Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bất chấp gió lạnh, anh Tây giúp người Hà Nội dọn rác, thả cá tiễn ông Táo

Chàng trai ngoại quốc cùng các tình nguyện viên Việt Nam thu dọn rác, giúp người dân thả cá tiễn ông Táo về trời tại khu vực cầu Long Biên.

Sáng 8/2 (23 tháng chạp âm lịch), nhiều người dân Hà Nội thả cá xuống sông, hồ khu vực nội thành, làm lễ tiễn ông Công, ông Táo về trời. Từ sáng sớm, bất chấp gió lạnh, các thành viên trong nhóm tình nguyện Cá chép đã có mặt dọc hai bên cầu Long Biên và một số địa điểm khác để vận động, nâng cao ý thức của người dân, kêu gọi không xả rác, bảo vệ môi trường.

 
 
Bất chấp gió lạnh, bạn trẻ Hà Nội giúp người dân thả cá tiễn ông Táo

Biết được thông tin về chương trình tình nguyện trên Facebook, Scott Matt (24 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã có mặt tại cầu Long Biên từ sớm để tham gia cùng các bạn trẻ. Trong khi nhiều người "tay xách nách mang" phóng sinh cá chép xuống sông Hồng, Scott phối hợp với các tình nguyện viên, mải miết thu gom và phân loại rác.

Bất chấp gió lạnh, anh Tây điển trai giúp bạn trẻ Hà Nội dọn rác

Trước đây, Scott từng nổi tiếng khi tự tay sơn sửa lại con ngõ 50 phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội), khiến khu vực này như được khoác chiếc áo mới đầy màu sắc.

Bất chấp gió lạnh, anh Tây điển trai giúp bạn trẻ Hà Nội dọn rác - 1

Scott chia sẻ việc làm của anh chỉ là một hành động nhỏ với mong muốn góp phần bảo vệ cho môi trường Việt Nam.

Bất chấp gió lạnh, anh Tây điển trai giúp bạn trẻ Hà Nội dọn rác - 2

Tại khu vực cầu Long Biên, các bạn tình nguyện viên nhóm Cá chép chia làm 2 khu vực hoạt động: một ở trên cầu giúp người dân thả cá, một ở dưới chân cầu làm nhiệm vụ hỗ trợ, thu dọn rác thải. Mỗi khi có người dân muốn thả cá, ngay lập tức các bạn tình nguyện sẽ đến giúp đỡ, đem cá đổ vào chiếc xô buộc dây đã được chuẩn bị trước rồi từ từ thả xuống sông để tránh làm tổn thương đến cá.

Bất chấp gió lạnh, anh Tây điển trai giúp bạn trẻ Hà Nội dọn rác - 3

Thời tiết gió lạnh nhưng các bạn trẻ vẫn đứng trên cầu Long Biên từ sáng sớm, giơ cao thông điệp.

Bất chấp gió lạnh, anh Tây điển trai giúp bạn trẻ Hà Nội dọn rác - 4

Gió thổi buốt lạnh nhưng điều đó không làm suy giảm tinh thần, các bạn trẻ vẫn nhiệt huyết với việc làm bé nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Bất chấp gió lạnh, anh Tây điển trai giúp bạn trẻ Hà Nội dọn rác - 5

Ngoài những tấm biển kêu gọi, các tình nguyện viên còn thu dọn rác, "xin" lại túi nilon, giúp đỡ những người dân thả cá. Đây là năm thứ 5 hoạt động của nhóm tình nguyện Cá chép.

Bất chấp gió lạnh, anh Tây điển trai giúp bạn trẻ Hà Nội dọn rác - 6

Hành động đẹp của các tình nguyện viên góp phần giúp thông điệp bảo vệ môi trường được nhân rộng hơn trong xã hội.

Phương Nhi - Tuấn Huy

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.