Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người

Khi thông tin về đời tư của những diễn viên này được tiết lộ, khán giả không khỏi rùng mình bởi số phận của những vai diễn trong phim họ từng đóng như đang “ám” vào chính cuộc đời thật của họ.

Trương Quốc Vinh vai La Bổn Lương

Anh từng được xem là một ngôi sao ưu tú không chỉ “đốn tim” biết bao nhiêu khán giả mà còn là một nghệ sĩ được rất nhiều đồng nghiệp trong ngành yêu thương, tôn trọng hết mực. Chính vì vậy, cái chết bất ngờ của anh vào 14 năm trước đã từng khiến cho toàn bộ giới giải trí Hong Kong cũng như người hâm mộ tiếc thương vô hạn, đau lòng khôn xiết.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Khi lật lại vai diễn của Trương Quốc Vinh, người ta bỗng cảm thấy khá sợ hãi bởi vai diễn trong Dị Độ Không Gian của anh giống như một điềm báo trước về kết cục đau buồn của nam tài tử nổi tiếng.

Dị Độ Không Gian là bộ phim cuối cùng của Trương Quốc Vinh vào năm 2002.Trong phim anh hóa thân vô cùng xuất sắc vào vai bác sĩ khoa thần kinh La Bổn Lương với nỗi đau khổ kìm nén đến cực điểm. Khi chữa trị cho một bệnh nhân, quá khứ của người này đã làm cho La Bổn Lương bắt đầu nhớ lại về những chuyện ngày xưa mà anh đã muốn chôn giấu đi. Sự dằn vặt giữa quá khứ và hiện tại khiến cho bác sĩ La ám ảnh, dần dà tạo nên sự bất ổn trong tâm lý, biến anh thành một người bị bấn loạn tâm thần, thậm chí là muốn nhảy lầu tự vẫn.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh đã gieo mình tự sát từ tầng 24 của khách sạn Mandarin, Hong Kong. Sự ra đi đột ngột của nam tài tử 47 tuổi làm cho người hâm mộ còn tưởng đó là một trò đùa ác ý của ai đó vào ngày Cá tháng tư. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một mẩu giấy do Trương Quốc Vinh để lại. Anh viết: “Cám ơn tất cả mọi người. Một năm nay tôi rất đau khổ, tôi không thể chịu đựng được nữa. Đời này tôi chưa từng làm gì sai trái cả, tại sao lại như thế?”

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Di thư của Trương Quốc Vinh cho thấy anh đã bị trầm cảm khá nặng nề nên đã quyết định tự sát. Người hâm mộ trách móc báo giới đã quá soi mói chuyện đời tư của anh, thường xuyên thêu dệt thị phi xung quanh chuyện tình cảm, giới tính nên khiến cho anh gặp phải áp lực to lớn. Có nguồn tin cho biết, Trương Quốc Vinh mắc phải bệnh dạ dày, sức khỏe suy yếu nên dẫn đến đau buồn. Cũng có người cho rằng vai diễn La Bổn Lương đã làm anh bị ám ảnh tâm lý. Thế nhưng nhiều khán giả vẫn tin rằng vai diễn này Trương Quốc Vinh “diễn như không diễn” bởi vì anh đã gửi gắm chính cảm xúc thật của mình vào nhân vật trong phim.

Trần Hiểu Húc vai Lâm Đại Ngọc

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là đạo diễn kinh kịch, mẹ là diễn viên múa, Trần Hiểu Húc đã được thừa hưởng tư chất và tâm hồn của một người nghệ sỹ. Ngay từ khi mới chào đời, cô vốn không được khỏe mạnh nên đã được người bố yêu thương chọn cho cái tên Hiểu Húc, hy vọng rằng con gái sẽ mạnh mẽ, rực rỡ, tràn đầy sức sống như ánh mặt trời ban sớm.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 4.

Ảnh: Internet

Khi cuộc cách mạng văn hóa diễn ra quyết liệt, gia đình Trần Hiểu Húc bị liệt vào tầng lớp tư sản tự do nên đã phải gánh chịu sự xa lánh, ghẻ lạnh từ những người xung quanh. Cô bé Hiểu Húc luôn bị bạn bè kỳ thị, xua đuổi, lâu dần hình thành nên tính cách hướng nội, ngại giao tiếp với mọi người.

