Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Batman v Superman’ bị hạ bệ tại phòng vé Bắc Mỹ

Tiếp tục bị giảm nhiệt trong tuần thứ ba trình chiếu, “Batman v Superman: Dawn of Justice” để bộ phim hài “The Boss” qua mặt tại thị trường quê nhà.

Có mặt tại 3.480 cụm rạp Bắc Mỹ, tác phẩm hài hước đến từ hãng Universal thu được ước tính 23,48 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Qua đó, The Boss đã chấm dứt chuỗi ngày dẫn đầu của siêu bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Trên thực tế, tác phẩm siêu anh hùng của DC và Warner Bros. chỉ thua kém The Boss chút đỉnh khi cán đích ở mức 23,44 triệu USD. Song, con số đó cho thấy doanh thu nội địa của Batman v Superman đã tiếp tục giảm 54% so với tuần trước đó.

‘Batman v Superman’ bi ha be tai phong ve Bac My hinh anh 1
Mục tiêu 1 tỷ USD của Batman v Superman: Dawn of Justice lúc này đã trở nên rất xa vời. Ảnh: Warner Bros.

Hiện siêu bom tấn đạt doanh thu nội địa là 296,7 triệu USD. 34 triệu USD từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ quốc tế cuối tuần qua nâng thành tích ngoại địa của bộ phim lên mức 486,8 triệu USD. Như vậy, doanh thu toàn cầu lúc này của Batman v Superman: Dawn of Justice là 783,5 triệu USD. Với tốc độ bán vé liên tục suy giảm, mục tiêu 1 tỷ USD mà Warner Bros. và DC đặt ra lúc này đã là rất xa vời.

Vượt qua Batman v Superman, The Boss giúp nối dài chuỗi thành công của nữ danh hài quá khổ Melissa McCarthy. Hai tác phẩm gần đây của cô là Identity Thief (2013) và Spy (2015) đều ra quân với vị trí dẫn đầu tại Bắc Mỹ, với lần lượt 34,6 triệu USD và 29,1 triệu USD.

Đây đồng thời là chiến thắng thứ hai của McCarthy với đạo diễn Ben Falcone - người cũng là chồng của nữ danh hài, sau Tammy. Tác phẩm hài hước cách đây hai năm từng thu về 21,6 triệu USD trong tuần khởi chiếu và sau đó kiếm được tổng cộng 100,5 triệu USD. Với The Boss, các nhà sản xuất tại Universal đang cầm chắc trong tay chiến thắng bởi kinh phí sản xuất của bộ phim chỉ là 29 triệu USD.

‘Batman v Superman’ bi ha be tai phong ve Bac My hinh anh 2
The Boss không được cả công chúng lẫn giới phê bình đánh giá cao. Song, tác phẩm vẫn tỏ ra ăn khách trong tuần đầu ra rạp. Ảnh: Universal

Trong The Boss, Melissa McCarthy sắm vai chính Michelle Darnell - một tỷ phú sống trong nhung lụa, nhưng bỗng chốc mất hết tất cả vì vướng vòng lao lý. Sau khi ra tù, nhân vật phải cậy nhờ một cấp dưới trung thành để tìm cách trở lại đỉnh cao. Bên cạnh McCarthy, phim còn có sự tham gia diễn xuất của Kristen Bell và Peter Dinklage.

Tuy nhiên, cũng giống như Tammy (điểm C+ theo Cinema Score và 23% trên Rotten Tomatoes), tác phẩm mới của vợ chồng McCarthy - Falcone không nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo điều tra của Cinema Score, The Boss chỉ nhận điểm C+. Giới phê bình khó tính thậm chí còn chỉ cho phim điểm 18% theo tổng hợp của trang Rotten Tomatoes.

Cũng trong tuần qua, một tác phẩm “tân binh” khác là Hardcore Henry ra rạp, thu được 5,1 triệu USD từ 3.015 cụm rạp. Tác phẩm hành động lấy góc nhìn người thứ nhất của đạo diễn Ilya Naishuller nhắm tới đối tượng là khán giả trẻ, đặc biệt là giới game thủ.

Theo điều tra của Cinema Score, đến 76% khán giả của bộ phim là nam giới, và 67% người xem thuộc độ tuổi từ 17 tới 34. Họ chấm phim điểm C+, còn giới phê bình tỏ ra thoáng hơn khi tác phẩm hiện đạt điểm 51% trên Rotten Tomatoes.

Zootopia tiếp tục có những bước tiến vững chãi khi thu thêm 14,4 triệu USD nữa từ thị trường nội địa, tức chỉ tụt 25,7% so với tuần trước. Tổng doanh thu toàn cầu lúc này của siêu phẩm hoạt hình đến từ Walt Disney là 852,5 triệu USD.

Như vậy, thành tích của Zootopia hiện chỉ còn kém 5 triệu USD so với bom tấn Inside Out đến từ xưởng Pixar hồi năm ngoái, cũng như tạm đứng thứ 11 trong danh sách các phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.

‘Batman v Superman’ bi ha be tai phong ve Bac My hinh anh 3
Ba bộ phim mới ra rạp trong tuần 15/4. Ảnh: Outnow

Cuối tuần này, ba bộ phim mới sẽ đồng loạt ra rạp tại Bắc Mỹ: The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh) - bộ phim live-action của Disney được chuyển thể từ cuốn sách nổi tiếng cùng tên; Barbershop: The Next Cut - phim hài của Ice Cube; và tác phẩm hành động trinh thám Criminal của hai ngôi sao Gary Oldman - Kevin Costner.

Nhắm đến đối tượng gia đình, The Jungle Book nhiều khả năng sẽ thống trị phòng vé Bắc Mỹ trong tuần này. Tại Việt Nam, bộ phim và Criminal cũng được khởi chiếu từ 15/4.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 8/4 tới 10/4

(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). The Boss: 23,48 triệu USD
2 (1). Batman v Superman: Dawn of Justice: 23,44 triệu USD
3 (2). Zootopia: 14,4 triệu USD
4 (3). My Big Fat Greek Wedding 2: 6,4 triệu USD
5 (Mới). Hardcore Henry: 5,1 triệu USD
6 (5). Miracles from Heaven: 4,8 triệu USD
7 (4). God is Not Dead 2: 4,05 triệu USD
8 (6). The Divergent Series: Allegiant: 3,6 triệu USD
9 (7). 10 Cloverfield Lane: 3 triệu USD
10 (9). Eye in the Sky: 2,8 triệu USD

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.