Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bật mí cách làm cực đơn giản của 3 món ăn hút giới trẻ nhất năm 2016

Xoài lắc, sữa bí đỏ và bánh mì nướng muối ớt là 3 từ khóa món ăn được tìm nhiều nhất năm 2016. Đây là những món ăn rất lạ miệng tuy nhiên rất dễ dàng để chế biến.

Năm vừa rồi là cơn sốt của các món ăn cực kì ngon miệng nhưng rất bình dân. Cách thực hiện những món ăn này khá đơn giản nên các bạn trẻ rất quan tâm để có thể tự tay chế biến và thưởng thức. Đó là những món xoài lắc, sữa bí đỏ và bánh mì nướng muối ớt.

1. Xoài lắc

Xoài lắc "bổng dưng nổi tiếng" vào khoảng đầu tháng 3 năm nay. Món xoài lắc bắt nguồn từ ý tưởng của anh Tạ Ngọc Sơn Hải hay còn gọi là "lão xoài". Món ăn này vô cùng gần gũi với chúng ta, được xem như món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Vậy nên không khó để lý giải vì sao món ăn này được giới trẻ săn đón đến vậy. Nhưng điều bất ngờ hơn là cách chế biến món này lại vô cùng đơn giản.

Xoài lắc được làm bằng những nguyên liệu đơn giản. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu:

  • Một trái xoài. (Lưu ý nên chọn xoài keo để tạo độ giòn và vừa ăn)
  • Ớt bột.
  • Muối tôm.
  • Đường trắng, đường nâu.
  • Nước mắm.
Ớt bột được cho vào tùy theo độ cay mong muốn. (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

 

Bước 1: Đối với xoài, bào vỏ, cắt nhỏ thành khúc vừa ăn. Sau đó ngâm xoài vào nước đá lạnh.

Bước 2: Đối với phần nước xốt thì ta hòa nửa chén đường cát vào 2 muỗng nước mắm.

Bước 3:  Nấu lên cho tan đường rồi để nguội. Cuối cùng cho ớt bột và muối tôm vào, tùy theo độ cay và mặn mong muốn hãy cho lượng ớt và muối tương đương.

Lắc xoài là công đoạn thú vị nhất. (Ảnh: Internet)

Bướ 4: Vớt xoài để ráo, trộn với hỗn hợp nước xốt cho thấm. Sau đó cho xoài và hỗn hợp muối, đường nâu, ớt vào hũ, đậy nắp vào và lắc.

Cùng nhau thưởng thức món xoài lắc chua cay tuyệt vời. (Ảnh: Internet)

Sau khi lắc từ 10 đến 15 giây thì món ăn đã hoàn thành. Món xoài lắc thành công là khi xoài thấm đều gia vị và vẫn có độ giòn cũng như chua tự nhiên của xoài.

2. Sữa bí đỏ

Sữa bí đỏ được xem như "thần dược" của những người muốn tăng cân. Vì trong sữa bí đỏ được có các thành phần chính gồm bí đỏ, nước cốt dừa, sữa... Đây đều là những nguyên liệu giàu dinh dưỡng, được khuyến khích sử dụng nhiều trong thực đơn tăng cân của người gầy. 

Bí đỏ là một loại quả rẻ tiền nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao. 100g bí đỏ chín sẽ cung cấp cho cơ thể 30 calo cùng 8% glucid, 1% protein, 19mg photpho, 430mg kali, 23mg calci, 17mg manhê, 0,5mg sắt, 8mg vitamin C (đáp ứng 15% nhu cầu hàng ngày của cơ thể), 22mcg folacin (11%), 1mg beta-caroten. Đặc biệt, bí đỏ còn rất giàu vitamin A, tốt cho mắt, tăng trưởng xương và tham dự vào quá trình tổng hợp protein cho cơ thể. Bổ dưỡng đến thế nhưng cách chế biến lại rất đơn giản.

