla Mỹ cũng có tác dụng nhất định. Rất nhiều nước chấp nhận đồng tiền này để giao dịch, tuy nhiên bạn cũng nên nắm được mức chuyển đổi ngoại tệ trước khi giao dịch.

7. Sử dụng máy tính khi cần thiết

Việc chuyển đổi tiền đôi khi làm bạn lúng túng, mang theo một chiếc máy tính bỏ túi hoặc sử dụng luôn máy tính trên smartphone là một cách hữu hiệu. Đối với những khoản tiền lớn, việc tự tính lại số tiền cũng là điều nên làm, đôi khi ngân hàng hay giao dịch viên cũng có những sai sót.

8. Đừng đổi tiền ở chợ đêm

Bạn sẽ trở thành nạn nhân khi đi đổi tiền ở những khu chợ đêm. Sẽ thật khủng khiếp bởi bạn có thể bị móc túi, cướp giật hoặc đen đủi hơn là nhận lại cả đống tiền giả.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.