Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bí mật trường quay của phim '50 sắc thái’

 

Dù chuẩn bị ra mắt trong dịp lễ Valentine 2015, nhưng quả bom tấn “Fifty Shades of Grey” chưa tiết lộ nhiều thông tin đến cho người hâm mộ.

Các fan của nguyên tác Fifty Shades of Grey vốn chỉ được cập nhật về phiên bản phim chuyển thể qua hai đoạn trailer ngắn ngủi, những bức hình trên Instagram của đạo diễn và một số hình ảnh paparazzi từ trường quay của bộ phim. Dàn diễn phim tỏ ra hết sức kín tiếng và những thông tin chỉ xuất hiện nhỏ giọt từ phía đạo diễn Sam Taylor-Johnson và nhà văn của nguyên tác là E. L. James.

Bí mật trường quay của phim '50 sắc thái’
Một số hình ảnh paparazzi từ trường quay của bộ phim Fifty Shades of Grey.

Dù bối cảnh trong tiểu thuyết gốc là Seattle nhưng bộ phim lại được thực hiện ở thành phố Vancouver, Canada. Quãng thời gian quay từ tháng 12/2013 tới tháng 2/2014 là một thử thách thực sự đối với đoàn làm phim do nhiệt độ tại đây xuống rất thấp. Thậm chí, đã có lúc các nhà sản xuất tính đến chuyện thay đổi toàn bộ bối cảnh quay của Fifty Shades of Grey vì lý do thời tiết.

Tuy nhiên, kế hoạch ban đầu rốt cuộc vẫn được giữ nguyên. Qua hai đoạn trailer, các bối cảnh được mong đợi như cửa hàng ngũ kim nơi Anastasia làm việc bán thời gian cho tới Căn phòng Đỏ của tỷ phú Grey đều đã xuất hiện. Các hình ảnh paparazzi thì cho thấy hai nhân vật chính có buổi hẹn hò tại một quán café để tìm hiểu thêm về nhau. Bên cạnh đó còn là một số hình hai diễn viên Jamie Dornan và Dakota Johnson xuất hiện phía trước trụ sở của tập đoàn Grey do tỷ phú Christian Grey đứng đầu.

Bí mật trường quay của phim '50 sắc thái’
Cảnh quay cơn mưa rào phải thay đổi địa điểm quay do bị người dân trong vùng phản đối.

Một trong những trường đoạn khiến đoàn làm phim đau đầu nhất là lúc hai nhân vật trong cơn mưa rào. Khó khăn không đến từ việc tạo cơn mưa mà là những cư dân trong khu vực quay phim. Một người dân tại đó thậm chí còn cầm chuông bò tới rung ở gần trường quay và khiến cho quá trình quay phim bị gián đoạn. Rốt cuộc, đoàn làm phim buộc phải thay đổi địa điểm quay trường đoạn này.

Những khó khăn dành cho Fifty Shades of Grey không chỉ đến từ trường quay mà còn ở phía sau hậu trường. Tin đồn cho rằng giữa nhà văn E. L. James và đạo diễn Sam Taylor-Johnson đã xảy ra những bất đồng nhất định. Trong khi James khăng khăng muốn bộ phim phải theo sát cuốn tiểu thuyết của bà nhiều nhất có thể thì đạo diễn Taylor-Johnson tỏ ra hết sức khó chịu với việc chỉnh sửa kịch bản. Nguồn tin nội bộ cho biết: “E. L. James muốn bộ phim giống y hệt cuốn tiểu thuyết, nhưng Sam lại có cái nhìn khác. Nữ đạo diễn nhắc nhở E. L. rằng bà ấy là người viết sách, còn Sam là nhà làm phim. Chuyện này khiến căng thẳng xảy ra giữa hai người”.

Trong nguyên tác văn học, các cảnh giường chiếu giữa hai nhân vật chính được miêu tả hết sức rõ ràng và bạo liệt. Tuy nhiên, đây trở thành một khó khăn nữa đối với đạo diễn Sam Taylor-Johnson và nhà sản xuất Michael DeLuca khi họ phải tìm ra được sự cân bằng, giúp tác phẩm điện ảnh chỉ bị xếp hạng R chứ không phải NC-17 (tức cấm hoàn toàn trẻ em dưới 17 tuổi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.