Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bí mật được ‘thầy Snape’ giấu đến cảnh cuối cùng của Harry Potter
Nam diễn viên Alan Rickman là người duy nhất được tác giả J.K. Rowling tiết lộ điều này và ông đã giữ cho đến khi nhân vật qua đời.

Harry Potter là series phim gắn liền với tuổi niên thiếu của rất nhiều người Việt Nam. Bộ phim không chỉ cuốn hút bởi thế giới phù thủy mà còn ở cuộc chiến gay cấn, căng thẳng và bí ẩn giữa Harry Potter và Chúa tể Hắc ám Voldermort.

bi-mat-duoc-thay-snape-giau-den-canh-cuoi-cung-cua-harry-potter

Bên cạnh những nhân vật chính Harry Potter, Ron hay Hermione, một nhân vật chiếm được tình cảm của khán giả là giáo sư Severus Snape. Ông thầy độc dược cáu kỉnh, khó tính, luôn đối xử bất công với Harry Potter và bênh học trò của mình ra mặt.

Tuy nhiên ẩn sau đó là trái tim của một người đàn ông si tình đến mức sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ con trai của người mình yêu thầm. Chính sự phức tạp trong nội tâm của thầy Snape đã làm nhân vật này trở nên đặc biệt với các fan Harry Potter. Trong một cuộc bình chọn bởi The Guardian năm 2011, giáo sư Snape gây bất ngờ khi nhận danh hiệu “Nhân vật được yêu thích nhất loạt truyện”.

bi-mat-duoc-thay-snape-giau-den-canh-cuoi-cung-cua-harry-potter-1

Diễn viên kỳ cựu người Anh Alan Rickman là người được giao đóng vai diễn này. Diễn xuất của ông đã biến giáo sư Severus Snape trong truyện lên màn ảnh một cách hoàn hảo. Khán giả càng ghét Snape trong những tập phim bao nhiêu thì lại càng thương tiếc cho cái chết của nhân vật này lúc cuối phim bấy nhiêu.

Một điều đặc biệt là nam diễn viên Alan Rickman là người duy nhất được tác giả J.K. Rowling tiết lộ một câu chuyện về nhân vật Snape và yêu cầu ông phải giữ kín đến cuối phim bởi lúc đó, series Harry Potter còn chưa hoàn thành.

bi-mat-duoc-thay-snape-giau-den-canh-cuoi-cung-cua-harry-potter-2

Cụ thể vào năm 2000 khi Waner’s Bros có ý định sản xuất Harry Potter và chọn Alan Rickman vào vai giáo sư Snape. Trong kịch bản, đây là nhân vật phản diện đáng ghét nhất màn ảnh. Nhằm hỗ trợ Alan Rickman diễn tốt hơn, bà J.K. Rowling đã nói với ông về tình yêu giữa Snape và mẹ của Harry Potter cũng như cái kết của nhân vật này.

Thời điểm đó, series Harry Potter mới viết đến tập 4 còn chuyện tình yêu giữa Snape và Lily thì phải đến tận tập 5 mới được khám phá. Như vậy diễn viên Alan Rickman là người duy nhất, ngoài tác giả, biết trước câu chuyện.

bi-mat-duoc-thay-snape-giau-den-canh-cuoi-cung-cua-harry-potter-3

Thông tin đó cũng đã giúp Alan Rickman hiểu rõ hơn nhân vật của mình và thể hiện sự căm ghét Harry Potter nhưng vẫn ngầm bảo vệ cậu, chỉ vì cậu là con trai của Lily. Thậm chí khi đạo diễn yêu cầu Alan Rickman diễn theo ý của ông, nam diễn viên từ chối và chỉ đơn giản nói rằng ông biết những điều mà cả đạo diễn và nhà sản xuất đều không biết.

 
 
Bí mật được ‘thầy Snape’ giấu đến cảnh cuối cùng của Harry Potter

Cảnh trong tập kết thúc của series này, sau khi Snape bị Voldermort giết chết, Harry Potter và mọi người mới xem được ký ức và biết về tình cảm của Snape dành cho Lily.

Cái chết của giáo sư Snape và những ký ức của ông dành cho Lily khiến khán giả không cầm được nước mắt. Đặc biệt là câu thoại khi giáo sư Dumbledore hỏi thầy Snape vẫn dành cho Lily tình cảm ấy sau nhiều năm như vậy, ông đã trả lời "Luôn luôn".

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.