Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bí mật quanh bộ phim ‘Võ Mỵ Nương truyền kỳ’

Với độ dài nguyên bản 80 tập, tác phẩm truyền hình do Phạm Băng Băng đầu tư sản xuất kiêm vai nữ chính đang gây sốt trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Đổi tên để tránh bị ném đá
Võ Mỵ Nương truyền kỳ là tác phẩm thứ 3 do Phạm Băng Băng đứng tên sản xuất sau Yên chi tuyết (2008) và Kim đại ban (2009), đều thuộc thể loại cổ trang, người xưa việc xưa. Có kinh phí đầu tư lên đến 300 triệu nhân dân tệ (gần 50 triệu USD), phim được bấm máy vào ngày 28/12/2013 tại phim trường Vô Tích (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), kéo dài suốt 8 tháng.

Bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ đang tạo cơn sốt mạnh trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.
Bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ đang tạo cơn sốt mạnh trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Tên ban đầu là Võ Tắc Thiên nhưng khi đưa phim đi duyệt, Cục điện ảnh - truyền hình Trung Quốc đề nghị đổi thành Thiếu nữ Võ Tắc Thiên vì trước đó đã có tác phẩm của Lưu Hiểu Khánh mang tên Võ Tắc Thiên. Tuy nhiên, cảm thấy tựa này kém hấp dẫn, ê kíp sản xuất đã tổ chức nhiều cuộc họp để tìm ra một cái tên đủ sức lôi kéo khán giả.
Nhiều đề xuất được đưa ra như Võ Tắc Thiên truyền kỳ, Đại Đường Võ Như Ý… nhưng cuối cùng chọn Võ Mỵ Nương truyền kỳ theo gợi ý của cố vấn lịch sử Mạnh Hiến Thực. Bởi 2 chữ “truyền kỳ” ở thời nhà Đường giống như một câu chuyện và bản thân tác phẩm không đi theo con đường chính sử như Vương triều Ung Chính, mà sáng tạo và hư cấu theo những điển tích có thật trong lịch sử.
Còn một lý do quan trọng để quyết định dùng tên Võ Mỵ Nương truyền kỳ là tránh sự bắt bẻ của các nhà sử học cũng như những khán giả khó tính vì đến 80% nội dung phim được hư cấu.
Tạo sóng vì những mỹ nhân khoe ngực
Điểm khiến khán giả chú ý là bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ quy tụ một dàn sao “khủng”, trong đó có nhiều gương mặt đang rất ăn khách như Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư, Trương Phong Nghị, Lý Trị Đình, Trương Quân Ninh, Trương Đình, Châu Hải Mỵ, Lý Thần…

Bí mật quanh bộ phim ‘Võ Mỵ Nương truyền kỳ’
Dàn mỹ nhân đóng vai phi tần đua nhau khoe ngực.
Dàn mỹ nhân đóng vai phi tần đua nhau khoe ngực.

Khi vẫn đang giai đoạn hậu kỳ, việc tung lên mạng hình ảnh các phi tần với tạo hình bắt mắt, chèn ép vòng một căng đầy đã thu hút sự quan tâm của công chúng, gây tranh cãi xôn xao. Có người khen nức nở, liên tưởng ngay đến bom tấn điện ảnh Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Song cũng không ít khán giả cho rằng bộ phim cố tình “bán da thịt” khi đem so sánh với hình ảnh trang phục của các phi tần thời nhà Đường được ghi chép trong sử sách.

Hình vẽ các phi tần thời nhà Đường được đem ra so sánh.
Hình vẽ các phi tần thời nhà Đường được đem ra so sánh.

Cũng chính do sự xuất hiện của dàn mỹ nhân khoe ngực mà ngày 27/12/2014, bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ đã phải tạm ngưng phát sóng trên Đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc) sau khi chiếu đến tập 17. Trở lại vào tối 1/1/2015, khán giả phát hiện hình ảnh trong phim đã có bàn tay ma thuật của photoshop vì toàn bộ những cảnh các phi tần đều bị thu hẹp, cắt mất phần ngực nhạy cảm, chỉ còn từ cổ trở lên. Dân mạng đã hài hước chế ảnh những con búp bê đầu bự ngộ nghĩnh.

Bí mật quanh bộ phim ‘Võ Mỵ Nương truyền kỳ’
Ảnh chế hài hước sau khi cảnh hở ngực trong phim bị cắt.
Ảnh chế hài hước sau khi cảnh hở ngực trong phim bị cắt.

Võ Như Ý của Phạm Băng Băng thay đổi 260 bộ trang phục
So với những bản dựng trước đây, Võ Mỵ Nương truyền kỳ đã mang đến cho khán giả một góc nhìn khác về nhân vật Võ Tắc Thiên. Giới phê bình đã dành lời khen cho biên kịch Phan Phác khi tránh được lối mòn tái hiện hành trình trở thành vua bà của Võ Mỵ Nương như các tác phẩm trước. Ông tập trung khai thác cuộc đời với những chuyển biến nội tâm phức tạp và rất đời thường, kéo dài từ lúc 14 tuổi đến năm 82 tuổi của Võ Tắc Thiên. Đây chính là sự khác biệt khiến tác phẩm thu hút người xem.
Bằng tài năng và hấp lực của mình, Phạm Băng Băng đã thuyết phục được 7 công ty chung tay góp sức làm nên Võ Mỵ Nương truyền kỳ với ê kíp thực hiện lên tới 800 người, gần 1.000 diễn viên. Bộ phim đã dành một khoản tiền lớn để tạo ra những hình ảnh hoành tráng và đẹp lung linh: may hơn 3.000 bộ xiêm y lộng lẫy, chỉ riêng nhân vật Võ Như Ý do Phạm Băng Băng thể hiện đã thay đổi đến 260 bộ; xây dựng trên 500 bối cảnh, thực hiện 380 đại cảnh và phải di chuyển đến hơn 1.000 điểm quay khác nhau.

Bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ đã được TVB mua bản quyền phát sóng tại Malaysia, Singapore
 

Vì tiến độ công việc, nam diễn viên Trương Phong Nghị (vai Lý Thế Dân) dù đang bị sốt hơn 40 độ vẫn ra phim trường, Phạm Băng Băng truyền nước biển ngay phía sau máy quay, Lý Thần (vai tướng quân Lý Mục) bị ngã ngựa suýt mất mạng vẫn kiên quyết tiếp tục công việc… Đó là những ví dụ về tinh thần làm việc chuyên nghiệp của các diễn viên để cùng tạo nên bom tấn Võ Mỵ Nương truyền kỳ.

THEO ZING.VN

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.