Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bánh mì nướng muối ớt - món ăn 'siêu hot' ở Sài Gòn

Thơm giòn, mằn mặn, cay cay, bánh mì nướng muối ớt đang là món ăn được nhiều người Sài Gòn ưa thích.

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn vốn có nguồn gốc từ An Giang. Ban đầu, loại thức ăn được những người dân Khơ Me chế biến đơn giản theo kiểu quét muối ớt lên ổ bánh mì rồi mang đi nướng, khi món ăn phổ biến hơn, nó được sáng tạo thêm cho hợp khẩu vị.

 

Nguyên liệu chính của món ăn là bánh mì, loại bánh mì đã được nướng ở các quán tại Sài Gòn. Trước khi tẩm gia vị, đầu bếp ép cho bánh dẹp lại.

 

Ớt chưng dạng sệt, pha thêm nước thịt hầm, chút bột ngọt, bột nêm.

 

Nhiều nơi làm đến 3 loại gia vị tẩm, gồm muối ớt, sốt ngọt làm từ nước dừa và bơ.

 

Bánh mì sau khi làm dẹp sẽ được quét muối ớt và các loại gia vị.

 

Sau đó mang đi nướng trên bếp than củi. Chính bếp than củi là một trong những bí quyết giúp bánh mì nướng muối ớt thơm hơn.

 

Ruốc (chà bông) và tôm khô hoặc khô ruốc là những thứ được cho lên chiếc bánh sau khi đã nướng.

 

Nhiều chỗ còn cho thêm mỡ hành để tạo hương vị thơm ngon. Người thích ăn cay thì cho thêm tương ớt, người thích béo thì dùng thêm sốt mayonnaise.

 

Tại Sài Gòn, bánh mì nướng muối ớt có giá trung bình 8.000 đồng, khu bán món ăn này đông khách nhất là các quầy ở đường Lê Quang Sung, quận 6. Với mức giá không cao lại thơm ngon lạ miệng, bánh mì nướng muối ớt đang là món ăn được nhiều người ưa thích.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.