Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ben-Hur 2016: Bản sử thi cũ có làm nên thành công mới?

Bộ phim sử thi hay nhất mọi thời đại nay sắp sửa trở lại màn ảnh liệu có đủ sức hạ gục tượng đài 11 giải Oscar hay chỉ là sự tái hiện một hình tượng cũ?

Năm 1925, bộ phim Ben Hur lần đầu tiên ra đời tuy không lời nhưng lại gây được tiếng vang lớn trong làng phim sử thi nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung.

Sau hơn 30 năm, tác phẩm làm lại đã khiến thế giới cúi mình khi ẵm trọn 11 giải Oscar danh giá, điều mà trước nay, không một bộ phim điện ảnh nào có thể làm được.

Tận đến nhiều năm sau, mới có thêm 2 tác phẩm đạt đến kỷ lục này (Titanic Lord of the rings). Tuy nhiên, chưa có bộ phim nào vượt qua được con số đáng ngưỡng mộ đó. 

Trở lại sau 6 thập kỷ

Sau hơn 6 thập kỉ ngủ vùi, tưởng chừng không một đạo diễn nào dám thách thức mình với huyền thoại siêu kinh điển dưới tài uốn nắn của William Wyler – đạo diễn bộ phim Ben-Hur năm ấy (1959).

Tuy nhiên, Timur Bekmambetov lại đánh bạo cả sự nghiệp của mình để làm lại tác phẩm điện ảnh hùng tráng này. Không chỉ có giới chuyên môn cảm thấy quan ngại, ngay cả những khán giả xem phim cũng đặt ra nghi vấn: “Liệu bản Ben-Hur mới có làm sống lại huyền thoại cũ?” 

Câu chuyện về chàng trai xứ Judea vùng mình trả thù sau bao năm bị đày ải bởi chính người anh em mình từng gắn bó và tìm đường về với đức Chúa thiêng liêng là câu chuyện chưa hề xưa cũ. Dẫu được tái hiện đến lần thứ 3, nhưng bộ phim vẫn khiến khán giả mong chờ hơn bao giờ hết.  

Ben-Hur 2016: Ban su thi cu co lam nen thanh cong moi? hinh anh 1
Tài tử Charlton Heston trong bộ phim sử thi huyền thoại Ben – Hur 1959.

 

 

Với sự tân tiến trong việc sử dụng kỹ xảo làm phim, Ben-Hur 2016 có thể khiến khán giả mê mệt với nhiều phân cảnh “bom tấn”. Bằng chứng là trailer vừa mới ra mắt của bộ phim đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Tuy nhiên, việc không có sao lớn nào đảm nhận các vai chính, liệu Ben-Hur 2016 có làm nên chuyện? Dàn diễn viên mới với các tên tuổi “không mấy đình đám” như Jack Huston, Morgan Freeman, Tobby Kebbell có đủ sức nóng để làm cháy doanh thu các phòng vé?

Tinh thần cũ, thông điệp mới

Được biết, bản Ben-Hur mới vẫn sẽ dựa trên nguyên tác “Ben-Hur: A tale of Christ” của văn hào Lew Wallace như các bản phim cũ trước đó nhưng sẽ mang một thông điệp hoàn toàn mới.

Nếu bản 1959 nhấn mạnh vào mối thâm thù của nhân vật Judah và xoáy sâu vào lòng tin vào đức Chúa trời của anh, thì bản mới sẽ mang một sắc màu khác, sắc màu của sự hòa giải, tha thứ và hòa bình.

Các nhà làm phim tiết lộ, họ sẽ giữ nguyên tinh thần sử thi hùng tráng mà bộ phim có được. Đặc biệt, cảnh đua ngựa kinh điển kịch tính ở hí trường vẫn sẽ giữ nguyên. Tuy nhiên, vài tình tiết sẽ phải thay đổi để làm mới bộ phim cũng như tạo hiệu ứng gần gũi với khán giả.

Ben-Hur 2016: Ban su thi cu co lam nen thanh cong moi? hinh anh 2
Hình ảnh trong bộ phim Ben – Hur 2016

 

 

So với bản phim câm năm 1925, Ben – Hur mới có thể dễ dàng hạ gục. Bởi bản phim đầu tiên chỉ chạm đến khán giả bằng nội dung sử thi lôi cuốn vốn có. Ngoài ra, sự đầu tư vào diễn viên và các cảnh quay, bối cảnh cũng như phục trang là rất hạn chế. Hầu như các diễn viên chỉ diễn tại chỗ sau đó dùng hình vẽ và hiệu ứng để hư cấu.

Do vậy bộ phim không mấy thu hút người xem với kinh phí đầu tư hơn 4 triệu USD. Tuy nhiên, con số này so với thời kì đó là hoàn toàn không nhỏ. Đặc biệt, so với một bộ phim câm, thì chi phí như thế là rất lớn, theo thống kê Ben – Hur 1925 là bộ phim câm tốn kém nhất mọi thời đại. 

So với bản phim năm 1959, Ben – Hur 2016 vẫn còn khiến nhiều khán giả nghi ngờ. Thành công quá lớn của Ben – Hur 1959 khiến bộ phim không chỉ trở thành tác phẩm điện ảnh sử thi hay nhất mọi thời đại, mà người xem con nhắc đến bộ phim này như “siêu phẩm của những siêu phẩm”.

Bởi đây không chỉ là bộ phim mà Sam Zimbalist – nhà sản xuất phim năm đó tâm huyết đây còn là tác phẩm cả đoàn làm phim dốc trọn kinh phí. Những con số của Ben – Hur 1959 luôn khiến giới chuyên môn lẫn người xem choáng ngợp.

Có thể kể đến việc casting trên khắp 5 châu và 6 lục địa, xây dựng lại cả thành phố tại Ý để làm bối cảnh phim hay sử dụng hàng trăm nghìn vật liệu, phục trang đến từ khắp các lò xưởng trên thế giới như Thái, Anh, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Ý. Số tiền mà hãng MGM đầu tư vào bộ phim này lên tới hơn 16 triệu USD. 

Thành công hay không?

Tuy nhiên, Ben – Hur 2016 cũng không hề kém cạnh, dàn diễn viên của phim cũng đa quốc tịch không kém bản cũ. Đoàn phim cho biết, tất cả mọi khâu đều được chuẩn bị kĩ càng không kém bản phim cũ, duy chỉ có cảnh đua ngựa huyền thoại sẽ được quay ít “chân thật” hơn để hạn chế các rủi ro mà bộ phim năm xưa không tránh khỏi.

Kinh phí cho Ben – Hur 2016 là 90 triệu USD với loại hình phim 3D. Hứa hẹn sẽ mang đến những cảnh quay ngoạn mục. Rất nhiều khán giả đang nóng lòng để được xem tác phẩm Ben-Hur mới này.

Đây cũng được xem là bộ phim sử thi đáng xem nhất mùa hè năm nay. Nhưng nhiều hoài nghi vẫn còn lấp lửng với bản phim mới, rủi ro hay bứt phá?

Thành công hay thất bại? Soán ngôi vương mới hay núp bóng dưới một tượng đài bất tử? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau ngày 19/8 – thời gian công chiếu chính thức của bộ phim. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.