Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Benedict Cumberbatch: Thành công không đi cùng sự vội vã

Công chúng hiện đã biết chàng tài tử người Anh là “phù thủy mạnh nhất vũ trụ” trong dự án “Doctor Strange”. Nhưng chuyện 15 năm trong nghề của anh thì không phải ai cũng hay biết.

Sự nghiệp diễn xuất của Benedict Cumberbatch có thể chia làm hai giai đoạn: trước năm 2010 với “những vai diễn lớn trong các bộ phim nhỏ” hoặc “những vai diễn nhỏ trong các bộ phim lớn”; và hậu 2010 khi tên tuổi anh vươn ra ngoài biên giới nước Anh với hình tượng thám tử Sherlock Holmes thế kỷ XXI trong loạt Sherlock của đài BBC.

Trong khoảng 5 năm qua, anh được người hâm mộ gán cho nhiều biệt danh mỹ miều như “người tình trong mộng” hay “báu vật của xứ sở sương mù”.

Benedict Cumberbatch: Thanh cong khong di cung su voi va hinh anh 1
Benedict Cumberbatch trong vai Sherlock Holmes - vai diễn giúp anh đổi đời và được cả thế giới biết đến. Ảnh: BBC

Lựa chọn con đường an toàn

Benedict Cumberbatch sinh ngày 19/7/1976 trong gia đình có cả bố lẫn mẹ đều là diễn viên. Tuy vậy, anh không hề ỷ lại vào cái nôi nghệ thuật mà mình may mắn có sẵn từ phụ huynh. Cumberbatch quyết định theo đuổi sự nghiệp diễn xuất một cách bài bản thông qua con đường học vấn.

Chàng trai đến từ London giành được học bổng nghệ thuật tại trường nam sinh Harrow - một trong những ngôi trường nội trú lâu đời và danh giá bậc nhất nước Anh.

Trải nghiệm đầu đời của anh trên sân khấu chính là những vở kịch của Shakespeare tại nơi đây. Cumberbatch khép lại chặng đường học vấn xuất sắc với tấm bằng Thạc sĩ Khoa học Xã hội trong lĩnh vực diễn xuất cổ điển tại Học viện Âm nhạc và Kịch nghệ London.

Benedict Cumberbatch: Thanh cong khong di cung su voi va hinh anh 2
Lúc còn trẻ, tài tử lựa chọn con đường diễn xuất trên sân khấu, trước khi tấn công sang màn ảnh. Ảnh: Mirror

Năm 2000, tài tử bắt đầu diễn xuất chuyên nghiệp bằng con đường sân khấu kịch nghệ, chứ không vội vã tìm đến những dự án bom tấn điện ảnh như nhiều đồng nghiệp cùng thời.

Để đến bây giờ, người Anh thường so sánh Benedict Cumberbatch với huyền thoại Laurence Olivier - một người cũng tạo dựng sự nghiệp từ sân khấu kịch trước khi tìm đến điện ảnh và truyền hình.

Đôi mắt quyến rũ và tài năng không thể chối cãi

Benedict Cumberbatch sở hữu đôi mắt rất đặc biệt. Đó là sự hòa trộn của màu xanh dương, màu xanh lá cùng với màu vàng, tạo ra một nét màu đượm buồn, hoài cổ nhưng không kém phần uy nghiêm.

Có thể chính vì lẽ đó, anh như sinh ra để hóa thân thành những vĩ nhân: từ nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking cho đến họa sĩ Van Gogh, từ thám tử Sherlock Holmes cho đến toán học gia đồng tính Alan Turing trong The Imitation Game.

Ngay cả Doctor Strange trong thế giới phim Marvel cũng là một bác sĩ thiên tài trước khi định mệnh biến anh thành thầy phù thủy mạnh nhất vũ trụ.

Benedict Cumberbatch: Thanh cong khong di cung su voi va hinh anh 3
Sắm vai toán học gia Alan Turing giúp Benedict Cumberbatch có đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với The Imitation Game (2014). Ảnh: The Weisntein Company

Hàng loạt giải thưởng cứ thế ập đến với Benedict Cumberbatch, như Emmy, Quả cầu vàng, đề cử Oscar… Đó là còn chưa tính đến những giải thưởng nhỏ mà anh gặt hái được khi còn hoạt động trên sân khấu kịch.

Bên ngoài lĩnh vực diễn xuất, Benedict Cumberbatch còn là đại sứ từ thiện của Hiệp hội Bệnh Thần kinh Vận động kể từ sau khi anh sắm vai Stephen Hawking trong một tác phẩm điện ảnh truyền hình. Tháng 6/2015, anh được phong tước Hiệp sĩ của Hoàng gia Anh cho những cống hiến về nghệ thuật và làm từ thiện.

Không quá vội vã với ánh hào quang

Tài tử có lần chia sẻ “Tôi luôn cố gắng phấn đấu mỗi ngày. Tôi trải qua đủ mọi thăng trầm, nằm gai nếm mật với nghề diễn viên. Nếu mọi thứ chấm dứt vào ngày mai, tôi chẳng có gì phải nuối tiếc”. Benedict Cumberbatch chỉ tỏa sáng thực sự sau 15 năm hoạt động không biết mệt mỏi.

Anh luôn luôn tìm kiếm những cơ hội, chứ không kiếm tìm sự may mắn. Và thành quả chính là thành công bền vững như thời điểm hiện tại.

Benedict Cumberbatch: Thanh cong khong di cung su voi va hinh anh 4
Benedict Cumberbatch từng gắn bó với Sophie Hunter 17 năm trước khi quyết định lên xe hoa với cô. Ảnh: AP

Năm 2015, trái tim của không ít fan nữ đã tan vỡ khi Benedict Cumberbatch tổ chức hôn lễ với nữ đạo diễn Sophie Hunter. Trên thực tế, hai người đã có 17 năm gắn bó bền chặt bên nhau. Có thể thấy, ngay cả trong chuyện tình duyên, Cumberbatch cũng không hề vội vã, mà cứ thế thong dong một cách đáng ghen tị.

Hôm nay, Benedict Cumberbatch chính thức gia nhập “Hội đàn ông 40”. Xin chúc cho anh tiếp tục có những thành công mới sau khi Doctor Strange ra rạp vào tháng 11 tới.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.