Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bật mí 6 bí quyết chăm sóc đúng cách để đồ len luôn bền đẹp

Sự ấm áp và vẻ đẹp mà trang phục len mang lại vào ngày Đông là không thể chối cãi. Tuy nhiên, việc vệ sinh và bảo quản chất liệu này cũng không phải điều dễ dàng. Bạn cần “bỏ túi” một số mẹo bảo quản đồ len từ chuyên gia để kéo dài tuổi thọ của chiếc áo hay đầm len yêu thích.

Mặc đồ len đúng thứ tự

Đối với những chất liệu “khó tính” như lụa, len… hãy nhớ quy tắc: diện đầu tiên và cởi cuối cùng. Ví dụ, luôn luôn dùng nước hoa và mặc đồ len trước, bước tiếp theo mới là đeo trang sức. Khi cởi bỏ trang phục, hãy tháo trang sức đầu tiên và sau đó là món đồ len của bạn. Đồ trang sức rất dễ vướng vào áo quần, làm bung các sợi len. Còn nước hoa hay lăn khử mùi có thể để lại vết ố không đẹp mắt.

elle việt nam bảo quản đồ len 1

Hãy cẩn thận hơn khi đeo trang sức cùng đồ len vì chúng dễ mắc vào vải. (Ảnh: Instagram @gs__bs)

Đọc hướng dẫn giặt ủi

Hãy luôn nhớ đọc kĩ hướng dẫn được ghi mác trước khi giặt hay ủi đồ len. Giải pháp tốt nhất là giặt chất liệu này trong nước lạnh thay vì giặt khô và không giặt chung với các chất liệu khác. Về việc sấy hoặc ủi, hãy lưu ý rằng nhiệt độ cao là kẻ thù của len vì sức nóng sẽ khiến vải bị nhăn.

elle việt nam bảo quản đồ len 2

Giặt máy chế độ chậm và phơi trên mặt phẳng. (Ảnh: Howtocleanstuff)

Giặt cả trong lẫn ngoài

Giặt đồ len cả mặt trái và mặt phải theo công thức là bí quyết bảo quản đồ len giúp chúng bền đẹp hơn. Khi giặt, hãy thêm một ít muối vào nước để vải không bị ra màu. Bạn có thể thêm từ 3 đến 5 giọt thuốc tẩy nhẹ dành riêng cho đồ len và ngâm trong 10 đến 15 phút.

elle việt nam bảo quản đồ len 3

(Ảnh: Cashmereisland)

 

Không vắt đồ len khi giặt

Khi giặt xong, việc vắt quần áo len là hoàn toàn không nên. Thay vào đó, bạn gom món đồ trong 2 lòng bàn tay và nhẹ nhàng bóp chặt lại, sau đó thay nước sạch và làm tương tự cho tới khi đồ len sạch xà phòng.

Lưu ý: Sử dụng quá nhiều nước khi giặt cũng không tốt cho loại vải này.

elle việt nam bảo quản đồ len 4

(Ảnh: Telegraphi)

Đừng treo đồ len để phơi khi còn ướt

Vải len sẽ trở nên rất nặng khi ướt. Vì vậy, bạn cần tránh việc treo chúng lên sào phơi ngay sau đi giặt. Trọng lượng của món đồ sẽ khiến chúng bị giãn ra và làm hư dáng. Điều bạn nên làm là đặt đồ len lên một chiếc khăn lông, dùng tay nhẹ nhàng trải thẳng chiếc sao cho không còn nếp gấp hay nếp nhăn nào và để đồ tự khô.

elle việt nam bảo quản đồ len 5

(Ảnh: mmlafleur)

Dùng móc áo bọc vải dày

Một mẹo bảo quản đồ len hay ho khác mà bạn cần biết đó là dùng loại móc có bọc vải dày. Những loại móc bằng nhựa hay kim loại mỏng sẽ khiến đồ len bị giãn và biến dạng, đặc biệt là ở phần vai và cổ áo.

elle việt nam bảo quản đồ len 6

(Ảnh: Weddbook)

 

Theo Elle Vietnam

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.