Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Bao giờ có yêu nhau’: Màn trình diễn xuất sắc của Minh Hằng

Bộ phim mới của đạo diễn Dustin Nguyễn mang đến câu chuyện tình yêu đẹp, mãnh liệt vượt thời gian và đậm nét liêu trai qua phần thể hiện xuất sắc của Minh Hằng - Quý Bình.

Sau khi Trúng số nhận phản ứng tốt từ phía công chúng, được chọn làm đại diện cho điện ảnh Việt Nam tại Oscar 2016, cũng như mới giành giải thưởng Cánh diều 2015, Dustin Nguyễn không ngủ quên trên chiến thắng mà lập tức bắt tay thực hiện Bao giờ có yêu nhau.

Khác với phong cách hành động kỳ ảo của Lửa phật hay giản dị của Trúng số, lần này anh thử nghiệm với thể loại tình cảm pha trộn liêu trai.

Hai nhân vật chính của Bao giờ có yêu nhau là đôi “trai tài gái sắc” Linh (Minh Hằng) và Huy (Quý Bình). Linh lên rừng tìm tư liệu làm khóa luận ngành thực vật học rồi bất ngờ trượt chân ngã và ngất xỉu. May mắn thay, chuyện xảy ra đúng lúc nhiếp ảnh gia Huy đi ngang qua. Chàng cứu nàng và đó là khởi đầu cho một câu chuyện tình đẹp.

Tình yêu giữa hai người cứ thế lớn dần lên, trong bình yên và lãng mạn. Nhưng Huy liên tục gặp phải những cơn ác mộng khó hiểu, mà trong đó, Linh dường như không phải là Linh. Chúng thôi thúc chàng đưa nàng tới Phan Thiết, tới Bàu Trắng, và khiến cơn ác mộng biến thành sự thật.

‘Bao gio co yeu nhau’: Man trinh dien xuat sac cua Minh Hang hinh anh 1
Nội dung phim bắt đầu từ câu chuyện tình giữa đôi trẻ Huy (Quý Bình) và Linh (Minh Hằng), nhưng sau đó có nhiều "ngả rẽ" bất ngờ dành cho khán giả. Ảnh: CGV

Điều đọng lại lớn nhất sau khi Bao giờ có yêu nhau khép lại chính là chữ “đẹp”. Trong bối cảnh hiện tại, không có nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam được chăm chút tỉ mỉ đến thế. Mỗi khung hình của bộ phim giống như một bức tranh, được sắp đặt kỹ càng ở từng góc độ, từng chi tiết, với màu sắc lung linh.

Sau Phú Yên xanh ngút ngàn khiến người ta xiêu lòng trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015) của Victor Vũ, có lẽ Phan Thiết sẽ trở thành điểm đến tiếp theo của khán giả yêu phim ảnh bởi hồ sen thơ mộng giữa những đồi cát trắng xóa quá đỗi ấn tượng trong Bao giờ có yêu nhau.

“Cái đẹp” thứ hai của bộ phim nằm ở phần âm nhạc. Không chỉ khiến khán giả “đã mắt”, tác phẩm còn giúp người ta cảm thấy “đã tai” với hàng loạt bài hát, bản nhạc phong phú xuất hiện xuyên suốt.

‘Bao gio co yeu nhau’: Man trinh dien xuat sac cua Minh Hang hinh anh 2
Hình ảnh và âm nhạc là điểm mạnh không thể chối cãi của Bao giờ có yêu nhau. Ảnh: CGV

Đạo diễn Dustin Nguyễn và nhà soạn nhạc Christopher Wong không ngần ngại sử dụng từ ca khúc nước ngoài, ca khúc Việt Nam đương đại, cho tới một nhạc phẩm tiền chiến mang tên Kiếp nào có yêu nhau (nhạc sĩ Phạm Duy, do ca sĩ Thái Thanh thể hiện). 

Khi giọng hát não nùng của Thái Thanh vang lên với câu hỏi da diết: “Còn nhìn chi nữa, còn nhìn chi nữa anh ơi?”, là lúc câu chuyện tình bi thương của nhân vật nữ trong phim được tái hiện. Đó chỉ là một phân đoạn ngắn trong mạch phim, nhưng để lại được ấn tượng sâu sắc cho người xem vì quá đẹp, quá sầu, xen lẫn chút rùng rợn.