Sữa bí đỏ được xem như "thần dược" cho những người muốn tăng cân. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu:

  • 2 kg bí đỏ. (Ưu tiên chọn bí hồ lô vì độ dẻo và béo của nó)
  • 2 bịch sữa tươi có đường hoặc không. (Bạn có thể cho nhiều sữa hơn nếu thích dùng loãng)
  • Nửa lon sữa đặc có đường.
  • 200ml nước cốt dừa.
Bí đỏ được cắt nhỏ trước khi chưng cách thủy. (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

Bước 1: Bí đỏ cắt nhỏ, rửa sạch. Sau đó cho vào nồi chưng cách thủy. Không nên tiết kiệm thời gian bằng cách luộc điều này sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng trong quả bí.

Bước 2: Sau khi hấp chín bí đỏ xong thì cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn và mịn, nếu không có máy xay sinh tố thì có thể dùng thìa để tán cho nhuyễn.

Bước 3: Cho 2 bịch sữa tươi, nửa lon nữa đặc và 200ml nước cốt dừa vào máy. Xay tiếp một lần nữa cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

Bước 4: Cho hỗn hợp bí sữa này vào trong một nồi lớn khuấy thật đều cho sôi lên rồi bắc xuống để nguội cho vào chai.

Bảo quản sữa trong tủ lạnh để dùng được lâu hơn. (Ảnh: Internet)

Sữa bí đỏ có giá trị dinh dưỡng rất cao, thích hợp cho những người muốn tăng cân. Sữa nấu thành công là khi có độ sệt vừa phải, thơm và béo, khi dùng không tạo cảm giác ngấy.

 

3. Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt có nguồn gốc từ người dân Khmer, sau đó lan dần ra Long Xuyên và trở thành món ăn quen thuộc ở miền Tây.  Tuy nhiên, vào khoảng giữa năm nay, bánh mì nướng muối ớt thật sự trở thành cơn sốt. 

Bánh mì nướng muối ớt là một món ăn không những ngon miệng mà còn có thể chống lại cơn đói hiệu quả. Vì vậy đây làm món ăn khiến nhiều người yêu thích dù ở độ tuổi nào.

Các nguyên liệu thực hiện món ăn có thể dễ dàng tìm kiếm. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu:

  • Bánh mì.
  • Đường
  • Muối
  • Sa tế ớt
  • Ớt bột
  • Tương ớt (Tự gia giảm số lượng tùy theo khẩu vị).
  • Bơ thực vật
  • Dầu ăn.
  • Hành lá.
  • Chà bông, xúc xích, tép rang
  • Sốt mayonnaise.
Nước sốt ngon rất quan trọng. (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

Bước 1: Hành lá nhặt sạch rễ và lá úa, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Sau đó, cho dầu ăn vào 1 cái chảo sạch rồi đặt lên bếp đun nóng, cho hành lá đã cắt nhỏ vào để làm mỡ hành.

Bước 2: Cắt nhỏ những món ăn kèm như chà bông, xúc xích...

Bước 3: Pha nước sốt muối ớt bằng cách cho một thìa cà phê đường, nửa thìa bột ngọt, một ít ớt xay, tương ớt và thìa cà phê sa tế rồi trộn đều cho tan hết gia vị lại với nhau.

Bước 4: Dùng cây cán bột để cán cho bánh mì dẹp ra. Sau đó phết đều bơ thực vật và hỗn hợp sa tế lên đều 2 mặt bánh mì. Nướng bánh mì trên bếp khoảng 2 đến 4 phút, vừa nướng vừa lật cho cả 2 mặt bánh đều được nướng giòn.

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn vô cùng hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Bước 5: Cho mỡ hành lên bánh rồi thêm trên bề mặt bánh những món ăn kèm đã chuẩn bị từ trước. Những món ăn kèm này có thể thay đổi theo sở thích.

Bánh mì nướng muối ớt, có thể dùng cùng các loại tương ớt, tương cà và sốt mayonnaise. Bánh mì giòn tan, có đầy đủ vị mặn mà lẫn vị cay.

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.