Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Bệnh viện ma’: ‘Nồi lẩu’ đến từ Trấn Thành - Hari Won

Bộ phim Việt mới chứa đựng nhiều yếu tố thể loại khác nhau cùng hai ngôi sao gây ồn ào dư luận. Nhưng đường dây cốt truyện lại là điều hạn chế ở tác phẩm.

Dự án Bệnh viện ma bắt đầu được triển khai từ cuối năm 2015. Dự kiến ra rạp từ hồi đầu tháng 3, nhưng nhà sản xuất quyết định chỉnh sửa một số cảnh quay, đồng thời trau chuốt lại toàn bộ tác phẩm đúng “phút 89”, và đẩy ngày phát hành xuống trung tuần tháng 4.

Phim do đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa thực hiện, nhưng chủ yếu gây ồn ào dư luận từ chuyện đôi diễn viên chính Trấn Thành - Hari Won nảy sinh tình cảm trong quá trình tham gia dự án.

‘Benh vien ma’: ‘Noi lau’ den tu Tran Thanh - Hari Won hinh anh 1
Bệnh viện ma có sự tham gia của bộ đôi gây ồn ào dư luận trong thời gian qua là Trấn Thành và Hari Won. Ảnh: Galaxy

Thành (Trấn Thành) là chàng sinh viên y khoa, mới tốt nghiệp đại học và nộp đơn xin việc vào bệnh viện An Tâm. Anh nhanh chóng được nhận làm, bởi chẳng có mấy ai dám xin việc tại nơi bị đồn là có ma ám mỗi khi màn đêm buông xuống.

Sau khi trải qua nhiều sự kiện không thể giải thích, Thành quyết định cùng cô y tá Hằng (Hari Won) khám phá những điều bí ẩn mà “bệnh viện ma” đang che giấu.

Được gắn mác là tác phẩm kinh dị, nhưng Bệnh viện ma còn chứa đựng yếu tố hài hước, lãng mạn, hay thậm chí là một chút võ thuật ở cuối phim. Có lẽ do ôm đồm quá nhiều ý tưởng, bộ phim thiếu đi tính chặt chẽ cần thiết, dẫn đến những lỗi rõ ràng trong cách nhân vật xử lý tình huống. Do đó, người xem khó thấy mình đồng hành với câu chuyện tại bệnh viện An Tâm.

‘Benh vien ma’: ‘Noi lau’ den tu Tran Thanh - Hari Won hinh anh 2

Cách xây dựng thiếu nhất quán đồng thời không thể thuyết phục khán giả về các nhân vật. Từ đó, cú lật ở cuối phim tuy bất ngờ, nhưng nếu nghĩ lại thì còn rất nhiều điểm thiếu sót. Ảnh: Galaxy

Mặt khác, yếu tố hài hước được cài cắm xuyên suốt tác phẩm nhằm cân bằng mạch cảm xúc khán giả. Nhưng trong không khí căng thẳng, chúng đôi lúc trở nên gượng gạo, thậm chí “lạc nhịp” so với nội dung phim.

Trước giờ Bệnh viện ma ra rạp, chuyện tình cảm giữa Trấn Thành - Hari Won khiến không ít người tò mò. Nhưng cách mà họ diễn chung trên màn ảnh lại chưa thể khiến người xem đồng cảm về chuyện tình giữa hai nhân vật Thành - Hằng.

Trấn Thành là cái tên được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích, nhưng anh hiếm khi gây ấn tượng trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, sắm vai chính ở Bệnh viện ma, có thể nói anh đã có bước đột phá mới trong sự nghiệp.

Phong cách hài “lố” đặc trưng của Trấn Thành được anh tiết chế hết mức, chỉ đưa vào các tình huống nhỏ. Thay vào đó, nhân vật Thành sở hữu nhiều cung bậc cảm xúc và trở thành đất diễn màu mỡ cho chàng MC kỳ cựu.

Công bằng mà nói, Trấn Thành làm tốt những phân cảnh cần bộc lộ nội tâm. Trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn, anh tự chấm mình điểm 8 cho phần diễn xuất trong Bệnh viện ma, đồng thời chia sẻ rằng mình cần phải “tiết chế năng lượng bản thân” nhiều hơn nữa trong tương lai.

Đó là lời nhận xét bản thân xác đáng và bộ phim mới là minh chứng cho việc Trấn Thành hoàn toàn có thể gặt hái thành công trong lĩnh vực điện ảnh nếu biết tiết chế mình.

‘Benh vien ma’: ‘Noi lau’ den tu Tran Thanh - Hari Won hinh anh 3
Trấn Thành hoàn toàn vượt trội Hari Won trong phim. Nếu biết tiết chế hợp lý giống như ở Bệnh viện ma, chàng MC kỳ cựu hoàn toàn có thể gặt hái thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Ảnh: Galaxy

Với Hari Won, cô gái Hàn Quốc chưa có nhiều đột phá về mặt diễn xuất, như điểm 6 mà cô tự nhận. Có lẽ cách đọc thoại ngượng nghịu đặc trưng của nữ diễn viên không phù hợp với Hằng, bởi nhân vật y tá đóng vai trò tương đối quan trọng trong phim.

Một điều đáng ghi nhận ở Bệnh viện ma là phần ánh sáng. Nhà làm phim thể hiện sự đầu tư ở từng khung hình, từ kinh dị đến kịch tính, từ lãng mạn tới xúc động. Ánh sáng được tính toán rõ ràng, nhằm phân biệt mục đích cho mỗi cảnh quay.

Các ca khúc đến từ nhạc sĩ Dương Khắc Linh là một cứu vãn khác dành cho bộ phim. Nhưng phần âm thanh của Bệnh viện ma lại rất có vấn đề. Có quá nhiều tiếng động chói tai, nhằm gây kích động mạnh. Các nhà làm phim muốn gieo rắc nỗi sợ hãi, nhưng họ đã lạm dụng tới mức điều đọng lại ở người xem chỉ là sự đau đầu.

Bệnh viện ma là tác phẩm điện ảnh chào sân của đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa, người từng tham gia diễn xuất trong Cánh đồng bất tận và làm phó đạo diễn cho 49 ngày. Ý tưởng bộ phim khá tốt, thậm chí mang tính nhân văn. Nhưng cách xử lý nội dung chưa có được sự thuyết phục cần thiết và giúp khán giả tin vào toàn bộ câu chuyện.

Sau khi Bệnh viện ma khép lại, chắc chắn người ta chỉ tiếp tục nhớ tới chuyện tình giữa hai diễn viên chính, thay vì bản thân tác phẩm.

Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ 15/4.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.