Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Bí mật hầm mộ’: Cái kết cần thiết cho ‘Đêm ở viện bảo tàng’
Không còn tạo ra được sự bất ngờ, “Secret of the Tomb” là hồi kết cần thiết cho loạt phim đình đám “Night at the Museum” trong dịp Noel năm nay.

Ra mắt khán giả vào tháng 12/2006, Night at the Museum bất ngờ trở thành một thương vụ thành công ngoài sức tưởng tượng đối với hãng phim 20th Century Fox khi mang về hơn 574 triệu USD so với chi phí sản xuất là 110 triệu USD. Có lẽ ý tưởng độc đáo của bộ phim đã cuốn hút và lôi kéo nhiều người tới rạp.

‘Bí mật hầm mộ’: Cái kết cần thiết cho ‘Đêm ở viện bảo tàng’
Hành trình của Night at the Museum khép lại sau 8 năm với Secret of the Tomb.

Câu chuyện kể về Larry, người đàn ông không kiếm được một công việc ổn định vì muốn gây ấn tượng với con trai nên buộc phải đi làm nhân viên bảo vệ ở viện bảo tàng quốc gia. Tại đây, anh phát hiện ra rằng cứ mỗi khi màn đêm buông xuống, những hiện vật lại sống dậy, có tư duy đúng y hệt như những gì được miêu tả trong lịch sử và bắt đầu quậy phá. Tưởng rằng đây là một cơn ác mộng nhưng cuộc đời Larry cũng thay đổi từ đó.

Ba năm sau đó, phần tiếp theo mang tên Night at the Museum: Battle of the Smithsonian tiếp tục được thực hiện. Doanh thu phim thụt lùi đáng kể (413 triệu USD so với 150 triệu USD tiền đầu tư) cho thấy hứng thú từ phía khán giả dường như đã giảm xuống. Vậy nên, phải mất tới tận 5 năm trời, Fox mới tiếp tục đem đến phần ba, cũng là hồi kết cho loạt phim mang tựa đề Night at the Museum: Secret of the Tomb.

‘Bí mật hầm mộ’: Cái kết cần thiết cho ‘Đêm ở viện bảo tàng’
Secret of the Tomb có cốt truyện đơn giản, hài hước dễ dãi do nhắm đến đối tượng gia đình, đặc biệt là trẻ em.

Dù có tựa đề nghe bí ẩn nhưng cốt truyện của bộ phim khá đơn giản. Trong một cuộc trình diễn quan trọng của Larry tại bảo tàng, sự cố xảy ra khi toàn bộ những hình nhân và hiện vật bất ngờ có những hành động vô cùng khác thường, điều chưa từng xuất hiện trong những đêm trước đó. Larry và nhóm bạn phát hiện ra rằng tấm bảng vàng Ai Cập vốn là nguồn phép thuật mang lại sức sống cho họ đang bị hao mòn và mất dần sức mạnh. Nếu điều này tiếp diễn, họ sẽ một lần nữa trở thành những hiện vật vô tri giác. Larry quyết định bay tới viện bảo tàng Anh Quốc, nơi duy nhất có những manh mối dẫn tới tấm bảng để giải cứu nhóm bạn yêu quý của anh.

Hành trình giải quyết vấn đề của các nhân vật mà bộ phim đem tới cho khán giả khá đơn giản. Nếu so với phần phim đầu tiên, có thể coi khung cốt truyện chính của bộ phim gần như lặp lại hoàn toàn. Khán giả thêm một lần nữa đối mặt với những hiện vật bỗng nhiên sống dậy lần đầu, nhưng thay vì viện bảo tàng tự nhiên quốc gia Mỹ thì lại là viện bảo tàng Anh quốc.

Các tình tiết hài hước của phim cũng không còn gì quá mới mẻ, có thể khiến khán giả lập tức cười vui nhưng mau chóng phai nhạt. Dẫu vậy, sự có mặt của những gương mặt mới cũng giúp khắc phục điều này đáng kể, chẳng hạn như hiệp sĩ bàn tròn Lancelot (Dan Stevens), cộng thêm hai vai cameo đắt giá của Hugh Jackman và Alice Eve. Một điều đáng tiếc khác là ngoại trừ Larry, các nhân vật bảo tàng cũ dù vẫn xuất hiện nhưng lại có ít đất diễn, chỉ góp mặt cho đông đủ.

Night at the Museum: Secret of the Tomb là tác phẩm hướng tới đối tượng gia đình, đặc biệt là trẻ em nên khán giả khó tính không thể đòi hỏi nhiều ở bộ phim. Tuy nhiên, đoạn kết với lời chia tay đến từ nhân vật Teddy Roosevelt tương đối cảm động. Phần nhiều cũng bởi người thủ vai này chính là danh hài Robin Williams, người đã bước sang thế giới bên kia hồi tháng 8/2014.

Zing.vn đánh giá: 3/5

‘Bí mật hầm mộ’: Cái kết cần thiết cho ‘Đêm ở viện bảo tàng’
 
Night at the Museum: Secret of the Tomb (tựa Việt: Đêm ở viện bảo tàng: Bí mật hầm mộ) khởi chiếu trên toàn quốc từ 19/12.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.