Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bảo vệ mắt trong mùa Euro

Tăng cường thực phẩm tốt cho thị lực, tập thể dục cho mắt... là những cách giúp chống mệt mỏi khi thức đêm làm việc hoặc xem bóng đá.

Những cách thức dưới đây giúp bạn thức đêm mà vẫn giữ được thần sắc.

Sức khỏe thị lực

Thức khuya và dán mắt vào màn hình, máy tính, TV nhiều dễ khiến mắt khô, mờ, mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách bật đèn đủ sáng khi mở TV, ngồi xem ở khoảng cách phù hợp (thường là 3m đối với TV từ 40 inch). Cần để mắt nghỉ ngơi giữa hiệp hoặc tập một vài động tác yoga cho mắt như đảo mắt qua lại, lên xuống nhiều lần, hình dung một chữ cái trong đầu và viết bằng mắt… Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp tăng cường thực phẩm tốt cho thị lực trong bữa ăn như cá hồi, vừng, đậu nành, cà rốt, bơ khoai lang, bông cải xanh, dâu tây…

bao-ve-mat-trong-mua-euro

Đôi mắt rất cần được chăm sóc để thêm mãn nhãn cùng các trận cầu đỉnh cao.

Nạp năng lượng đúng cách

Sau một đêm hòa mình cùng quả bóng lăn, nhu cầu nạp năng lượng để khỏe khoắn suốt ngày rất lớn. Điều này càng quan trọng với công việc thiên về vận động ngoài trời, cần dùng sức lực nhiều. Theo đó, bạn có thể đầu tư hơn cả về lượng lẫn chất bằng cách gia tăng thêm sữa, ngũ cốc, trái cây để bảo đảm cân đối các nhóm chất đạm, đường, bột béo, vitamin và khoáng chất. Cơ thể đủ năng lượng mới có thể hoạt động thể lực và trí não tốt, giúp đôi mắt sáng khỏe, đảm bảo hiệu quả công việc.

Thực phẩm giúp tỉnh táo

Các thực phẩm ăn đêm giàu tinh bột, dầu mỡ dễ gây buồn ngủ đi kèm nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch. Vì thế, bạn có thể thay thế bằng loại ngũ cốc thô còn nguyên cám, bánh mỳ trắng, gạo còn cám, gạo lứt… Những thực phẩm này kèm với cá, thịt gà, thịt bò giúp bồi bổ, giảm mệt mỏi mà vẫn có thể chống tăng cân. Bổ sung thêm các loại vitamin trong trái cây, rau củ vào bữa ăn nhẹ giữa hiệp cũng cần thiết để ổn định nồng độ glucose trong máu vốn dễ bị ảnh hưởng do thức khuya. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh các loại thức uống bổ sung năng lượng giúp tinh thần thêm tỉnh táo không chỉ trong suốt 90 phút của trận đấu cũng rất cần thiết.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.