Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí kíp giúp con gái đi taxi đêm một mình an toàn

Khi đi taxi một mình vào ban đêm, các cô gái nên gọi hãng uy tín, ngồi ghế sau, sẵn sàng gọi điện cầu cứu nhằm tránh trở thành nạn nhân các vụ cướp, cưỡng hiếp hay giết người.

Bi kip giup con gai di taxi dem mot minh an toan hinh anh 1
 Theo Personalsafetyadvice.co.uk,

đi taxi một mình vào ban đêm khá nguy hiểm, đặc biệt với phụ nữ. Trong trường hợp nhất thiết phải sử dụng phương tiện giao thông này, bạn trẻ nên gọi đến các hãng uy tín thay vì vẫy xe bên đường.

 

Bi kip giup con gai di taxi dem mot minh an toan hinh anh 2

Khi lên taxi, hành khách cần chú ý giấy phép lái xe của tài xế, giấy phép hoạt động của hãng (nếu có), bộ đàm và đảm bảo cửa xe có thể mở từ bên trong. Trên thực tế, nhiều người trở thành nạn nhân các vụ bắt cóc do thuê taxi không có tay mở cửa trong.

 

Bi kip giup con gai di taxi dem mot minh an toan hinh anh 3

Hành khách nên ngồi ghế sau thay vì ghế phụ để có thể chủ động ứng phó trong mọi tình huống. Khi đi một mình, bạn ngồi cách lái xe càng xa càng đảm bảo an toàn, Travelinsurancereview cho biết.

 

 

Bi kip giup con gai di taxi dem mot minh an toan hinh anh 4

Nhiều hành khách chấp nhận đi chung xe với người lạ để san sẻ cước phí hoặc thông cảm vì gọi xe khó khăn vào ban đêm. Hành động này vô tình đẩy họ vào tình huống nguy hiểm khi người lạ có thể đi nhờ xe với động cơ bất chính.

 

Bi kip giup con gai di taxi dem mot minh an toan hinh anh 5

Một lưu ý khác khi gọi taxi một mình vào ban đêm, hành khách không nên để lộ những tài sản có giá trị, tránh trường hợp khiến tài xế nảy sinh lòng tham.

 

Bi kip giup con gai di taxi dem mot minh an toan hinh anh 6

Trên taxi, bạn không nên ăn hay uống bất cứ thứ gì lái xe mời. Các bạn nữ nên từ chối khéo léo, đề phòng bị đánh thuốc mê. Ngoài ra, dù mệt mỏi đến đâu, bạn cũng giữ tỉnh táo khi đi taxi một mình vào ban đêm.

 

Bi kip giup con gai di taxi dem mot minh an toan hinh anh 7

Tài xế có thể lấy lý do tránh tắc đường, đi đường tắt để tiết kiệm thời gian và lái khỏi tuyến đường quen thuộc. Khi thấy xe chuyển hướng bất thường, bạn nên đề cao cảnh giác, gọi hoặc giả vờ gọi cho người thân, báo tuyến đường mới và đề nghị họ đến một điểm nhất định chờ mình. Hành động này khiến lái xe không dám thực hiện âm mưu.

 

Bi kip giup con gai di taxi dem mot minh an toan hinh anh 8

Khi lên taxi một mình vào đêm khuya, hành khách nên cầm điện thoại trên tay, sẵn sàng liên lạc với số điện thoại người quen hoặc đường dây nóng của hãng hay lực lượng an ninh.

 

Bi kip giup con gai di taxi dem mot minh an toan hinh anh 9
Phát hiện điểm bất thường, bạn nên bình tĩnh trao đổi với tài xế. Trong trường hợp lái xe có ý định cướp tài sản, hành khách không nên chống đối, đặt việc bảo vệ tính mạng bản thân lên hàng đầu đồng thời ghi nhớ khuôn mặt tài xế, biển số xe để trình báo cơ quan chức năng sau khi thoát khỏi nguy hiểm. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.