Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết cải thiện thân hình 39 kg vòng eo 68 cm

Sau 2 năm tập luyện, Võ Hương Thư (sinh năm 1992, TP HCM) đã tăng 5 kg và giảm 13 cm vòng eo. Dưới đây là chia sẻ về bí quyết của thiện vóc dáng của cô cùng Zing.vn.

Cách đây 2 năm, tôi chỉ nặng 39 kg nhưng mỡ thừa rất nhiều ở vùng bụng, cánh tay. Nhờ tập luyện và thay đổi chế độ dinh dưỡng, tôi tăng 5 kg, cơ thể cân đối hơn. Đặc biệt, tôi đã giảm 13 cm vòng 2 (từ 68 cm xuống 55 cm), vòng 3 tăng 6 cm (từ 80 cm lên 86 cm), mỡ thừa ở cánh tay không còn.

Bí quyết tập luyện

Mỗi tuần tôi dành 3 ngày tập gym và 2 ngày cho yoga. Tôi tập luyện từ 90-120 phút/buổi, sau đó tiếp tục tham gia các lớp boxing. 

Bi quyet cai thien than hinh 39 kg vong eo 68 cm hinh anh 1
Thân hình cân đối, săn chắc của Hương Thư.

Lịch tập của tôi trong giai đoạn tăng cơ, giảm mỡ:

- Thứ 2: Ngực - vai (shoulder press, lat pulldown, plank, push up on knee)

- Thứ 3: Toàn thân (squat, lunges, burpees, jump squat, high knee, nghỉ 30s, lặp lại 2-3 set)

- Thứ 4: Chân - đùi (sumo squat, lunges, hack suqat, kettle bell single leg lift)

- Thứ 5: Bụng (moutain climber, abs roller, bench flutter kick, cable crunch, russian twist)

- Thứ 6: Tay (barbell curl, wrist curl, skull crusher, dips, DB pull over)

Theo tôi, nữ giới thường mắc phải sai lầm khi tập luyện giảm mỡ là cardio quá nhiều, không nâng tạ vì sợ tay và đùi lớn, tập luyện không đủ nặng và ít khởi động trước khi tập.

Tuy nhiên, cơ thể của nam và nữ cấu tạo khác nhau, nên các bạn gái hoàn toàn yên tâm khi tập luyện với tạ mà không lo thân hình cơ bắp.

Bi quyet cai thien than hinh 39 kg vong eo 68 cm hinh anh 2
Không chỉ dành thời gian tập luyện, cô còn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng để tăng cân nhưng không tăng mỡ.

Thực đơn 6 bữa/ngày

Cơ thể tôi thay đổi rõ rệt khi kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp. Theo tôi 40% thành công là tập luyện, 60% được quyết định bởi cách ăn uống của bạn.

Để tăng cân không tăng mỡ, tôi chỉ nạp đủ lượng calo cơ thể cần, uống nhiều nước kết hợp sử dụng các loại vitamin, sữa whey protein. 

Tôi chia thực đơn của mình thành 3-6 bữa/ngày với các nhóm dinh dưỡng phong phú. Bạn nên ăn bữa nhẹ trước khi tập luyện. Tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu, có hại cho sức khỏe.

Bi quyet cai thien than hinh 39 kg vong eo 68 cm hinh anh 3
Với thực đơn hợp lý, Hương Thư đã tăng 5 kg nhưng giảm 13 cm vòng eo.

Bên cạnh đó, tôi cũng hạn chế ăn đồ ngọt, mặn, tinh bột nhưng tuyệt đối không nhịn ăn. Nhịn ăn khiến các cơ quan tiêu hóa không tiết dịch vị, tiết axit, lâu dần sẽ làm hỏng chức năng này, dẫn đến việc chán ăn, gầy yếu, suy giảm hệ miễn dịch, dễ mắc bệnh dạ dày, rối loạn chuyển hóa. Một số người có thể mắc thêm nhiều bệnh đường tiêu hóa như đau bụng, đi ngoài, trầm cảm…

Thực đơn trong 1 ngày của tôi:

- Bữa 1: Thịt bò + 1 trái táo + 30 gram hạnh nhân

- Bữa 2: 1 trái chuối + 1 muỗng whey protein

- Bữa 3: Bánh sandwich ức gà + dưa leo + ca chua + thịt bò

- Bữa 4: 2 muỗng bơ đậu phộng + 1 trái táo

- Bữa 5: 4 lòng trắng trứng + cơm gạo lứt + bông cải xanh + cà rốt 

- Bữa 6: Sữa chua không đường + 100 gram dưa hấu

Độc giả Võ Hương Thư

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.