Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bật mí 2 cách làm kim chi ngon chuẩn vị Hàn

Với 2 cách làm món kim chi ngon tuyệt đỉnh, chuẩn vị Hàn Quốc này, bạn có thể tự làm ngay tại nhà vừa ngon vừa rất hấp dẫn. Thưởng thức trong những ngày thu mát mẻ thì còn gì ngon bằng.

1. Kim chi cải thảo

Nguyên liệu

Cải thảo: 4,5kg

Táo: 1 quả to

Lê: 1 quả to

Tỏi, gừng

Ớt bột của Hàn : 8 thìa

Bột gạo nếp: 8 thìa, 1 bát con nước

Tép muối nhỏ: 1 thìa

Hành tây: 1 củ to

Nước mắm: 5 thìa

Cá cơm phơi khô loại nhỏ : 3 thìa

Nước mơ nguyên chất : 10 thìa

Đường : 2 thìa

Cách chế biến:

- Cho bột gạo nếp và nước vào chiếc nồi nhỏ ngoáy đều bột và cho lên bếp bật lửa nhỏ ngoáy bột cho tới khi hỗn hợp trong và đặc sánh là được.

- Cải thảo bổ ra làm 3 hoặc 4 rồi mang rửa qua nước cho sạch xong vớt ra để ráo nước, vảy muối vào từng kẽ lá. Để ngấm khoảng 1 tiếng rồi hoà 3 thìa muối vào 1 lít nước nước đã được đun sôi để nguội, ngâm trong nước muối thêm 1 tiếng thì vớt ra rổ để giáo nước.

- Táo, lê, tỏi, gừng, hành tây thái nhỏ. Cá cơm khô đã được rang vàng cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Xay xong thì cho hỗn hợp này vào bột nếp đã được nấu từ trước.

Lưu ý: bột gạo nếp được nấu phải được để thật nguội thì mới được cho hỗn hợp vào trộn.

- Cho vào hỗn hợp mắm, đường, con tép muối, nước mơ, ớt bột rồi quấy đều tất cả hỗn hợp lên sau đó lấy hỗn hợp trét vào từng kẽ lá cả trong và ngoài của cải thảo, trét xong thì cho nguyên liệu vào trong thùng và đậy kín lại và cho vào ngăn mát của tủ lạnh để tầm khoảng 3 đến 7 ngày thì dưa chua có thể bỏ ra ăn được.

- Để càng lâu thì dưa càng chua và ngon, nếu bạn thích cho thêm củ cải hoặc cà rốt, hành lá vào muối cùng thì củ cải, cà rốt bào sợi nhỏ hoặc thái chỉ. Hành lá thì cắt khúc sau đó trộn vào đám hỗn hợp bột gạo nếp kia rồi trét đều vào các kẽ lá cải thảo.

Chỉ qua vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món kim chi cải thảo ngon chuẩn vị để thưởng thức rồi đấy.

Bật mí 2 cách làm kim chi ngon chuẩn vị Hàn ảnh 1

Ảnh: Hương Giang

Kim chi dưa chuột

Chuẩn bị nguyên liệu:

4 quả dưa chuột rửa sạch, cắt khúc khoảng 3 cm

1/2 củ cà rốt thái sợi nhỏ

1/2 củ hành tây thái nhỏ rồi để riêng.

Gia vị

Cách làm:

- Cho 3 thìa muối, 4 chén nước rồi cho lên bếp đun cho nước sôi để muối tan ra, rồi tắt bếp chờ nước bớt nóng chút thì cho dưa chuột vào ngâm trong nước muối này 20 phút. sau đó đổ ra rổ cho róc nước.

- 1 thìa bột gạo nếp cho 2/3 cup nước vào đun cho sôi rồi để nguội. (Bước này không có cũng không sao)

- Gia vị gồm: hạt tiêu, 4 thìa nước mắm, 2 thìa nước mơ, 5 củ tỏi băm nhỏ, gừng băm nhỏ, 1 /2 thìa đường, 1/2 thìa muối, 4 thìa ớt bột của Hàn, 1 thìa hạt vừng.

Lúc này phần nước bột gạo nếp đã nguội thì cho cùng vào phần gia vị này rồi trộn đều lên cho chúng quện vào nhau.

- Cho dưa chuột vào cái tô rồi cho lần lượt cà rốt đã thái sợi, củ hành tây đã được thái lát (ở bước 1) cùng với nguyên liệu đã chuẩn bị ở bước 3 vào cùng và trộn đều vào dưa chuột cho ngấm, để khoảng 30 phút sau là ăn được. Nếu chưa ăn ngay bạn cho kim chi dưa chuột vào hũ sạch, đậy nắp kín để tủ lạnh ăn dần.

Bật mí 2 cách làm kim chi ngon chuẩn vị Hàn ảnh 2

Ảnh: Lệ Quyên

 

 

Theo danviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.