Press Esc to close

Thông tinWorld
Bé gái 2 tuổi đọc tên thủ đô 196 nước chỉ trong 5 phút

Rakshitha Kumar, 2 tuổi, sống ở vùng Edinburgh nước Anh có thể chỉ ra thủ đô của 196 nước trên thế giới chỉ trong vòng 5 phút.

Bố của Rakshitha Kumar là Ramesh Kumar, 33 tuổi, và mẹ Kavitha, 30 tuổi đã phát hiện ra khả năng ghi nhớ siêu phàm của cô bé sau khi chơi cùng với con trò chơi đọc tên thủ đô các nước trên một chuyến bay kéo dài 11 phút từ Ấn Độ tới Anh.

Bố mẹ cô bé quá ngạc nhiên khi cô bé có thể nhờ từng tên thủ đô mà họ nhắc tới. Sau đó gia đình đã mua một cuốn sách màu ghi tên 30 thủ đô nổi tiếng trên thế giới. Chỉ sau 1 tuần, Rakshitha có trí nhớ kiệt xuất đã đọc thuộc hết 30 thủ đô. Đến bây giờ cô bé đã nhớ được 196 nước chỉ trong 3 tháng học.


Bé Rakshitha Kumar, 2 tuổi, và bố mẹ.

Bé Rakshitha Kumar, 2 tuổi, và bố mẹ.

Cô bé có trí nhớ siêu phàm này có thể đọc tên của những thủ đô rất khó nhớ và ít được biết đến. Cô bé còn có thể đọc tên các thủ đô theo hệ thống alphabet, theo châu lục. Rakshitha thậm chí còn đọc được tên thủ đô của nước Kazakhstan ở Trung Á là Astana và thủ đô nước láng giềng Uzbekistan là Tashkent.

Tại châu Phi, cô bé 2 tuổi nhận biết chính xác tên thủ đô của đất nước nhỏ bé Lesotho là Mesuru và thủ đô của Mauritania ở Sahara là Nouakchott.


Cô bé có thể nhớ được tên thủ đô 196 nước trên thế giới.

Cô bé có thể nhớ được tên thủ đô 196 nước trên thế giới.

“Từ lúc còn rất bé, Rakshitha đã tỏ ra rất thích sách vở, và trí nhớ của cô bé thật tuyệt vời”, bố Ramesh, giám đốc dự án của ngân hàng Royal Bank of Scotland, cho biết. “Vợ tôi có cài một ứng dụng về thủ đô các nước trong điện thoại và trong đó có cách sắp xếp thủ đô theo vần alphabet và theo châu lục”.

Bé gái 2 tuổi có trí nhớ siêu phàm này không chỉ nhớ được tên thủ đô các nước mà còn nhớ lời bài hát và ca từ của các bài hát ru.


Trí nhớ siêu phàm của cô bé khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trí nhớ siêu phàm của cô bé khiến nhiều người ngưỡng mộ.

“Khi tôi hát ru bé ngủ và tôi nghĩ là con bé đã ngủ rồi, nhưng ngày hôm sau khi bé thức dậy và hát đúng bài hát tôi đã hát”.

Dấu hiệu đầu tiên của khả năng ghi nhớ cực tốt của bé xuất hiện lúc còn bé khi còn được ông bà chăm sóc. Từ lúc đó cô bé đã biết ghép cả một câu hoàn chỉnh ở độ tuổi mà hầu hết các đứa trẻ mới chỉ biết vài từ.

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.