Năm 18 tuổi, khi biết thông tin đoàn phim tuyển diễn viên Hồng Lâu Mộng trên toàn quốc, Trần Hiểu Húc đã mạnh dạn gửi thư tự giới thiệu mình với đạo diễn Vương Phù Lâm, ứng cử vào vai Lâm Đại Ngọc, kèm theo bài thơ Tôi Là Một Nhánh Liễu, sáng tác năm 14 tuổi. Nét đẹp mỏng manh, mộc mạc và khí chất thoát tục của Trần Hiểu Húc đã khiến cho cô chinh phục được vị đạo diễn khó tính.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 5.

Ảnh: Internet

Năm 1987, ngay sau khi Hồng Lâu Mộng được phát sóng đã tạo nên cơn sốt, gặt hái được sự thành công vang dội, đưa tên tuổi của Trần Hiểu Húc từ một diễn viên vô danh trở thành nàng Lâm muội muội trong lòng tất cả khán giả. Cũng chính vì sự ấn tượng và danh tiếng lẫy lừng của bộ phim này đã khiến cho Trần Hiểu Húc không thể thoát khỏi cái bóng Lâm Đại Ngọc. Ở độ tuổi ngoài 20, cô quyết định rút khỏi màn ảnh nhỏ, tập trung vào công việc kinh doanh quảng cáo.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 6.

Ảnh: Internet

Vai diễn Lâm Đại Ngọc giống như một sự ám ảnh đối với Trần Hiểu Húc, không chỉ từ sự tương đồng trong tính cách mà còn cả về số phận cuộc đời của họ. Người ta thường nói “hồng nhan bạc mệnh”, câu nói này ứng với nàng Lâm Đại Ngọc mong manh như giọt sương trong phim và cũng ứng nghiệm lạ kỳ với Trần Hiểu Húc đa cảm trong đời thật.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 7.

Ảnh: Internet

Trần Hiểu Húc từng trải qua một cuộc hôn nhân ngắn ngủi với người chồng đầu tiên, vì cảm thấy không hạnh phúc nên đã ly hôn. Cô kết hôn với người chồng thứ hai, Hách Đồng vào năm 1991 nhưng hai người không có lấy một người con nào.

Năm 2006, sức khỏe của Trần Hiểu Húc suy giảm, gương mặt xanh xao, tiều tụy và thường gặp những cơn đau ở ngực. Đến lúc đi khám, cả gia đình đều sững sờ khi nghe tin cô mắc phải căn bệnh ung thu vú đã đến giai đoạn cuối. Đầu năm 2007, có lẽ vì hiểu được bệnh tình của mình, Trần Hiểu Húc nhất định không chịu chữa trị mà quyết định xuống tóc đi tu tại chùa Bách Quốc Hưng Long, pháp hiệu Thích Diệu Chân để tìm sự thanh tịnh và niềm tin vào những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời. Chỉ 3 tháng sau đó, nàng Lâm muội muội của công chúng ái mộ Hồng Lâu Mộng đã từ giã cõi đời, khi ấy cô được 41 tuổi.

Mễ Tuyết vai Thượng quan Chung Tuyết Hà

Năm 1975, cô chập chững tham gia đài CTV và giành được vai nữ chính Hoàng Dung trong bộ phim chuyển thể từ tác phẩm kinh điển nhất của Kim Dung - Anh Hùng Xạ Điêu. Bộ phim này được khán giả đánh giá cao và giúp đưa tên tuổi cô trở nên nổi tiếng. Sau đó, cô tiếp tục tham gia vào các bộ phim đình đám như Đại nội quần anh, Trường Bình công chúa, Hoắc Nguyên Giáp... càng giúp cho Mễ Tuyết chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 8.

Ảnh: Internet

Có thể nói, Mễ Tuyết từng là nữ diễn viên Hong Kong thần tượng của hàng triệu khán giả, là “công chúa võ hiệp” được nhiều người Trung Quốc đại lục yêu mến những năm 80-90, với gia tài hàng trăm bộ phim truyền hình với những vai diễn ấn tượng và rất nhiều giải thưởng. Cho đến nay, tuy không còn tham gia quá nhiều dự án phim truyền hình nhưng sức ảnh hưởng và danh tiếng của Mễ Tuyết vẫn không hề mất đi, cô vẫn được xem là một trong những ngôi sao được yêu mến nhất trên màn ảnh nhỏ.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 9.

