Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bí mật kinh hoàng của những bộ phim hoạt hình kinh điển ai cũng phải "rợn tóc gáy"

Những thước phim vốn được coi là nhẹ nhàng, hài hước, mang màu sắc dành cho tuổi thơ lại ẩn chứa đằng sau những bí mật đáng sợ đến rợn người

Tập phim ghê rợn bị cấm chiếu vĩnh viễn trong Tom and Jerry

Hình ảnh chú chuột Jerry nhanh nhẹn và mèo Tom ngốc nghếch rượt đuổi nhau loanh quanh trong ký ức của rất nhiều người. Một cuộc đấu trí không cần có lời thoại cũng đủ thu hút người xem không thể rời mắt, vừa là kẻ thù của nhau nhưng cũng không ít lần cộng tác với nhau vì một mối nguy chung nào đó. Hình ảnh đó gợi lên cả một bầu trời tuổi thơ trong tâm thức của mọi chúng ta. Vậy mà có một tập phim được làm ra nhưng chẳng bao giờ được phát hành.

Bí mật kinh hoàng của những bộ phim hoạt hình kinh điển ai cũng phải rợn tóc gáy

Một tập phim được nhà làm phim tên là Gene Deitch cho ra đời với tên gọi “Tom’s Basement”. Tuy nhiên, sau khi xem lại đoạn phim, ông cảm thấy chất lượng quá tồi còn âm thanh thì lại không được rõ ràng cho nên đã quyết định hủy bỏ tập phim. Nội dung của phim là một câu chuyện cực kỳ ghê rợn. Hình ảnh chú mèo Tom đang nằm ngủ gần tầng hầm. Bà chủ vô tình đạp trúng đuôi Tom lúc đi ngang và bà ta điên tiết, cấm Tom không được bén mảng tới gần đó nữa. Bà đưa tay vạch lên cổ một đường hàm ý nếu tái phạm, Tom sẽ phải chết. Tưởng chừng mọi chuyện sẽ chẳng có gì ngoài một tràng cười của Jerry, ấy vậy mà không phải.

Bí mật kinh hoàng của những bộ phim hoạt hình kinh điển ai cũng phải rợn tóc gáy

Từ đằng xa, Jerry nở nụ cười nhưng là một nụ cười ma quái, rất đáng sợ, ánh mắt hằn hộc những tia máu còn cái miệng thì ngoác tới mang tai. Jerry liên tục dụ dỗ Tom đến gần tầng hầm và Tom đáng thương khi lãnh đủ những trận đòn oan nghiệt từ bà chủ. Đến khi trên người bê bết máu, một chân bị gãy lìa và sàn nhà loang lổ những vết máu... Tom khẩn thiết van xin Jerry tha mạng. Tuy nhiên, Jerry chỉ cười và lạnh lùng đẩy Tom về phía tầng hầm một lần nữa.

Lần này lại bị bà chủ bắt được, bà lấy ra một khẩu súng. Âm thanh lúc này thật sự rất kinh hãi, Tom thì rên la, bà chủ thì hét lên còn Jerry thì cười man rợ. Lập tức mọi âm thanh lắng xuống, nụ cười của Jerry lại xuất hiện. Một con dao được quăng về phía Tom sau khi đâm vào chân bà chủ một nhát. Tom bắt lấy và đâm thêm một nhát vào người bà. Cả hai rủ nhau kéo xác xuống tầng hầm để rồi một cảnh tượng kinh dị lại hiện ra: xác chết vương vãi khắp nơi, một màu đỏ bao trùm màn hình và đâu đó tiếng piano ma mị liên tục vang lên không ngừng.

Bí mật kinh hoàng của những bộ phim hoạt hình kinh điển ai cũng phải rợn tóc gáy

Tom không hoảng sợ nữa, nó bình thản như không có gì xảy ra và cùng Jerry ăn mừng. Trong khi Tom ngấu nghiến cái đùi gà thì nụ cười của Jerry lại xuất hiện. Nó giết Tom bằng con dao trên bàn ăn, lẩm bẩm trên miệng câu “Don’t you believe it” (Đừng tin nó). Đoạn kết của phim là một Jerry hồn nhiên với nụ cười đáng yêu như ta từng biết loay hoay đóng một tấm bảng “bán nhà” và treo lên cửa. Nó khép cửa lại, kết lại tập phim rùng rợn đó lại bằng một nụ cười quỷ quái kia.

2. Chuột Mickey và đoạn phim quỷ ám

Một nhân vật nổi tiếng của Disney là chuột Mickey cũng chẳng xa lạ gì với chúng ta. Và cũng như Tom và Jerry, câu chuyện của Mickey cũng có phần ma mị và bí ẩn không kém khi có một bí mật liên quan đến một tập phim mãi mãi bị cấm chiếu. Một tập phim bị ma ám.