“Cái đẹp” thứ ba không gì khác nằm ở đôi diễn viên chính Minh Hằng - Quý Bình. Trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm vắng bóng, Minh Hằng “ghi điểm” nhờ màn trình diễn xuất thần trong hai vai sở hữu những tính cách hoàn toàn khác nhau.

‘Bao gio co yeu nhau’: Man trinh dien xuat sac cua Minh Hang hinh anh 3
Bộ đôi Minh Hằng - Quý Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đạo diễn Dustin Nguyễn giao cho. Ảnh: CGV

Từ Linh nhí nhảnh, đáng yêu với nụ cười bừng sáng cho đến Phương lạnh lùng, u uất và đầy khát khao, Minh Hằng có thể khiến người xem phút trước còn vui vẻ ngắm nhìn đôi tình nhân đùa giỡn, phút sau đã phải gai người vì ánh mắt sắc lẹm của “cô gái” bí ẩn. Có thể nói, Bao giờ có yêu nhau khó có thể thành công nếu như không sở hữu một nữ chính có khả năng diễn xuất đa dạng như Minh Hằng.

Trong khi đó, dù “lép vế” hơn bạn diễn nữ một chút, Quý Bình vẫn thể hiện được phong độ của bản thân qua vai Huy. Nhân vật là một chàng trai hiền lành, hài hước và đặc biệt si tình. Ban đầu, nhân vật của anh khá nhạt nhòa và một màu nếu so với Minh Hằng.

Nhưng cách thể hiện của Quý Bình khi Huy đối mặt với biến cố lớn nhất của bộ phim khiến người xem không khỏi khắc khoải. Sự đau khổ, tuyệt vọng và bất lực của nhân vật được anh thể hiện qua khuôn mặt, cử chỉ, khiến cho bi kịch của đôi tình nhân được đẩy lên cao hết mức, tạo thành sự bổ sung tốt cho màn trình diễn xuất sắc của Minh Hằng.

Đó cũng là trường đoạn phim đầy căng thẳng, xứng đáng được xếp vào hàng xuất sắc của điện ảnh nước nhà trong những năm gần đây.

Chữ “đẹp” cuối cùng chắc chắn phải dành cho câu chuyện tình yêu “trong mơ” của đôi nam nữ chính. Tuy không có được cái kết viên mãn, nhưng chắc chắn những gì mà tình yêu ấy để lại cho người xem là cảm giác hy vọng, ấm áp và bình yên. Họ đến với nhau vì chung niềm đam mê, rồi cùng nhau trải qua những ngày tháng thanh xuân nồng nàn trong mật ngọt yêu đương.

‘Bao gio co yeu nhau’: Man trinh dien xuat sac cua Minh Hang hinh anh 4
Xét tổng thể, chuyện phim Bao giờ có yêu nhau gói gọn trong hai chữ "tình yêu". Dẫu chưa hoàn hảo, nó hẳn vẫn để lại được nhiều khắc khoải trong lòng người xem. Ảnh: CGV

Hẳn ai cũng mong muốn có được một tình yêu hoàn mỹ như thế, qua cách mà hai nhân vật Huy và Linh đùa giỡn, nâng niu nhau, bảo vệ nhau và thề non hẹn biển với nhau. Cái kết không toàn vẹn không có nghĩa là tình yêu ấy đã chết, mà nó vẫn nảy nở đâu đó như nhánh cây thủy tùng kiên cường được giới thiệu ở đầu phim.

Trong nửa đầu của bộ phim, có lẽ khán giả còn cảm thấy gợn bởi nhiều câu thoại có phần sến, đặt trên nền những khung hình hoàn hảo đến “bất thường”. Nhưng khi bộ phim kết thúc, người xem sẽ nhận ra tất cả đều nằm trong ý đồ của đạo diễn Dustin Nguyễn: xây dựng nên một câu chuyện thực thực hư hư, một cơn mộng vừa đẹp vừa buồn.

Có thể khẳng định Bao giờ có yêu nhau là điểm sáng của điện ảnh Việt trong thời gian qua. Nó cho thấy tư duy đạo diễn cứng cỏi của Dustin Nguyễn và hy vọng anh có thể tiếp tục thử nghiệm cũng như cống hiến cho khán giả nhiều tác phẩm hay hơn nữa.

Zing.vn đánh giá: 4/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.