Press Esc to close

Thông tinWorld
Bí ngô khổng lồ có khối lượng 743kg

Một nông dân người Úc đã lập nên kỷ lục quốc gia mới khi trồng thành công trái bí ngô nặng đến 743kg.

Dale Oliver, một nông dân người Úc, đã giành chiến thắng tại Cuộc thi bí ngô mùa hè, vừa được diễn ra tại phía bắc bang New South Wales, với quả bí ngô có trọng lượng lên đến 743kg.
 
Trước đó, Oliver cũng là người đang nắm giữ kỷ lục cho trái bí ngô nặng nhất từng được trồng. Kỷ lục trước đó của Oliver được lập vào năm 2013 với trái bí ngô với khối lượng 619kg.
 
Dale Oliver bên 2 trái bí ngô khổng lồ của mình, trong đó trái bên phải có khối lượng 743kg
Dale Oliver bên 2 trái bí ngô khổng lồ của mình, trong đó trái bên phải có khối lượng 743kg
 
Oliver cho biết một trong những lý do giúp bí ngô của anh phát triển lớn là nhờ vào khí hậu tại khu vực Northern Rivers nơi anh đang sinh sống, với nhiệt độ ngày và đêm rất tốt và phù hợp để bí ngô phát triển. Oliver cho biết trái bí ngô của anh mất từ 75 đến 80 ngày để phát triển. 
 
Ngoài trái bí ngô phá vỡ kỷ lục 743kg, Oliver còn mang đến cuộc thi nông sản năm nay một trái bí ngô có khối lượng khổng lồ khác với khối lượng trên 500kg.
 
Người nông dân này còn cho biết ban đầu anh trồng và chăm sóc bí ngô như một sở thích, tuy nhiên giờ đây, anh đang thực sự nghiêm túc về việc chăm sóc những trái bí ngô để đạt được khối lượng khổng lồ.
 
Tuy nhiên, Oliver vẫn sẽ còn cần phải rất nố lực để có thể phá vỡ được kỷ lục thế giới về trái bí ngô nặng nhất. 
 
Hiện kỷ lục Guiness cho trái bí ngô nặng nhất thế giới thuộc về nông dân Beni Meier, người Thụy Sĩ, với trái bí ngô có khối lượng lên đến 1.054kg.
 
Xe nâng được sử dụng để di chuyển những trái bí khổng lồ
Xe nâng được sử dụng để di chuyển những trái bí khổng lồ
 
Cũng tại cuộc thi vừa được diễn ra, Neil Armstrong, một nông dân đến từ thị trấn Ettrick, phía nam nước Úc, đã dành được chiến thắng với trái dưa hấu nặng nhất, có khối lượng lên đến 62,2kg.
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.