Ảnh: Internet

Sự nghiệp đạt đến đỉnh cao như vậy nhưng đời tư của Mễ Tuyết trải qua nhiều sóng gió trong tình cảm khiến cô luôn day dứt không yên.

Ngày ấy khi Mễ Tuyết đang là cái tên lớn luôn được báo chí và các đạo diễn truyền hình săn đón thì Thành Long vẫn là một diễn viên vô danh tiểu tốt. Anh đã đem lòng yêu Mễ Tuyết và dành cả 8 năm trời “trồng cây si” và quyết tâm đeo đuổi được người đẹp. Đến khi bắt đầu tạo dựng được tên tuổi, Thành Long chính thức công khai bày tỏ tình cảm với Mễ Tuyết. Sự kiên trì và quyết tâm của Thành Long không lâu sau đã làm cho Mễ Tuyết cảm động nên đã chấp nhận lời yêu. Thành Long sau đó sang Mỹ phát triển sự nghiệp và chỉ một thời gian ngắn sau đã thẳng tay rũ bỏ tình xưa để theo đuổi bóng hồng mới là nữ danh ca Đặng Lệ Quân.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 10.

Ảnh: Internet

Cú sốc tình cảm này đã khiến cho Mễ Tuyết suy sụp, đau khổ suốt một thời gian dài, ám ảnh đến mức mất hết niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Cho đến khi gặp được người đàn ông của đời mình, cựu cầu thủ bóng đá kiêm diễn viên Doãn Chí Cường, mặc dù tình cảm với ông rất đậm sâu nhưng Mễ Tuyết vẫn không thể vượt qua được ám ảnh của bản thân mình.

Trong khoảng thời gian 26 năm bên nhau, Doãn Chí Cường đã từng nhiều lần cầu hôn Mễ Tuyết nhưng cô luôn lắc đầu từ chối. Và đó cũng chính là nỗi di hận lớn nhất trong cuộc đời của cô, bởi sau đó, Doãn Chí Cường đã mắc phải căn bệnh ung thư và qua đời vào năm 2010.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 11.

Ảnh: Internet

Đau đớn trước cái chết của bạn trai lâu năm, Mễ Tuyết càng dằn vặt hơn vì bao nhiêu năm qua mình không trân quý người trước mắt, đã không thể mặc chiếc váy cưới cùng người ấy nắm tay bước vào lễ đường. Những nguồn tin thân cận cho hay, chính vì sự tiếc nuối không nguôi này, nữ diễn viên đã quyết tâm làm đám cưới với bạn trai đã mất theo nghi thức minh hôn để phần nào cảm thấy nguôi ngoai và thề nguyện cùng anh đi đến hết đời này.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 12.

Ảnh: Internet

Szeto Fat Ching - một thầy trừ tà có tiếng của Hong Kong cho biết, nghi thức kết hôn của Mễ Tuyết với Doãn Chí Cường là bài vị của anh ấy được đặt ở vị trí của chú rể, thầy cúng sẽ chuẩn bị các giấy tờ và làm thủ tục kết nối giữa hai cõi âm dương. Szeto cũng từng khuyên rằng nếu thực hiện nghi thức này cần suy nghĩ kỹ càng vì việc kết hôn với người đã khuất sẽ phức tạp hơn. Phải có một thầy cúng làm lễ hóa giải trong trường hợp người sống muốn thay đổi ý định, nếu không, linh hồn người đã khuất sẽ quấy nhiễu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cô và của gia đình.

Bi kịch cuộc đời của sao Hoa ngữ khi bị cái kết trong phim vận vào người - Ảnh 13.

Ảnh: Internet

Dù chưa thể xác minh câu chuyện minh hôn của Mễ Tuyết, nhưng người hâm mộ cô đều cảm thấy rợn người khi phát hiện ra, chỉ một năm trước đó, nhân vật Thượng quan Chung Tuyết Hà do cô thủ vai cũng từng có phân đoạn diễn cảnh minh hôn với Bố công công trong bộ phim truyền hình Cung Tâm Kế. Điều này càng làm dấy lên tin tức rằng, đám cưới với người cõi âm đầy ám ảnh của nhân vật Chung Tuyết Hà đã thật sự vận vào đời thật của Mễ Tuyết.

(Tổng hợp)

Theo Thời Đại

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.