Press Esc to close

Thông tinWorld
Bé 2 tuổi Nhật Bản sống sót sau 3 ngày lạc trong rừng

Cậu bé người Nhật Bản được cho là sống sót nhờ uống nước sông khi một mình lạc trong rừng. 

Bé Yoshiki Fujimoto tròn 2 tuổi hôm 13/8, một ngày sau khi em đi lạc. Ảnh: Ya

Bé Yoshiki Fujimoto tròn 2 tuổi hôm 13/8, một ngày sau khi em đi lạc. Ảnh: Yamaguchi Police

Bé Yoshiki Fujimoto mất tích sáng 12/8 trong khu vực Yamaguchi, phía nam Nhật Bản, khi đang đi dạo cùng anh trai và ông nội, theo AFP. Cảnh sát và người dân địa phương đã lùng sục khắp khu rừng để tìm kiếm cậu bé, nhưng phải đến sáng hôm nay (15/8), bé mới được một tình nguyện viên 78 tuổi phát hiện. 

"Tôi gọi lớn 'Yo-chan'", ông Haruo Obata kể với truyền hình địa phương, trên đầu quấn một chiếc khăn màu đỏ cho bớt nóng. "Thằng bé đáp 'vâng, cháu ở đây', và tôi đã nhìn thấy nó". Tuy đã về hưu nhưng ông Obata vẫn thường xuyên xung phong tham gia và các nỗ lực tìm kiếm, cứu trợ thiên tai. 

Ông Obata kể bé Yoshiki lúc này đang ngồi trên mỏm đá, chân trần nhúng vào vũng nước trước mặt. 

"Ban đầu, tôi không nghĩ đó là người", cụ ông kể lại với phóng viên. "Nhưng đó rõ ràng là thằng bé. Tôi tưởng như lúc đó tim mình ngừng đập rồi". 

Sự sống sót của Yoshiki còn đáng kinh ngạc hơn khi Nhật Bản vài tuần qua đang trải qua điều kiện thời tiết nắng nóng. Truyền thông địa phương cho hay nhiệt độ nơi cậu bé mất tích trong ba ngày qua rơi vào khoảng 33 độ C. 

Khu rừng nơi Yoshiki mất tích có khá nhiều lạch và sông, và vài hãng tin cho rằng đứa trẻ vừa tròn 2 tuổi hôm 13/8 này đã sống sót nhờ uống nước từ các nguồn nước này. 

"Cậu bé không có thương tích lớn nào ngoài vài vết trầy xước và mất nước nhẹ", ông Hiroyuki Nishihara, một quan chức tại bệnh viện địa phương nơi Yoshiki đang được chăm sóc cho biết. "Tính mạng cậu bé hiện không còn nguy hiểm và bé có thể xuất viện sớm thôi". 

Yoshiki mất tích hôm 12/8 sau khi ông nội cậu bé để em đi bộ một mình về nhà mình, cách đó khoảng 300 m, nơi mẹ em đang đợi sẵn. Tuy nhiên, thay vì về nhà, cậu bé dường như đã lang thang trên đường và bị lạc. 

Nhiều máy bay không người lái được trang bị camera tầm nhiệt, chó nghiệp vụ và trực thăng đã được huy động để phục vụ cho cuộc tìm kiếm, với khoảng 160 cảnh sát và các tình nguyện viên.

Nhưng cuối cùng, cậu bé lại được tìm thấy chỉ cách nơi mình biến mất vài trăm mét. 

"Tôi không biết làm gì ngoài cứ ôm chặt lấy thằng bé", chị Mio Fujimoto mắt ngấn lệ nói với truyền hình địa phương. "Tôi thực sự thấy biết ơn khi con trai đã trở về nhà an toàn. Giờ thằng bé ngủ say rồi, nó có vẻ đã ổn rồi nhưng khá mệt". 

"Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là xin được gửi lời cảm ơn từ tận đáy lòng", ông nội cậu bé nói. 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.