Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Batman v Superman’: Canh bạc tiền tỷ của Warner Bros.

Được Warner Bros. rót cho 250 triệu USD tiền đầu tư sản xuất, “Batman v Superman: Dawn of Justice” là bom tấn lớn nhất, đồng thời là canh bạc khổng lồ của ông trùm phát hành.

Batman v Superman: Dawn of Justice (Người Dơi đại chiến Siêu Nhân: Ánh sáng công lý) của đạo diễn Zack Snyder sẽ ra mắt khán giả thế giới, trong đó có Việt Nam, từ ngày 25/3. Ước tính tổng chi phí sản xuất của bộ phim lên đến 250 triệu USD, chưa kể kinh phí quảng bá. Đây thực sự là khoản đầu tư mạo hiểm của Warner Bros. bởi đây thực chất là phần tiếp theo của Man of Steel (2013).

‘Batman v Superman’: Canh bạc tiền tỷ của Warner Bros.
Batman v Superman: Dawn of Justice được coi là phần tiếp theo của Man of Steel, lĩnh trách nhiệm mở cửa chuỗi phim siêu anh hùng của nhà DC và Warner Bros. Ảnh: Warner Bros.

Man of Steel kể về nguồn gốc của Superman, nhận nhiều lời khen chê lẫn lộn từ cả giới phê bình lẫn khán giả, cũng như đạt doanh thu 688 triệu USD. Con số đó thực sự không quá ấn tượng nếu như biết chi phí sản xuất của bộ phim là 225 triệu USD. Như thế, bệ phóng của Batman v Superman không thực sự vững vàng.

Và câu trả lời của Warner Bros. là làm phần kế tiếp hoành tráng hơn, đưa Batman trở lại lần đầu tiên kể từ sau The Dark Knight Rises (2012). Diễn viên kiêm đạo diễn Ben Affleck được “chọn mặt gửi vàng” để đảm nhận vai Batman, và hai siêu anh hùng sẽ đụng độ dữ dội. Nhưng có lẽ như thế vẫn là chưa đủ.

Mở cửa “vũ trụ”

Nữ siêu anh hùng Wonder Woman cũng góp mặt trong phim. Như vậy, lần đầu tiên có một tác phẩm điện ảnh quy tụ “bộ ba siêu phàm” của DC Comics là Batman, Superman và Wonder Woman. Thậm chí Warner Bros. còn dự định giới thiệu cả một số siêu anh hùng khác như Aquaman hay The Flash.

Batman v Superman không chỉ là đơn thuần là phần kế tiếp, hay là nơi các siêu anh hùng DC Comics hội ngộ. Đó là tác phẩm bản lề để Warner Bros. khai trương “vũ trụ điện ảnh DC”, tạo ra đối trọng với “vũ trụ điện ảnh Marvel”.

‘Batman v Superman’: Canh bạc tiền tỷ của Warner Bros.
Không chỉ có Người Dơi và Siêu Nhân, bom tấn còn trình làng Wonder Woman của Gal Gadot. Nhân vật cũng sẽ sớm có phim riêng trong thời gian tới. Ảnh: Warner Bros.

Marvel Studios đã quá thành công với các loạt phim Iron Man, Captain America, Thor, Avengers hay Guardians of the Galaxy. Trong đó, riêng hai tập phim Avengers đạt doanh thu lần lượt 1,4 và 1,5 tỷ USD. Riêng Iron Man 3 cũng từng cán mốc 1,2 tỷ USD toàn cầu.

Warner Bros. táo bạo công bố kế hoạch sản xuất 10 phim về các siêu anh hùng DC Comics trong vòng 5 năm tới với hy vọng lặp lại thành công mà Walt Disney đã đạt được với Marvel. Tất cả bộ phim đều dựa trên nhóm nhân vật và nội dung của Batman v Superman. “Mỗi phim có nội dung riêng, nhưng đều là một phần của chuỗi câu chuyện rất dài”, tờ Wall Street Journal dẫn lời nhà sản xuất Charles Roven.

Tác phẩm là sự khởi đầu của “kế hoạch 5 năm” đến từ Warner Bros. Và điều đó có nghĩa là để “vũ trụ điện ảnh DC” hình thành hình, Batman v Superman phải là bom tấn cực kỳ ăn khách. Áp lực dành cho đạo diễn Zack Snyder và các nhà sản xuất là rất lớn. Giới quan sát nhận định tác phẩm siêu anh hùng phải thu ít nhất 1 tỷ USD mới có thể coi là thành công mà mở cánh cửa cho hàng loạt dự án sau đó.

U ám và dữ dội

Và một vấn đề quan trọng là sau khi hàng loạt phim siêu anh hùng theo kiểu truyền thống xuất hiện liên tiếp, không ít người cho rằng khán giả trên toàn thế giới đã trở nên “bội thực”. Phim siêu anh hùng Deadpool mới xuất hiện tháng trước rất thành công, có kinh phi chỉ 58 triệu USD, nhưng hiện đã cán mốc 700 triệu USD toàn cầu.

Nhưng Deadpool thực chất là một phim phản anh hùng, rất hài, rất tục, khác xa các phim siêu anh hùng của Marvel hay Man of Steel. Trong khi đó, các trailer cho thấy Batman v Superman u ám và dữ dội giống phong cách bộ ba phim Batman của đạo diễn Christopher Nolan.

‘Batman v Superman’: Canh bạc tiền tỷ của Warner Bros.
Nhân vật phản diện Lex Luthor trong phim do Jesse Eisenberg thể hiện. Ảnh: Warner Bros.

Batman v Superman mở đầu bằng cảnh cuối của Man of Steel. Đó là trận chiến kinh hoàng giữa Superman và tướng Zod, khiến cả thành phố Metropolis bị tàn phá tan hoang. Năm 2012, giới phê bình và khán giả Mỹ chỉ trích nhân vật Superman quá bạo lực và vô cảm với những tổn thất khủng khiếp và thương vong mà cuộc chiến đó gây ra.

Trong Batman v Superman, nhân vật Batman chia sẻ quan điểm đó, so sánh Superman với những chiếc máy bay không người lái của quân đội Mỹ. Siêu Nhân còn bị chỉ trích là kẻ can thiệp quân sự luôn tự cho mình là đúng. Ngược lại, Batman của Ben Affleck rất khác với nhân vật trong The Dark Knight. Bruce Wayne giờ là một người đàn ông trung niên chán chường, khủng hoảng, sẵn sàng tra tấn bọn tội phạm, gieo rắc sự sợ hãi.

Kẻ phản diện số một của Batman v Superman là Lex Luthor, gã tỷ phú công nghệ trẻ không chấp nhận việc bị hai siêu anh hùng che mờ. Cái kết của bộ phim dự kiến sẽ tạo ra nền tảng cho Justice League (Liên minh Công lý), bom tấn tập hợp các siêu anh hùng DC Comics, dự kiến ra mắt năm 2017.

Liệu Batman, Superman và Wonder Woman với sức mạnh phi thường có thể giúp Warner Bros. tạo ra “vũ trụ điện ảnh” mới, sánh ngang tầm Marvel hay không? Rất nhiều chuyên gia điện ảnh tỏ ra nghi ngại. Nhưng điều đó càng cho thấy Batman v Superman là sự kiện không thể bỏ qua đối với bất kỳ người hâm mộ điện ảnh nào.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.