Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết chế biến món trứng gà lòng đào thơm ngon, bổ dưỡng

Trứng gà lòng đào là món ăn khoái khẩu của nhiều người, không những cách chế biến vô cùng đơn giản mà còn mang lại nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.
 

Những lý do khiến trứng lòng đào trở thành món ăn được yêu thích và vô cùng bổ dưỡng.

Trứng lòng đào không gây ngộ độc

Trứng lòng đào tốt cho sức khỏe vì lòng đỏ trứng không bị chín quá. Nhiều người thích ăn lòng trứng sống, cách ăn này có thể khiến bạn nhiễm khuẩn độc. Khi luộc trứng lòng đào có thể làm giảm nguy cơ mắc ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn salmonella gây ra. Chỉ luộc trứng trong một khoảng thời gian ngắn đã giúp tiêu diệt các vi khuẩn cứng đầu.

Chứa lượng calo không cao

 

Nếu bạn muốn ăn một bữa ăn nhẹ ít calo thì trứng lòng đào là lựa chọn tốt nhất. Trứng lòng đào ít calo hơn khi so sánh với bất kỳ cách thức nấu ăn khác bao gồm rán hay ốp lếp. Một quả trứng lòng đào chỉ chứa khoảng 78 calo và 5,3 g chất béo, trong đó 1,6 g là chất béo bão hòa. Đây là lượng calo vừa phải ít hơn so với bất kỳ loại thực phẩm khác mà bạn ăn hàng ngày. Trứng rán chứa khoảng 90 calo, 6,83 g chất béo, trong đó có 2 g chất béo bão hòa.

Carbohydrates

Trứng chứa các carbohydrate, vitamin, khoáng chất và việc nấu lòng đào không làm mất đi những thành phần thiết yếu đó mà giữ nó nguyên vẹn.

Bí quyết chế biến trứng gà lòng đào thơm ngon, bổ dưỡng - hình ảnh 1

Vitamin A

Phụ nữ cần có 700 microgram vitamin A mỗi ngày trong khi nam giới cần khoảng 900 microgram. Ăn một quả trứng lòng đào có thể giúp bạn có được khoảng 74 microgram. Chất dinh dưỡng này giúp đôi mắt bạn có thể hoạt động tốt hơn. Hãy thay thế trứng rán bằng một quả trứng lòng đào trong mỗi buổi sáng. Trứng lòng đào chứa vitamin A, một chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe làn da, răng và xương.

Vitamin B12

Trứng lòng đào cung cấp khoảng 2,4 microgram vitamin B12, cần thiết cho sự trao đổi chất khỏe mạnh, giúp chuyển đổi lượng calo trong cơ thể thành năng lượng. Vitamin B12 hỗ trợ hoạt động hệ thần kinh.

Phụ nữ mang thai không nên ăn trứng lòng đào

Phụ nữ mang thai không nên ăn trứng lòng đào. Trứng lòng đào chứa thành phần có thể khiến các bà bầu chảy nước mũi. Quan trọng hơn, những người có hệ miễn dịch yếu không nên ăn trứng lòng đào. Trứng lòng đào cũng không được khuyến khích với trẻ em hoặc người cao tuổi có hệ miễn dịch bị tổn thương. Nó chỉ phù hợp với những người khỏe mạnh. Ở những người khỏe mạnh, trứng lòng đào chắc chắn tốt hơn so với trứng rán. 

Bí quyết chế biến trứng gà lòng đào thơm ngon, bổ dưỡng - hình ảnh 2

Cách chế biến để bạn có được món trứng lòng đào đúng ý

Rửa sạch trứng, cho vào nồi ngập nước và đun sôi sùng sục. Đậy vung, tắt bếp, ngâm trứng và đếm thời gian chuẩn dưới đây:

Nếu bạn dùng bếp điện thì phải nhấc nồi ra khỏi bếp. Bạn có thể ngâm trứng trong khung giờ sau (áp dụng với nhiệt độ phòng):

  • Trong 4 phút: Lòng đỏ trứng mới chỉ có phần bên ngoài đông nên khi bạn cắt lòng đỏ ra thì lòng đỏ sẽ chảy ra sóng sánh.
  • Trong 6 phút: Trứng lòng đào đã đông nhưng vẫn mềm, lòng đỏ không chảy nữa chỉ có ươn ướt lóng lánh ở giữa và ăn dẻo dẻo.
  • Trong 10 phút: Lòng trắng  rắn, lòng đỏ đã bị đông lại, nhưng mềm, khi ăn thì bở và bùi.
Thời gian trên là cho trứng ở nhiệt độ phòng, nếu bạn luộc trứng lấy từ tủ mát thì bạn tăng thời gian ngâm lên 1 - 1,5 phút nhé.
Bí quyết chế biến trứng gà lòng đào thơm ngon, bổ dưỡng - hình ảnh 4
Bảng thời gian luộc trứng để bạn có được món trứng lòng đào như ý.

Trứng luộc còn nguyên vỏ mà chưa ăn ngay thì bạn nhớ cất vào tủ lạnh trong vòng 2-3 tiếng, trứng sẽ giữ được đến 1 tuần. 

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.