Press Esc to close

Thông tinWorld
Bên trong bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới

Bảo tàng Louvre (Paris, Pháp) có hơn 380.000 hiện vật quý được trưng bày, nhưng hàng nghìn du khách quốc tế xếp hàng vào xem mỗi ngày chủ yếu để ngắm bức tranh nàng Mona Lisa.

Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 1
Được xây hơn 800 năm trước tại Thủ đô Paris (Pháp), Louvre là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới. Khuôn viên rộng hơn 160.000 m2, trong đó 50.000 m2 để trưng bày.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 2
Hơn 380.000 hiện vật quý được lưu giữ, trong đó có 58.000 kiệt tác được trưng bày cho công chúng thưởng lãm.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 3
Từ cấu trúc ban đầu với những khu vườn chim, rừng thú đến những phòng khách lớn, phòng đợi, tiền sảnh, phòng ngủ, phòng nhỏ, hiện giờ, Louvre được chia thành 7 đặc khu trưng bày với rất nhiều cổ vật đắt tiền, có giá trị hàng nghìn năm lịch sử.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 4
Mỗi năm, gần 10 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan bảo tàng này. Louvre góp phần biến Paris thành trung tâm nghệ thuật và văn hóa quốc tế.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 5
Phòng trưng bày tranh hội họa thời Phục hưng thu hút nhiều du khách chiêm ngưỡng.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 6
Du khách trở nên nhỏ bé trước kiệt tác "Lễ đăng quang của Napoléon". Đây là bức tranh vẽ năm 1807 của Jacques-Louis David - họa sĩ riêng của Napoléon Bonaparte. Tác phẩm dài gần 10 m, cao hơn 6 m, miêu tả buổi lễ lên ngôi hoàng đế của Napoléon Bonaparte tại Nhà thờ Đức Bà Paris ngày 2/12/1804.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 7
Anh Peter (người Mỹ) cho biết phải xếp hàng hơn 3 giờ để được vào chiêm ngưỡng những kiệt tác ở đây, và anh thấy hoàn toàn xứng đáng.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 8
Điểm thu hút nhất của bảo tàng là nơi trưng bày bức tranh Mona Lisa, luôn đông nghẹt du khách. Bức tranh do danh họa Leonardo da Vinci vẽ bằng sơn dầu trên một tấm gỗ dương tại Florence vào thế kỷ 16, trong thời kỳ Phục hưng Italy. Nàng Mona Lisa được trưng bày ở Louvre từ năm 1797.Bức tranh có nhiều bí ẩn đến nay chưa được giải đáp.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 9
Ngày 21/8/1911, những người đam mê nghệ thuật trên toàn thế giới chấn động khi hay tin bức tranh bị một nhân viên bảo tàng người Italy tên Peruggia đánh cắp. Hai năm sau, bức tranh được tìm thấy và trả lại về vị trí cũ. Từ đó trở đi, kiệt tác này được bảo vệ nghiêm ngặt bằng kính chống đạn và hệ thống báo động hiện đại.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 10
Du khách ghi lại hình ảnh bức tranh như để đánh dấu đã một lần tận mắt ngắm nhìn.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 11
Bức tượng bằng đá cẩm thạch tạc thần chiến thắng Samothrace (Nike of Samothrace) có hơn 2006 năm tuổi được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong bảo tàng. Đây được xem là một trong những "kỳ quan điêu khắc" bậc nhất của nhân loại.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 12
Tại khu vực trung bày tượng thần Vệ Nữ thành Milo (Venus de Milo) luôn thu hút đông đảo khách thăm quan. Tượng là một tác phẩm điêu khắc cổ đại nổi tiếng nhất, khắc hoạ Aphrodite, vị nữ thần tình yêu và sắc đẹp của người Hy Lạp, được điêu khắc trên chất liệu cẩm thạch, hơi lớn hơn người thật với chiều cao 203 cm nhưng đã mất hai tay và bệ nguyên bản.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 13
Không chỉ những vật phẩm trưng bày mới thu hút du khách, mà các trần nhà của bảo tàng cũng là những tác phẩm nghệ thuật cực kỳ tinh xảo.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 14
Những tác phẩm vẽ và chạm trổ này được thực hiện từ hàng trăm năm trước, nhưng đến nay vẫn giữ nguyên sắc màu rực rỡ và sống động.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 15
Quanh bảo tàng có nhiều người bán đồ lưu niệm. Giá một biểu tượng bảo tàng Louvre hay tháp Eiffel nhỏ từ 1 euro (tương đương 25.000 đồng).
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 16
Vào ban đêm, bảo tàng lung linh trong ánh sáng. Kim tự tháp kính nổi bật rực rỡ.
Ben trong bao tang nghe thuat lon nhat the gioi hinh anh 17
Đây là nơi dân Paris yêu thích đến, đến thư giãn, giải trí. Charlene Lamba là một ca sĩ tự do ở Paris. Mỗi tối cô thường ra đây ngồi hát và trò chuyện cùng bạn bè.
THEO ZING
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.