Bí mật kinh hoàng của những bộ phim hoạt hình kinh điển ai cũng phải rợn tóc gáy

Thoạt nhìn, tập phim trắng đen rất đỗi bình thường. Đơn thuần chỉ là một cảnh chú chuột Mickey đi bộ qua những con phố, chỉ có điều, trái với vẻ ngoài vui tươi dễ thương vốn có, thì Micky lại có gương mặt u buồn cứ cúi gầm mặt, tay chắp sau lưng, chân thì liên tục bước qua những tòa nhà. Đoạn phim được lặp đi lặp lại trước khi mờ dần. Nhạc nền của phim có phần kỳ quái. Nghe như tiếng nện đàn piano nhưng ám ảnh hơn nhiều. Tiếp theo đó là tiếng rột roẹt giống như cái thiết bị phát ra âm thanh bị mất tín hiệu còn chú chuột Mickey u buồn vẫn tiếp tục bước đi.

Tuy nhiên, khi kiểm tra lại để đi vào khâu hoàn tất, đạo diễn cảm thấy đoạn phim bị lỗi nhưng vẫn muốn lưu lại một bản sao. Ngờ đâu khi xem lại, đoạn phim kéo dài thêm 7 phút 4 giây.  Phim chuyển sang nền đen mãi đến phút thứ 6 và cảnh Mickey đi bộ lại tiếp diễn. Từ đây, gương mặt u buồn kia được không còn nữa, thay vào đó là nụ cười ngoác mồm dọa người. Tiếng đàn piano ma mị kia được thay thế bằng những âm thanh thều thào, nghe như tiếng khóc than vọng xa. Rồi tiếp đó là tiếng thét chói tai, hình ảnh nhòe đi dần. Hình ảnh trong phim bắt đầu có sự thay đổi, mọi thứ trở nên lộn xộn. Và tiếng la hét chỉ kết thúc khi Mickey đột ngột bị một con dao cắt nát mặt ở phút thứ 8. Cuối tập phim là hình ảnh chú Mickey dễ thương như mọi khi với dòng chữ Nga bên dưới: Những con mắt địa ngục kéo khán giả vào trong. Dù Disney đã cố ngăn chặn nhưng đoạn phim ma quái vẫn bị bại lộ.

 

Đoạn phim về chuột Mickey gây ám ảnh:

 

 

 

 

 

 

Phineas and Ferb - sự thật về một thảm kịch bi thương:

Phineas and Ferb là câu chuyện về kỳ nghỉ hè của hai cậu nhóc thích chế tạo những sản phẩm khoa học và cô chị gái Candace luôn có ý định lật tẩy điều đó để mách với bố mẹ. Bộ phim hoạt hình này dựa trên một câu chuyện có thật dù có những sự thật rất phũ phàng và nó chẳng hề đẹp đẽ như trên phim.

Bí mật kinh hoàng của những bộ phim hoạt hình kinh điển ai cũng phải rợn tóc gáy

Linda Flynn là mẹ của Candace và Phineas đã quyết định tái hôn lần nữa với Lawrence Fletcher. Ông cũng có một đứa con trai là Ferb. Phineas và Ferb trạc tuổi nhau nên sớm trở thành bạn bè thân thiết của nhau. Người chị Candace thật sự rất yêu thương hai đứa em trai của mình dù cho hai cậu bé có những giây phút quậy phá, tinh nghịch. Cô cảm thấy ấm áp khi được ở bên cạnh hai đứa em trai và gia đình nhỏ bé hạnh phúc này cho đến ngày Phineas và Ferb qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Đó là một sự thật quá khó chấp nhận, Candace tin rằng hai nhóc em vẫn sống và tưởng tượng ra những trò chơi trước kia chúng thường hay chơi.

Căn bệnh ngày càng trầm trọng, những việc cô kể về hai đứa em chẳng bao giờ được mẹ tin chính là vì lí do đó. Sau khi được chuẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt, cô được bác sĩ kê thuốc an thần nhưng lại uống quá liều từ đó trở nên hoang tưởng và điên rồ, đó là lí do có sự xuất hiện của Perry. Thực chất Perry chính là chú chó của gia đình.

Bí mật kinh hoàng của những bộ phim hoạt hình kinh điển ai cũng phải rợn tóc gáy

Quá trình điều trị thất bại và Candace bị bố mẹ bỏ lại bệnh viện cho tới cuối đời. Trong sự cô đơn và căn bệnh ngày càng trầm trọng, Candace viết về hai đứa em, những cuộc phiêu lưu và cả câu chuyện tình ngọt ngào trong cuốn nhất ký của mình. Đó là lí do mùa hè trong phim luôn được kéo dài, chẳng bao giờ kết thúc.

 

 

(Theo HaleyNg - dienanh.net)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.